Quà 20/11 Ý Nghĩa Cho Thầy Cô: Gửi Lời Cảm Ơn Sâu Sắc

Ngày 20/11 hằng năm là dịp để các học trò và các bậc phụ huynh tri ân tới thầy cô giáo, những người lái con đò tri thức. Chúng ta thường chuẩn bị món quà thật ý nghĩa để trao tặng thầy cô giáo của mình. Tuy nhiên việc lựa chọn được một món quà nào đó vừa sang trọng, vừa thiết thực và ý nghĩa đối với giáo viên cũng không phải điều dễ dàng. Hãy đọc bài viết này và lựa chọn một món quà trong số những gợi ý mà Julius đưa ra để có một món quà 20/11 ý nghĩa cho thầy cô giáo của mình nha.

Ý nghĩa và truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày nhà giáo Việt Nam (hay còn gọi là ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam) là ngày hội của ngành nhà giáo Việt Nam. Đây là ngày hội “tôn sư trọng đạo” với mục đích tôn vinh công lao của những người hoạt động trong ngành nhà giáo. Đây là ngày lễ được tổ chức hằng năm vào ngày 20 tháng 11.

Mục đích của ngày này là để các thế hệ học trò thể hiện lòng biết ơn của mình đối với thầy cô giáo đã dạy dỗ mình. Trong ngày này các học sinh thường tặng quà 20/11 để tri ân thầy cô. Những bó hoa, những món quà được gửi đến thầy cô trong ngày này. Ngành giáo dục cũng thường nhân dịp này đánh giá lại hoạt động giáo dục và lập phương hướng nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị.

Những lời chúc ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hay và ý nghĩa nhất
Những lời chúc ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hay và ý nghĩa nhất

Việc tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20-11 hằng năm đã sớm trở thành ngày hội truyền thống của giáo giới Việt Nam. Điều này hoàn toàn phù hợp với truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, truyền thống tôn sư trọng đạo. Đây là dịp để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã góp bao công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Những lưu ý khi tặng quà 20/11 cho thầy, cô giáo

Nghề giáo là “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”, chính vì vậy, khi có ý định tặng quà 20/11 chúc mừng thầy cô thì bạn cần có những sự cân nhắc. Không nên quá tuỳ tiện, tuỳ hứng và quan trọng là nên nghĩ đến thầy cô, đặt tâm trạng của thầy cô khi đối diện với quà tặng. Khi tặng quà cho thầy cô cần chú ý tới những điểm sau:

Nên chọn quà 20/11 liên quan đến ngành sư phạm

Tặng quà nhân ngày 20/11 là sự ghi nhận tri ân công ơn của thầy cô giáo nên quà tặng liên quan đến ngành sư phạm là một món quà vô cùng ý nghĩa. Đó có thể là món quà liên quan đến biểu tượng của ngành nhà giáo, logo của nhà trường nơi thầy cô đang dạy, tranh ảnh liên quan đến ngành sư phạm…Thầy cô sẽ rất cảm động với tấm lòng của bạn đấy.

Quà tặng theo sở thích của thầy cô giáo

Nếu thực sự yêu mến thầy cô bạn sẽ tìm được một món quà phù hợp với sở thích của giáo viên mà bạn muốn tặng quà. Hãy để những món quà phù hợp với sở thích của thầy cô để khiến cho người thầy người cô vừa vui vẻ, bất ngờ và đầy cảm kích, bởi tấm lòng và sự tinh tế của bạn. Thật xứng đáng khi cô thầy nhận được những món quà theo sở thích vì công lao dạy dỗ của thầy cô thật to lớn, một món quà nhỏ bé như vậy sẽ chẳng thể so sánh được. Nhưng tấm chân tình của bạn khi đã cố gắng hiểu được thầy cô sẽ là một món quà xứng đáng và ý nghĩa nhất cho thầy cô đấy nhé.

Quà ý nghĩa, thiết thực

Những món quà rất phổ biến và thiên hướng truyền thống từ xưa đến hiện nay mà rất nhiều học sinh, phụ huynh lựa chọn có thể kể đến như quà tặng thời trang, mỹ phẩm, thuốc bổ, phụ kiện thời trang… Đó là những món quà mang đến sự thiết thực tiện dụng và có ứng dụng nhiều trong cuộc sống cũng như công việc của thầy giáo. Tuy nhiên, khi chọn quà, bạn nên có sự tư vấn và tìm hiểu thật kỹ thương hiệu hoặc những thông số cơ bản để món quà tặng thầy cô trở nên hữu ích, thông dụng và hạn chế tối đa tình huống khó xử khi chẳng may phải nhận món quà mà giáo viên của bạn kiêng kị không dùng tới.

Lưu ý khi chọn quà tặng thầy cô giáo về hưu

Quà tặng cho thầy giáo cô giáo đã về hưu nên thiên hướng tìm chọn sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, quà tặng lưu niệm, những món quà độc lạ nhưng cần đảm bảo tiêu chí ưa thích và thú vui của thầy. Có như vậy quà tặng càng trở nên ý nghĩa và gắn bó lâu dài với thầy trong cuộc sống vui thú điền viên.

Những món quà 20/11 ý nghĩa và thiết thực nhất

Hoa tươi

Trong số những quà tặng thì hoa tươi luôn là lựa chọn quà tặng 20/11 số 1 bởi tính thẩm mỹ cao cũng như sự tiện dụng. Những bó hoa hồng, lily, cẩm chướng, hoa cúc thơm ngát và tươi đẹp mang ý nghĩa tượng trưng cho sự biết ơn, lòng kính trọng cũng như lời chúc hạnh phúc vẹn tròn trong ngày nhà giáo Việt Nam. Hãy gửi tới thầy cô một thông điệp ý nghĩa. Cảm ơn công lao dạy dỗ của thầy cô và thầm cầu ming thầy cô sẽ luôn tươi trẻ yêu đời như những bông hoa tươi thắm kia.

Quà 20/11 tặng cô thầy
Quà 20/11 tặng cô thầy

Đồng hồ tặng cô thầy

Cho dù còn ngồi trên ghế nhà trường hay đã bước qua quãng đời học sinh thì mỗi khoảnh khắc bên thầy cô chính là những khoảnh khắc quý giá nhất. Với món quà tặng là đồng hồ, mỗi học trò mong rằng sẽ góp chút công sức để mỗi giây mỗi phút trôi qua của thầy cô càng trở nên ý nghĩa hơn.

Với thầy cô thời gian là vô cùng quý giá. Mỗi một giây phút trôi qua, những thế hệ học trò lại có biết bao nhiêu kiến thức được tiếp nhận. Cám ơn thầy cô đã không ngại gian khổ để cho chúng em những giây phút tuyệt vời nhất.

Đồng hồ là một trong những món quà có tính thẩm mỹ cao mà người tặng muốn gửi gắm tình cảm đặc biệt. Nếu bạn còn chưa biết nên lựa chọn quà 20/11 thì có thể cân nhắc việc mua tặng cô thầy một chiếc đồng hồ nhé. Đây là một món quà thể hiện tính kết nối giữa công việc cũng như cuộc sống nên thầy cô sẽ vô cùng yêu thích món quà này.

>>>Tham khảo: Những mẫu đồng hồ tặng thầy nhân dịp 20/11 ấn tượng

Đồng hồ Julius có rất nhiều loại với mức giá trị khác nhau và bạn nên cân nhắc mua món quà có giá trị này.

Đồng hồ tặng cô
Đồng hồ tặng cô

Cà vạt tặng thầy

Người thầy giáo luôn gắn liền với hình ảnh lịch sự và trang nghiêm. Với thầy giáo tặng cà vạt là lựa chọn thông minh vì nó có tính ứng dụng cao. Hãy chọn cà vạt cho thầy có các tông màu nghiêm túc, trầm, họa tiết chấm bi nhỏ, kẻ vạch hoặc vân chìm rất sang trọng. Ngoài ra bạn có thể tặng kèm kẹp cà vạt để mặc áo vest, chắc chắn sẽ ghi điểm nhờ sự chu đáo này đấy. Hãy để món quà 20/11 này trong một chiếc hộp nhỏ xinh để thể hiện sự biết ơn và tôn trọng hơn nhé.

Quà 20/11 ý nghĩ tặng thầy
Quà 20/11 ý nghĩ tặng thầy

Ví da tặng cô

Ví da là món quà tặng 20/11 có tính ứng dụng cao trong đời sống. Món đồ thông dụng, dễ chọn. Nếu bạn chưa rõ màu yêu thích của cô là gì, hãy chọn mua những màu cơ bản như beige, ghi, đen, pastel để dễ phối đồ. Một chiếc ví da nhã nhặn và hợp thời trang sẽ khiến cho cô giáo bạn trở nên trẻ trung và xinh đẹp hơn đấy.

Ví da tặng cô
Ví da tặng cô

Bút

Một món quà 20/11 vô cùng ý nghĩa được bao thế hệ học sinh yêu thích. Cũng bởi cây bút đã gắn liền với nghề giáo trong cả cuộc đời. Bởi vậy đây là một món quà kỷ vật tuyệt đẹp được nhiều bạn yêu thích. Bút là một vật dụng gắn liền với công việc của giáo viên. Bởi vậy mà nó là một món quà vô cùng ý nghĩa với những nhà giáo. Tuy không phải món quà quá cầu kỳ thế nhưng nếu bạn tặng nó trong dịp 20/11 bảo đảm thầy cô bạn sẽ vô cùng yêu thích.

Bút viết tặng cô thầy
Bút viết tặng cô thầy

Áo dài tặng cô

Với mỗi học sinh, cô giáo giống như người mẹ thứ hai của mình. Hình ảnh người mẹ sẽ luôn là hiền từ nhân hậu và che chở cho đứa con của mình. Cô- mẹ là hình ảnh đẹp nhất của người phụ nữ Việt Nam.

Hãy để hình ảnh đó trở nên đẹp hơn với hình ảnh người phụ nữ với trang phục truyền thống – áo dài Việt Nam. Việc tặng vải áo dài cho cô là một chiến lược thông minh. Tùy vào điều kiện tài chính bạn có thể chọn vải lụa, vải trơn … với màu sắc nhã nhặn và họa tiết đơn giản.

Áo dài đồng phục giáo viên
Áo dài đồng phục giáo viên

Cây cảnh để bàn, trong nhà

Nghề giáo viên rất là vất vả và gian nan. Tiếp xúc với bụi phấn làm hệ hô hấp của giáo viên bị ảnh hưởng nặng nề dẫn đến các bệnh về mũi xoang, viêm mũi dị ứng. Hãy tặng thầy cô các loại cây cảnh tốt cho không khí như lan ý, thường xuân, trúc mây, để lọc bụi khuẩn, giúp hô hấp được tốt hơn. Điều này sẽ khiến thấy cô trở nên khỏe mạnh và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người.

Món quà mang ý nghĩa sức khỏe
Món quà mang ý nghĩa sức khỏe

Clip/Album ảnh

Hãy để những khoảnh khắc của bạn cũng như tập thể lớp bạn luôn ở bên cạnh thầy cô. Bạn có thể tập hợp ảnh chụp chung qua những lần đi dã ngoại, hội hè, nhật ký trên lớp cùng thầy cô và tự tay thiết kế một cuốn album thật xinh hoặc một clip ngộ nghĩnh. Đó chính là một món quà tinh thần đối với thầy cô giáo đấy nhé.

Món quà mang ý nghĩa biểu tượng tinh thần

Bạn có thể tặng thầy cô những món quà handmade, những biểu tượng mang ý nghĩa tinh thần như hình ảnh người thầy người cô. Những bức tranh thư pháp, hình ảnh mô hình mái trường để làm món quà 20/11 tặng cô thầy. Những món quà giản dị nhưng mang tính nhân văn nhà giáo là món quà ý nghĩa và thiết thực đối với người giáo viên.

Món quà tri ân thầy cô
Món quà tri ân thầy cô

Vẫn biết quà cáp không phải tất cả, không quyết định cách thầy cô đối xử với học sinh nhưng vẫn là điều cần thiết để dạy cho chúng ta biết về sự tri ân, về quá trình chuẩn bị một món quà cho người quan trọng là như thế nào. Bạn hãy tham khảo những gợi ý món quà tặng 20/11 trên đây mà Julius đưa ra để ngày nhà giáo Việt Nam năm nay thật ý nghĩa và trọn vẹn nhé đối với bạn cũng như thầy cô giáo nhé.

=> Xem thêm:

Gọi ngay: 0906850650