Tân gia tặng gì để thêm phần gắn kết

4 mẫu đồng hồ treo tường trang trí đẹp giá rẻ nhất 2021 - CafeLand.Vn

Bạn đang phân vân Tân gia tặng gì? Quà tặng tân gia vừa đẹp, vừa độc đáo sẽ giải quyết mọi băn khoăn cho bạn. Tặng quà gì để vừa sang, vừa phù hợp, vừa gửi gắm những lời chúc, ý nghĩa tốt đẹp tới gia chủ? Tặng quà gì để gia chủ phải ấn tượng, thích thú và luôn nhớ tới người đã tặng nó cho mình? Tặng quà như thế nào để vừa đẹp vừa thiết thực trong việc sử dụng sinh hoạt đời sống hàng ngày? Tặng quà ra sao để gia chủ có thể tự hào và luôn muốn khoe với mọi người rằng mình được người thân, bạn bè đem tặng? Hãy cùng Julius tìm hiểu ngay tại bài viết bên dưới.

Tân gia tặng gì và những điều kiêng kị

Không sử dụng giấy gói quà có màu tối sẫm

Người xưa đã có câu “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà”.  Để cho thấy rằng việc dựng xây được một căn nhà là một trong ba việc hệ trọng của đời người. Đây là một ngày vui của gia chủ. Và cũng là dịp để mọi người đến chúc mừng. Chính vì vậy, trong ngày vui này, để gửi món quà đến gia chủ. Bạn nên tránh sử dụng giấy gói quà có tông tối màu. Bởi vì nó sẽ mang lại cảm giác xui xẻo hoặc điều không may. Ngoài ra giấy màu trắng cũng tương tự như vậy! Hai tông màu này thường được sử dụng trong đám tang. Nên là diều kiêng kị khi để gói quà tặng.

Những màu giấy gói nên sử dụng

Nên sử dụng những giấy gói có màu sắc rực rỡ, tông màu sáng. Nó sẽ giúp mang lại không khí tươi vui. Màu đỏ hoặc vàng được mọi người rất yêu thích nhiều. Đây là hai màu được coi là sẽ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Không chỉ là giấy gói quà mà những món quà cũng cần chú ý đến màu sắc. Tránh chọn quà có tông màu tối. Thay vào đó là những món quà có màu sắc tươi sáng.

Tránh những quà tặng có tính sắc cạnh

Nhiều người rất thích tặng đồ dùng nhà bếp hoặc đồ gia dụng nhân dịp này. Thế nhưng, trong văn hóa phương Đông, nhất là ở Nhật Bản. Mỗi khi tặng quà tân gia, bạn cần tuyệt đối tránh tặng dao, kéo, đồ vật sắc nhọn,… Chúng mang đến tà khí xui xẻo, điềm gở cho ngôi nhà mới. Thậm chí nhiều người cho rằng, những đồ sắc nhọn khi được chọn làm quà tặng. Nó sẽ mang ngụ ý cắt đứt mối quan hệ, tình cảm.

Gợi ý khi muốn tặng vật dụng bếp

Nếu bạn vẫn muốn tặng quà tân gia là đồ dùng sinh hoạt. Thì bạn có thể tặng gia chủ tủ lạnh, lò vi sóng,… Chúng rất cần thiết và ý nghĩa hàng ngày. Hoặc bạn có thể tặng đồ trang trí cho nhà bếp sạch sẽ, lung linh hơn.Để mỗi khi nấu nướng, gia chủ luôn nhớ đến một người tinh tế là bạn.

Tân gia tặng gì? Không nên đem thú nuôi làm quà tặng

Dù gia chủ là một người yêu động vật. Thì bạn cũng không nên tặng quà tân gia là thú nuôi. Điều này sẽ không hợp cả về mặt tâm linh và khoa học.Khi thú nuôi, nhất là những con còn nhỏ. Ví dụ như chó hay mèo đến một môi trường mới. Dù rất dễ thương nhưng khả năng thích nghi làm chúng có nguy cơ tử vong cao.  Hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe. Bạn cũng sẽ không muốn gia chủ mải chăm sóc vật nuôi nhỏ bé. Mà quên đi khách mời và các công việc trong ngày tân gia bận rộn phải không? Về mặt phong thủy, lỡ như thú cưng chết sẽ mang lại điều xui xẻo cho gia chủ. Chính vì vậy, tân gia tặng gì? Dù băn khoăn thế nào thì cũng đừng nên chọn vật nuôi.

Tân gia tặng gì? Lưu ý khi chọn quà tặng tân gia

Quà tặng phải phù hợp với sở thích gia chủ ngôi nhà

Lựa chọn đúng quà đúng sở thích chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vì vậy, nên chú ý tìm hiểu xem người bạn muốn tặng thích gì. Sẽ dễ dàng hơn khi biết người thích tranh thì bạn tặng tranh. Người thích tượng phong thủy thì tặng tượng. Và đặc biệt những vị sếp thường thích những loại tượng phong thủy. 

Tác dụng khi chọn quà phù hợp

Lựa chọn món quà đúng sở thích sẽ khiến họ vui hơn trong ngày trọng đại ấy. Hơn nữa cũng sẽ tạo ấn tượng cho họ về mình. Nếu bạn vẫn phân vân tân gia tặng gì để hợp sở thích thì có thể ghé trang julius. Với nhiều loại quà tặng vừa sang trọng mà giá thành vừa hợp lí. Xem thêm: quà tặng tân gia

Chọn quà phù hợp với kết cấu căn nhà

Điều này thực sự rất quan trọng mỗi khi bạn lựa chọn quà tặng tân gia nhà mới cho một ai đó. Bởi lẽ một món quà phù hợp sẽ thể hiện được thành ý của mình. Và từ đó khiến họ thích thú cũng như chú ý đến. Bên cạnh đó, những món quà phù hợp sẽ có giá trị sử dụng lâu dài đối với gia đình của người nhận. 

Ví dụ

Ví dụ như bạn muốn chọn quà tặng cho nam giới. Thì bạn nên để ý xem rằng món quà bạn tặng có phù hợp không. Bạn không thể tặng thêm tranh nếu căn nhà không có chỗ để treo bức tranh đó. Hoặc ngôi nhà hiện đại nhưng bạn lại đi tặng những bức tranh đồng của làng nghề thì sẽ không tương thích với thiết kế hiện đại. Vì vậy, chú ý nên chọn những món quà phù hợp để không mất điểm nhé!

Quà tặng tân gia mang ý nghĩa may mắn, tốt đẹp

Người Việt Nam có một số quan điểm phong thuỷ giống nhau. Nên khi có được 1 căn nhà mới, đó là nỗ lực phấn đấu không ngừng của gia chủ. Vì thế nên mọi người đều muốn gửi những lời chúc tốt đẹp. Đồng thời gửi những món quà hàm chứa những điều may mắn, tốt đẹp.

Các món quà được nhiều gia chủ yêu thích khi được nhận quà như: Tranh thuyền buồm phong thuỷ để ước muốn công việc, làm ăn hanh thông thuận lợi. Tranh Song mã với hàm ý mong muốn tài lộc đến nhà mới. Hay là tranh đôi cá vàng với hàm ý An nhàn phú quốc.

Dù tân gia tặng gì thì cũng đừng quên gửi kèm những lời chúc ý nghĩa, chân thành nhé!

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650