Cách vệ sinh đồng hồ đeo tay đơn giản, sạch đẹp ngay tại nhà

Cách vệ sinh đồng hồ đơn giản, sạch đẹp ngay tại nhà

Đồng hồ đeo tay sử dụng lâu ngày chắc chắn sẽ bám bẩn và có những vết xước gây mất thẩm mỹ và cũ nhanh. Chính vì vậy vệ sinh đồng hồ là việc bạn nên làm thường xuyên và kỹ lưỡng. Tuy nhiên không phải lúc nào vệ sinh đồng hồ cũng cần mang ra cửa hàng, bạn có thể làm ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo sạch sẽ. Ở bài viết này Julius sẽ chia sẻ cho bạn cách vệ sinh đồng hồ đeo tay ngay tại nhà cực đơn giản.

Cách vệ sinh dây đồng hồ đeo tay

Khi vệ sinh dây đồng hồ đeo tay tại nhà bạn nên chuẩn bị dụng cụ chuyên dụng để đảm bảo được hiệu quả cũng như quá trình vệ sinh đồng hồ diễn ra nhanh gọn hơn:

  • Vải mềm mỏng và không xơ
  • Bàn chải có lông mềm, tăm bông,…
  • Bát, chén nhỏ
  • Chất tẩy rửa nhẹ, xà phòng và nước ấm.

Vệ sinh đối với đồng hồ dây da

Vệ sinh đối với đồng hồ dây da

Thường dây da có mùi khó chịu khi lâu ngày không vệ sinh, chính vì vậy để giảm được mùi và làm dây đồng hồ sạch bạn bạn nên làm theo các bước cụ thể sau:

  • Bước 1: Tháo rời dây ra khỏi đồng hồ để vệ sinh đơn giản hơn.
  • Bước 2: Dùng vải mềm thấm nước và lau sơ phần dây.
  • Bước 3: Thoa nhẹ 1 chút nước tẩy rửa lên dây đồng hồ vào dùng bàn chải chải nhẹ cho sạch các vết bẩn, sau đó lấy khăn thấm nước rửa sạch lại. Dùng khăn khô lau lại lần nữa là quá trình vệ sinh dây đồng hồ của bạn hoàn thành.

Với đồng hồ dây vải

Với đồng hồ dây vải

Dây đồng hồ bằng vải rất dễ bám bụi và mồ hôi, chính vì vậy vệ sinh thường xuyên là việc bạn nên làm. Các bước cụ thể để vệ sinh đồng hồ dây vải như sau:

  • Bước 1: Tháo rời dây ra khỏi đồng hồ
  • Bước 2: Dùng nước tẩy rửa nhẹ pha với nước, sau đó ngâm vào đó khoảng 10 phút
  • Bước 3: Khi dây đã thấm nước bạn có thể dùng vải mềm lau đi lớp bẩn. Đối với đồng hồ dây vải bạn không nên dùng bàn chải vì sẽ xù lớp lông.
  • Bước 4: Vệ sinh xong bạn có thể dùng vải khô để thấm lại nước và phơi dây đồng hồ ở nơi thoáng mát.

Với đồng hồ dây kim loại

Với đồng hồ dây kim loại

Đối với đồng hồ dây bằng kim loại khả năng bám bụi vào các kẽ hở rất cao, để lâu ngày dây sẽ bị xỉn màu rất mất thẩm mỹ. Khi vệ sinh dây kim loại nên tránh nhúng đồng hồ vào nước. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Pha xà phòng với nước ấm khoảng 50 độ.
  • Bước 2: Thả dây đồng hồ vào dung dịch đã pha trong vài phút, dùng bàn chải lông mềm trải nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Rửa lại bằng nước và dùng khăn lau khô là được.

Với đồng hồ dây cao su, silicon

Đồng hồ dây cao su hoặc silicon là chất liệu dễ làm sạch khi bám bụi, quá trình vệ sinh cũng đơn giản hơn:

  • Bước 1: Pha xà phòng vào nước và thả dây đồng hồ vào, dùng khăn lau nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Nếu trong khe có bám bụi bạn có thể dùng tăm xỉa răng để lấy bụi từng ngóc ngách.
  • Bước 3: Rửa lại với nước sạch và dùng khăn lau khô chúng.

Đối với một loại dây đồng hồ khác nhau bạn sẽ có cách vệ sinh khác nhau, chính vì vậy bạn nên lưu ý các cách mà chúng tôi chia sẻ phía trên để tránh tình trạng bị hỏng đồng hồ.

Cách vệ sinh mặt đồng hồ đeo tay

Cách vệ sinh mặt đồng hồ đeo tay

Sau khi vệ sinh dây đồng hồ, bạn có thể tham khảo cách vệ sinh mặt đồng hồ đeo tay phía dưới đây. Đối với mặt đồng hồ bạn cần cẩn trọng hơn rất nhiều, hạn chế tối đa nước tràn vào bên trong sẽ bị hư hỏng. Các bước vệ sinh như sau:

  • Bước 1: Pha 1 chút nước với xà phòng, bạn không nên cho chất tẩy rửa mạnh sẽ làm hỏng mặt đồng hồ.
  • Bước 2: Dùng khăn mềm thấm nước xà phòng đã pha, lau xung quanh mặt đồng hồ để loại bỏ các vết bẩn. Phần mặt đồng hồ có các nút vặn nên bạn cần lưu ý lau nhẹ nhàng trành nước ngấm vào đồng hồ.
  • Bước 3: Làm sạch khu vực dây đeo, đối với vị trí khó vệ sinh bạn có thể dùng tăm bông để vệ sinh được nhanh gọn hơn.
  • Bước 4: Lau lại toàn bộ bằng vải sạch, sau đó lắp lại mặt đồng hồ với dây đeo là bạn có thể sử dụng lại được bình thường.

Các cách bảo quản đồng hồ hiệu quả

Các cách bảo quản đồng hồ hiệu quả

Để đồng hồ được sử dụng lâu hơn và đẹp hơn, bạn nên bảo quản đồng hồ của mình đúng cách và vệ sinh nó thường xuyên, một số cách bảo quản mà Julius gợi ý cho bạn phía dưới đây:

  • Tránh để đồng hồ tiếp xúc với vật cứng, va đập mạnh sẽ bị xước, hoặc bị hư hỏng.
  • Hạn chế để đồng hồ ở nơi có nhiệt độ cao, nơi chứa từ trường, ví dụ như trên tủ lạnh, tivi, nam châm,… hoặc để đồng hồ ở nơi có hóa chất, dung môi làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của đồng hồ.
  • Nếu không dùng đồng hồ nữa bạn có thể để đồng hồ trong hộp.

=>> Xem thêm: Cách sử dụng và bảo quản đồng hồ hiệu Hàn Quốc được bền lâu

Một số lưu ý cho bạn khi vệ sinh đồng hồ

Khi vệ sinh đồng hồ bạn cần lưu ý 1 số vấn đề nhỏ phía dưới để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của đồng hồ.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng đồng hồ

Vệ sinh đồng hồ định kỳ sẽ khiến nó trông như mới, thẩm mỹ hơn và sạch hơn. Ngoài ra bạn cũng nên bảo dưỡng đồng hồ thường xuyên, khoảng 5 năm 1 lần. Đặc biệt là chiếc đồng hồ bạn thường xuyên sử dụng.

Trước khi vệ sinh bạn cần tháo dây đeo ra trước

Có lưu ý bạn cần phải nhớ khi vệ sinh đồng hồ đeo tay đó là tháo dây đeo ra trước. Cách vệ sinh dây đeo khác với mặt đồng hồ nên việc tháo rời khiến quá trình vệ sinh của bạn được dễ dàng thuận tiện hơn. Điều này còn khiến cho đồng hồ vẫn đảm bảo được chất lượng khi sử dụng.

Chọn dung dịch tẩy rửa 1 cách thận trọng

Tùy thuộc vào loại dây đồng hồ mà bạn có thể lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp, bạn nên lựa chọn dung dịch tẩy rửa nhẹ nhàng, hữu cơ thể hạn chế trường hợp dây bị phai màu. Hiện nay cũng có rất nhiều dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho đồng hồ đeo tay, bạn có thể tham khảo sử dụng.

Lựa chọn đồng hồ đeo tay tại Julius

Hiện nay, Julius đã có chi nhánh ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, bạn có thể dễ dàng lựa chọn đồng hồ tại trực tiếp cửa hàng, hoặc lựa chọn mua hàng online cũng là sự lựa chọn thú vị.

Dù bạn lựa chọn mua đồng hồ Julius bằng hình thức nào thì chúng tôi cũng có những chính sách bảo hành sản phẩm vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể đổi trả sản phẩm nếu có lỗi về phần máy bên trong, miễn phí thay dây đồng hồ cho lần đầu tiên và thay pin miễn phí trọn đời.
Trong quá trình sử dụng sản phẩm nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ hotline 0906.850.650 – 1900 2697. Mong rằng các chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn có cách vệ sinh đồng hồ đúng cách và hiệu quả.

>>>Tham khảo: Chọn đồng hồ phù hợp theo màu da cho cả nam và nữ

Gọi ngay: 0906850650