Những lời chúc ngày valentine ý nghĩa

Ngày valentine là dịp để cả thế giới tôn vinh tình cảm, tình yêu của đôi lứa. Mỗi khi đến dịp này người ta thường bày tỏ tình cảm yêu thương đối với nhau. Thông qua những lời chúc ngọt ngào, món quà valentine ý nghĩa nhất. Ví dụ như một bông hoa hồng, socola, thiệp và 1 số loại quà tặng đặc biệt khác.

Valentine không chỉ có một ngày mà hiện nay có đến 3 ngày Valentine trong 1 năm. Bao gồm: Valentine Đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3) và Valentine Đen (14/4). Trong đó Valentine Đỏ và Valentine Trắng là ngày dành cho các cặp tình nhân đang yêu nhau. Riêng còn ngày Valentine Đen được tổ chức cho những người còn độc thân. Bài viết này Julius sẽ cùng chúng ta tìm hiểu nguồn gốc và những lời chúc ngày valentine ý nghĩa.

Đây là dịp để gửi những lời chúc ngày valentine ý nghĩa

Những lời chúc ngày valentine ý nghĩa bắt nguồn từ nguồn gốc ngày valentine 

Có nhiều lời giải thích khác nhau về nguồn gốc Ngày lễ tình yêu. Ngày gắn với tên vị Thánh Valentine. Một trong những truyền thuyết kể về một đức cha tên là Valentine. Valentine là một vị linh mục sống dưới triều đại hai vị Hoàng đế La Mã Decius và Claudius II. Năm 250, Hoàng đế Decius ra chỉ thị trừng phạt hết tất cả những ai không tôn thờ Hoàng đế.

Chỉ dụ này nhắm vào tất cả những tín đồ Kitô giáo (đạo Cơ Đốc) lúc đó. Vì họ chỉ thờ Thượng đế. Vì vậy, nhiều người Kitô giáo đã bị bắt bỏ tù và phạt xử tử hình. Trong số đó có vị linh mục Valentine, ông bị bắt vào cuối  năm 268.

 
Linh mục Valentine là người thông thái, đức độ nên được người dân La Mã hoàn toàn tin yêu. Hoàng đế Claudius tìm cách chất vấn ông để tìm hiểu và chiêu dụ. Mục đích nhằm răn đe những người khác, song không thành công. Vì vậy, Hoàng đế đã ra lệnh tống vào nhà giam vị linh mục Valentine. Bị nhốt trong ngục, linh mục Valentine đã cảm hóa được người quan coi ngục tên Asterius. Chỉ với cách chữa lành bệnh cho con gái viên coi ngục này.

Cảm kích trước tấm lòng của vị linh mục Valentine.Asterius cùng toàn đại gia đình 46 người xin rửa tội và theo đạo Kitô. Lo sợ việc này sẽ đe dọa vương quốc của  mình, Hoàng đế La Mã truyền lệnh chém đầu linh mục Valentine. Đó là vào ngày 14 tháng 2 năm 270.


Cái chết của linh mục Valentine đã làm người dân vô cùng thương xót. Điều này gây xúc động và mến phục trong dân chúng và tín đồ Kito. Từ đó cái tên Valentine trở thành biểu tượng cho tình yêu thương cao cả.

Ngày Lễ tình nhân bắt đầu xuất hiện đầu tiên ở châu Âu. Thế nhưng ngày nay được tổ chức ở nhiều nơi khác, từ châu Á đến châu Mỹ và cả châu Phi. 

Tại Việt Nam, lễ tình nhân Valentine  14-2 mới du nhập vào thời gian mới đây thôi.Và các đôi các đôi yêu nhau chủ yếu là lớp trẻ. Vào ngày này họ tặng hoa, chocolate, gửi thiệp, mời nhau đi ăn, hẹn hò, xem phim với nhau.

Có thể thấy, Valentine chính là ngày tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng, ngọt ngào và hạnh phúc bền lâu. Những lời chúc ngày valentine ý nghĩa cũng là để tôn vinh tình yêu Vĩnh hằng.

Những lời chúc valentine ý nghĩa chính là cơ hội để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm với nhau.

Tham khảo những lời chúc ngày valentine ý nghĩa:

1. Tình yêu là một thứ rất kỳ diệu. Nó kích thích và truyền cảm hứng cho anh. Nó khiến người ta đau khổ nhưngcũng rất đỗi ngọt ngào. Tình yêu là khi anh và em cùng nhau chung sống một mái nhà. Chúc một mùa Valentine hạnh phúc sẽ đến với hai chúng ta.

2. Bất cứ lúc nào anh nghĩ về em, anh càng ngày càng yêu em hơn đấy. Lúc ấy mọi rắc rối của anh đều biến mất. Đó là sức mạnh của tình yêu nơi em. Chúc em ngày Valentine vui vẻ, luôn xinh đẹp rạng ngời.

3. Anh yêu đôi mắt anh khi em nhìn thẳng vào đấy. Anh yêu tên anh khi em cất tiếng gọi. Anh yêu trái tim anh khi em cũng yêu nó. Anh yêu cuộc đời anh khi mà em bước chân vào. Chúc em Valentine hạnh phúc và vui nhé!

4. Em yêu, cảm ơn vì đã yêu anh ngay cả những lúc anh khó khăn. Happy Valentine’s Day My love.

5. Ngày 14/2 luôn là ngày thật đặc biệt với anh và cả em. Vì đó lại thêm ngày anh được yêu thương và chăm sóc em. Anh chúc em tràn đầy hạnh phúc ngọt ngào nhé. Hãy gìn giữ và nuôi dưỡng tình yêu của chúng mình. Anh mong rằng Valentine gần đây nhất anh đư­ợc nói với em chúc bà xã của anh mọi sự tốt lành.

6. Em có thể cách xa anh hàng vạn dặm đường. Nhưng em vẫn luôn trong suy nghĩ của anh, em vẫn trong trái tim anh. Ngày lễ tình nhân vui vẻ em yêu nhé.

7. Anh sẽ luôn đi bên cạnh em chỉ với 1 điều kiện: em hãy giấu đôi cánh của em khi chúng ta đi cùng nhau. Vì nếu không cả thế giới sẽ biết em là thiên thần của anh mất.

8. Anh chỉ ước có em ở bên cạnh anh vào giây phút này đây. Trong khi đó, anh sẽ ôm chặt em và cho em biết cảm giác nhớ em nhiều đến chừng nào. Tuy không có em ở bên cạnh, nhưng Valentine nay vẫn thật ấm áp. Vì trong tim anh luôn có em.

9. Một ngày anh có thể không gọi điện và nhắn tin cho em lúc thức dậy và cả  trước khi đi ngủ. Nhưng em hãy tin rằng không ngày nào là không mở đầu và kết thúc với ý nghĩ về em.

10. Trong ngày Valentine này, anh chúc em thật vui vẻ và xinh đẹp nhé. Trong anh vẫn mong tới ngày 2 đứa mình gặp nhau và đó sẽ là ngày hạnh phúc nhất.

11. Mỗi ngày với anh đều là Valentine khi anh ở bên em. Từng ngày xa em đều là sự thử thách với trái tim và linh hồn của anh. Ước muốn duy nhất của anh là được cùng em đi đến cuối cuộc đời. Chúc em Valentine vui vẻ, hạnh phúc, tình yêu của anh.

Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ hiểu rõ về nguồn gốc ngày Valentine. Và cũng giúp bạn chọn được những lời chúc ý nghĩa. Chúc các bạn có một mùa Valentine thật hạnh phúc bên người mình yêu thương. Còn các bạn còn độc thân sẽ sớm tìm được một nửa mong muốn còn lại nhé!

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650