Tìm hiểu về dây đồng hồ da cá sấu – ưu nhược điểm và cách phân biệt 

dây đồng hồ da cá sấu

Nhắc đến các loại dây đồng hồ cao cấp, không thể bỏ qua dây cá sấu. Đây là loại dây đang nhận được sự quan tâm không nhỏ từ khách hàng khi nó sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội. Bạn đã biết gì về loại dây đồng hồ da cá sấu? Cùng đồng hồ Julius tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Một vài điều về dây đồng hồ da cá sấu

Da cá sấu là loại da luôn có mặt trong top những chất liệu cao cấp và đắt đỏ, sử dụng phổ biến trong thời trang như làm túi xách, dây đeo đồng hồ, thắt lưng. Các thương hiệu thời trang hàng đầu hiện nay trên thế giới như Vuitton, Gucci, Versace, Burberry… cũng đều có các sản phẩm được làm từ da cá sấu.

Dây da đồng hồ cá sấu được làm từ phần da của cá sấu – loài vật ăn thịt sinh sống chủ yếu ở các vùng sông ngòi, đất ngập nước. Đây cũng là một trong những loài sống lâu đời nhất trên trái đất, khoảng 200 triệu năm.

Một vài điều về dây đồng hồ da cá sấu
Một vài điều về dây đồng hồ da cá sấu

Đây là loại dây đeo đồng hồ đem lại sự tiện lợi, thoải mái và đẳng cấp, phù hợp với những đối tượng khách hàng cao cấp, có điều kiện tài chính cao.

Da cá sấu được chọn để làm nên những sản phẩm thời trang cao cấp nhờ vào đặc điểm họa tiết vân vảy đắt giá trên bề mặt da. Những đường vân khác biệt, nổi bật và sắc nét từ những chú cá sấu khác nhau là điều mà các chất liệu da khác không có được. Đặc biệt hơn, người thợ dường như có thể lấy hết toàn bộ trên da cá sấu để tận dụng thành những sản phẩm thời trang. Tùy thuộc vào đặc điểm từng vị trí da như lưng, bụng, chân mà các sản phẩm sẽ mang giá trị thẩm mỹ khác nhau.

Điểm nổi bật của dây đồng hồ cá sấu

Không phải ngẫu nhiên, dây đồng hồ da cá sấu lại được ưa chuộng đến như vậy. Trong ngành sản xuất phụ kiện như túi xách, đồng hồ, da cá sấu được ví von như “kim cương” khi có thể tạo nên những sản phẩm giá trị cao. Những ưu điểm nổi trội của dây da đồng hồ cá sấu đó là:

  • Có độ mỏng, thoáng khí cao, không tĩnh điện và cách nhiệt tốt
  • Lớp vảy dây da cá sấu chắc chắn, dai và không bị ảnh hưởng xấu từ môi trường
  • Độ bền cao, giữ màu lâu theo thời gian
  • Mang lại vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho người đeo

Điểm hạn chế của dây đồng hồ da cá sấu

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì dây da đồng hồ cá sấu cũng có một số nhược điểm đó là:

  • Giá thanh cao hơn những loại dây bằng chất liệu khác
  • Thường bị làm giả khá nhiều, nếu người tiêu dùng không có kinh nghiệm sẽ dễ rơi vào trường hợp “tiền mất tật mang” khi mua phải hàng fake.

Cách phân biệt đồng hồ da cá sấu thật – giả

Như đã nói, vì là chất liệu da cao cấp, có giá trị lớn nên các sản phẩm làm từ da cá sấu bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Và, đồng hồ da cá sấu cũng không ngoại lệ khi thường bị làm giả. Nếu không có kinh nghiệm, khách hàng sẽ rất dễ “sập bẫy” mua phải hàng fake với giá cao ngất ngưởng.

Vì thế, để mua được đồng hồ dây da cá sấu chính hãng thì bạn cần nắm một số đặc điểm phân biệt như sau.

Cách phân biệt đồng hồ da cá sấu thật - giả
Cách phân biệt đồng hồ da cá sấu thật – giả

Cấu trúc dây đồng hồ da cá sấu

Bằng mắt thường, bạn cũng sẽ có thể nhận ra đồng hồ làm từ da cá sấu thật có cấu trúc là các đường vân nổi mềm mại, lớp vảy cứng, độ bóng khi tiếp xúc với ánh sáng. Đặc điểm này càng dễ nhận biết khi đặt dây da đồng hồ cá sấu thật cạnh dây da giả được phủ sơn.

Ngoài ra, dây đồng hồ cá sấu thật sẽ có đường vân không đều, lỗ chân lông nhỏ và thô. Trong khi đó, dây da giả sẽ khá bóng bẩy, trơn tru vì đã được xử lý kỹ.

Độ đàn hồi

Một cách để kiểm tra dây đồng hồ da cá sấu thật đó là dựa vào độ đàn hồi. Rất đơn giản, bạn chỉ cần ấn mạnh tay lên bề mặt dây da, nếu đồng hồ dây da thật sẽ để lại vết lõm tại chỗ bị ốm nhưng sẽ dần đàn hồi lại và biến mất hoàn toàn. Ngược lại, nếu là dây da giả, vết lõm sẽ rất lâu để đàn hồi lại.

Màu sắc dây da

Thêm một chi tiết để phân biệt dây da đồng hồ cá sấu thật và fake đó là dựa vào màu sắc. Màu sắc phổ biến của da cá sấu thường là nâu cánh gián, vàng tươi, đen, nâu đất. Với dây da thật, màu sắc sẽ không đều.

Thử nhiệt

Đây là cách được áp dụng nhiều nhất. Bạn có thể yêu cầu test thử dây da đồng hồ bằng cách hơ trên lửa, nếu sản phẩm bị cháy đen, khét thì đó chính là hàng giả. Nếu sản phẩm chịu nhiệt tốt chính là dây da cá sấu thật.

Làm ướt bề mặt da

Thử dây da đồng hồ thật – giả bằng cách nhỏ nước lên bề mặt sẽ có hai trường hợp xảy ra:

  • Hàng chính hãng: Có vệt nước lan rộng, thấm vào da vì khả năng thấm hút của da cá sấu thật cực kỳ tốt
  • Hàng fake: Những giọt nước sẽ lăn ra khỏi bề mặt vải da

Nhận biết qua mùi

Dây da cá sấu thật sẽ có mùi tanh, mặn đặc trưng vì cá sấu là động vật ở đầm lầy. Với dây gia bị làm giả, bạn sẽ nhận thấy mùi sơn hoặc nhựa. Tuy nhiên, cách này không được khuyến khích vì hiện nay các cơ sở làm nhái rất tinh vi và có nhiều chiêu trò để giả mùi của dây da thật và khách hàng rất khó để nhận ra.

>>> Mời bạn xem thêm:

Cách đánh bóng dây đồng hồ da cá sấu

Sau một thời gian sử dụng, bề mặt dây đồng hồ da cá sấu thường trở nên khô cứng, làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Để khắc phục, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng gà. Chỉ cần đánh bông lòng trắng lên dây và lau nhẹ bằng khăn mềm, chiếc đồng hồ sẽ trở lại sáng bóng, mềm mịn như mới mua chỉ sau vài thao tác đơn giản.

Cách làm sạch những vết mốc

Để tránh mốc trên dây đồng hồ da cá sấu do độ ẩm, hãy làm sạch ngay khi phát hiện. Đối với vết mốc nhỏ, chỉ cần lau nhẹ bằng khăn sạch. Nếu vết mốc cứng đầu, sử dụng tấm giấy nhám mịn để đánh nhẹ lên vết mốc và các vùng xung quanh, tạo hiệu ứng đều màu.

Cách bảo quản dây đồng hồ da cá sấu

Bảo quản dây đồng hồ da cá sấu đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt để giữ cho nó luôn đẹp và bền bỉ. Dưới đây là một số cách hiệu quả:

  • Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp: Tránh sử dụng oxy gia, xà phòng, cồn để lau chùi dây đồng hồ da cá sấu, vì chúng có thể làm hại đến chất liệu da.
  • Chú ý vào ngày mưa: Đối mặt với thời tiết ẩm ướt, hãy bảo quản đồng hồ đúng cách để tránh tình trạng ẩm mốc không mong muốn.
  • Sử dụng hộp đựng khi không sử dụng: Khi không sử dụng, đặt đồng hồ vào hộp để bảo vệ khỏi tác động của môi trường. Sử dụng túi chống ẩm có thể giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn.
  • Hạn chế tiếp xúc với nước và nhiệt độ cao: Tránh để dây đồng hồ này tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc nhiệt độ quá cao để bảo vệ chất liệu da và gia tăng tuổi thọ.
  • Gấp dây đồng hồ cẩn thận: Hạn chế việc gấp dây đồng hồ để tránh tạo ra nếp và ảnh hưởng đến dáng vẻ của dây.
  • Thực hiện vệ sinh định kỳ: Sử dụng vỏ chuối hoặc khoai tây thái lát để thực hiện các thao tác vệ sinh thường xuyên cho dây đồng hồ da cá sấu.

>>>Tham khảo: Gợi ý các cách bảo quản dây da đồng hồ đơn giản nhất

Những mẫu đồng hồ dây da nổi bật của Julius

Không thể phủ nhận rằng sức hút của dây đồng hồ cá sấu là rất cao so với những chất liệu dây đồng hồ khác. Nếu bạn đang quan tâm đến dây da cá sấu và mong muốn sở hữu cho mình chiếc đồng hồ sang trọng, thời thượng thì hãy tham khảo ngay 3 mẫu đồng hồ nữ giá rẻ từ nhà Julius dưới đây.

Đồng Hồ Julius JA-1301 Cá Sấu Chính Hãng

Đây là mẫu đồng hồ nữ dây da cá sấu chính hãng mặt oval được nhiều chị em yêu thích. Đồng hồ nữ có kích thước nhỏ nhắn, phù hợp với nhiều trang phục khác nhau như đi học, đi làm, đi chơi, đi hẹn hò.

Đồng Hồ Julius JA-1301 Cá Sấu Chính Hãng
Đồng Hồ Julius JA-1301 Cá Sấu Chính Hãng

Đồng Hồ Nữ JA-703LD Julius

Thêm một mẫu đồng hồ dây cá sấu đẹp từ thương hiệu Julius được yêu thích là JA-703LD. Đồng hồ mặt chữ nhật cách điệu kết hợp với dây da cá sấu màu nâu đặc trưng toát lên được sự cổ điển và đẳng cấp.

Đồng Hồ Nữ JA-703LD Julius
Đồng Hồ Nữ JA-703LD Julius

Đồng Hồ Nữ JS-044C Kính Sapphire Julius Hàn Quốc Dây Da

JS-044C – Mẫu đồng hồ mặt tròn đính đá dây da cá sấu màu đen này xứng đáng có trong tủ đồ phụ kiện của chị em phụ nữ. Đồng hồ sở hữu vẻ đẹp vừa sang trọng, vừa kiêu kỳ và có thể kết hợp với nhiều phong cách ăn mặc khác nhau.

Đồng Hồ Nữ JS-044C Kính Sapphire Julius Hàn Quốc Dây Da
Đồng Hồ Nữ JS-044C Kính Sapphire Julius Hàn Quốc Dây Da

Ngoài ra, Julius còn mang đến giải pháp là dây da đồng hồ chính hãng để khách hàng tự thay khi có nhu cầu đổi mới cho chiếc đồng hồ của mình.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về dây đồng hồ da cá sấu và có cho mình bí quyết phân biệt hàng thật hàng giả. Để có thể chọn được chiếc đồng hồ da cá sấu chính hãng chất lượng cao, hãy đến ngay với thejulius.com.vn nhé!

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650