Gợi ý các cách bảo quản dây da đồng hồ đơn giản nhất

Gợi ý các cách bảo quản dây da của đồng hồ đơn giản nhất

Từ trước đến nay các quý ông luôn thích những mẫu đồng hồ dây da bởi nó thể hiện được tính mạnh mẽ cũng như kiểu dáng vô cùng bắt mắt. Tuy nhiên sử dụng các mẫu đồng hồ dây da luôn có những bất tiện nhất định. Ví dụ như tuổi thọ của dây đồng hồ ngắn hơn so với dây kim loại, thường xuyên phải vệ sinh, dây da dễ bị nứt và bám bẩn. Ở bài viết này Julius sẽ gợi ý cho bạn các cách bảo quản dây da đồng hồ hiệu quả và sử dụng được lâu dài nhất, cùng tham khảo nhé.

Bảo quản dây da đồng hồ đúng cách quan trọng như thế nào?

Có rất nhiều quý ông không biết được tầm quan trọng của việc bảo quản dây da của đồng hồ để nó có độ bền cao và tính thẩm mỹ được lâu dài. Trong quá trình sử dụng vì không được bảo quản và vệ sinh đúng cách khiến cho dây bị phai màu, rạn nứt và có mùi hôi. Bởi vậy bảo quản đúng cách là một việc vô cùng quan trọng. Bạn nên hiểu được ý nghĩa của việc bảo quản dây da đồng hồ để có cách vệ sinh cũng như bảo quản một đúng cách.

Độ bền của dây da đồng hồ lâu hơn

Bảo quản dây đồng hồ đúng cách sẽ làm gia tăng tuổi thọ của đồng hồ. Chất liệu da có độ bền cao tuy nhiên bị tiếp xúc ở môi trường ẩm ướt hoặc có nhiệt độ không phù hợp lâu sẽ dễ bị phai màu bong tróc, ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của đồng hồ.

Độ bền của dây da đồng hồ lâu hơn

Giữ dây da đồng hồ luôn sáng bóng như mới

Bảo quản dây da đồng hồ đúng cách sẽ giữ cho màu của dây luôn mới và không bị bong tróc trong quá trình sử dụng. Dây đồng hồ sẽ luôn duy trì được sự sáng bóng và màu sắc không bị phai.

Tránh tình trạng ẩm mốc, mùi khó chịu

Bảo quản dây đồng hồ đúng cách sẽ giúp dây không bị ẩm mốc và có mùi khó chịu. Điều này giúp đồng hồ có giữ được tính thẩm mỹ lâu dài, không ảnh hưởng đến sức khỏe và cảm xúc của người sử dụng.

Tránh tình trạng ẩm mốc, mùi khó chịu

Các cách bảo quản dây da đồng hồ theo từng chất liệu

Các mẫu đồng hồ đeo tay dây làm bằng da sử dụng rất nhiều chất liệu khác nhau, ví dụ như da bò, da cá sấu hoặc da tổng hợp. Do vậy mỗi loại da sẽ có một đặc trưng khác nhau, bạn cần lưu ý để bảo quản đúng cách.

Cách bảo quản dây đồng hồ da cá sấu

Đồng hồ sử dụng da cá sấu được rất nhiều thương hiệu lựa chọn. Những mẫu đồng hồ này thường cao cấp và được các doanh nhân, quý ông thành đạt sử dụng. Nó có những vân da tự nhiên thiết kế sang trọng đẳng cấp và chống nước vô cùng tốt.

Cách bảo quản dây đồng hồ da cá sấu

Tuy nhiên trên thực tế da cá sấu có đặc điểm cứng, khó lau chùi và dễ bị bong rộp khi bị tác động bởi nhiệt độ cao, do vậy cách để bảo quản dây đồng hồ bằng cá sấu cũng rất đặc biệt:

  • Tránh môi trường có nhiệt độ quá cao
  • Hạn chế tối đa ánh sáng chiếu trực tiếp vào đồng hồ thời trong thời gian quá lâu
  • Khi dây đồng hồ bị dính bẩn nên sử dụng khăn mềm lau sạch
  • Khi không sử dụng nên bảo quản đồng hồ ở nơi thoáng mát và khô ráo

Cách bảo quản dây đồng hồ da bò

Hiện nay các thương hiệu sử dụng da bò làm dây da cho đồng hồ đang được đánh giá là phổ biến và nhiều người lựa chọn nhất. Mặc dù da bò không có những đặc điểm nổi bật như da cá sấu, da đà điểu, nhưng nó lại có sức hút vô cùng riêng biệt không loại da nào có được. Các mẫu đồng hồ sử dụng da bò thường có thiết kế tinh tế đẹp mắt và vô cùng sang trọng. Bên cạnh đó giá thành của những mẫu đồng hồ này lại vô cùng phải chăng phù hợp với nhiều người.

Cách bảo quản dây đồng hồ da bò

Tuy nhiên khi lựa chọn các mẫu đồng hồ sử dụng da bò thì có những đặc điểm bạn cần quan tâm để đồng hồ có thể sử dụng được lâu nhất có thể, hạn chế bong tróc, nứt nẻ khi sử dụng. Bạn cùng tham khảo một số gợi ý để bảo quản của chúng tôi dưới đây:

  • Thường xuyên lau chùi dây da đồng hồ bằng vải mềm và khô
  • Không sử dụng các chất hóa học khi vệ sinh lau chùi
  • Hạn chế tối đa tiếp xúc với nhiệt độ cao như nắng nóng hoặc sấy nóng,…
  • Khi không sử dụng nên bảo quản đồng hồ trong hộp kín có túi chống ẩm để đồng hồ được bền hơn.

Cách bảo quản dây đồng hồ chất liệu da tổng hợp

Cách bảo quản dây đồng hồ chất liệu da tổng hợp

Thông thường những mẫu đồng hồ sử dụng chất liệu da tổng hợp có giá thành vô cùng phải chăng và có những kiểu dáng thiết kế vô cùng đẹp mắt và sáng tạo. Tuy nhiên sử dụng lâu ngày các mẫu đồng hồ này thường bị rạn nứt hoặc bị biến dạng khi ở nhiệt độ cao. Do vậy để đồng hồ để sử dụng lâu nhất có thể hãy cùng xem cách bảo quản dây da đồng hồ tổng hợp được chúng tôi gợi ý phía dưới đây:

  • Thường xuyên vệ sinh và khử trùng dây đồng hồ
  • Tránh tiếp xúc với nhiệt độ quá cao trong thời gian lâu
  • Giữ dây đồng hồ luôn khô ráo và thoáng mát
  • Khi không sử dụng có thể bảo quản đồng hồ trong hộp kín sử dụng gói hút ẩm.

> Mời bạn xem thêm: 5 sai lầm khi dùng đồng hồ thường gặp ở người mới

Những lưu ý khi bảo quản dây da đồng hồ

Trong quá trình bảo quản dây da đồng hồ thì có những lưu ý quan trọng phía dưới đây bạn cần quan tâm:

  • Luôn giữ dây đồng hồ khô thoáng và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với nước
  • Không đeo đồng hồ khi đi tắm, đi bơi hoặc đi xông hơi
  • Khi đi ngủ hoặc đi vệ sinh nên tháo đồng hồ ra để tránh bị va đập hoặc bị dính nước, đồng hồ được thông thoáng
  • Tránh chất hóa học chất tẩy rửa tiếp xúc với dây da của đồng hồ
  • Vệ sinh dây đồng hồ ít nhất một tuần một lần
  • Không đeo đồng hồ quá chặt sẽ ảnh hưởng đến nếp da, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của đồng hồ.

Khi nào cần thay dây da đồng hồ?

Có vấn đề được rất nhiều người quan tâm là khi nào nên thay dây da của đồng hồ. Bạn hãy thay dây da của đồng hồ khi gặp các dấu hiệu sau đây:

Dây da đồng hồ bị rạn nứt, phai màu

Nếu bề mặt da bị phai màu rạn nứt hoặc bị đổi màu thì bạn nên thay dây mới, bởi dây có thể đã bị hỏng ảnh hưởng đến da tay của bạn, hoặc có thể bị đứt gãy làm hư hại tới mặt của đồng hồ.

Dây da đồng hồ bị rạn nứt, phai màu

Dây da ẩm mốc hoặc quá bẩn

Dây đồng hồ quá bẩn do không được vệ sinh thường xuyên hoặc bị ảnh hưởng khi tác động với các chất hóa học, chất tẩy rửa. Khi dây đồng hồ bị ẩm mốc hoặc có những chất bẩn không thể vệ sinh được, thì bạn nên thay dây để giữ được tính thẩm mỹ của chiếc đồng hồ của bạn.

Dây da có mùi nặng

Nếu dây đồng hồ thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn và mồ hôi thì lâu ngày sẽ có những mùi rất khó chịu. Do vậy bạn nên thay ra dây da của đồng hồ để có được trải nghiệm sử dụng tuyệt vời nhất.

Trên đây Julius vừa gợi ý cho bạn các cách để bảo quản dây da đồng hồ hiệu quả đẹp mắt nhất, bạn có thể tham khảo để lựa chọn bảo quản cho đồng hồ của riêng mình. Tốt hơn hết bạn nên thay dây đồng hồ định kỳ 2 năm một lần để đảm bảo được chất lượng của dây đồng hồ cũng như tính thẩm mỹ. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng đồng hồ đeo tay, đừng quên lựa chọn đồng hồ Julius để có những những mẫu đồng hồ đẹp mắt và tinh tế.

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650