Bí ẩn Ý nghĩa ngày valentine 14 – 2

Valentine là dịp để cả thế giới tôn vinh về tình cảm, tình yêu của đôi lứa. Rộng hơn là tình cảm bạn bè khác phái. Mỗi khi đến dịp này người ta thường bày tỏ tình cảm yêu thương với nhau. Thông qua những lời chúc ngọt ngào, món quà ý nghĩa. Ví dụ như hoa hồng, socola, thiệp và 1 số loại quà tặng đặc biệt khác.

Valentine không chỉ có một ngày mà hiện nay chúng ta có đến 3 ngày Valentine trong 1 năm. Bao gồm: Valentine Đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3) và Valentine Đen (14/4). Trong đó Valentine Đỏ và Valentine Trắng là ngày dành cho các cặp tình nhân yêu nhau. Riêng còn ngày Valentine Đen được tổ chức cho những người còn đang độc thân. Bài viết này Julius sẽ cùng chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ý nghĩa ngày valentine 14 – 2.

Ý nghĩa ngày valentine 14 – 2

Ý nghĩa ngày valentine 14 – 2 bắt đầu từ nguồn gốc sau

Có nhiều lời giải thích khác nhau về nguồn gốc Ngày lễ tình yêu 14 – 2. Ngày gắn với tên Thánh Valentine. Một trong những truyền thuyết kể về một đức cha tên là Valentine. Valentine là một vị linh mục sống dưới triều đại hai Hoàng đế La Mã Decius và Claudius II. Năm 250, Hoàng đế Decius ra chỉ thị trừng phạt tất cả những ai không tôn thờ Hoàng đế.

Chỉ dụ này nhắm vào những tín đồ Kitô giáo (đạo Cơ Đốc) lúc đó. Vì họ chỉ thờ Thượng đế. Vì vậy, nhiều người Kitô giáo đã bị bắt bỏ tù và tử hình. Trong số đó có vị linh mục Valentine, ông bị bắt vào năm 268.


Linh mục Valentine là người thông thái, đức độ nên được người dân La Mã tin yêu. Hoàng đế Claudius tìm cách chất vấn ông để tìm hiểu và chiêu dụ ông. Mục đích nhằm răn đe những người khác, song không thành. Vì vậy, Hoàng đế đã ra lệnh tống giam vị linh mục Valentine. Bị nhốt trong ngục, linh mục Valentine đã cảm hóa được quan coi ngục tên Asterius. Chỉ bằng cách chữa lành bệnh cho con gái viên coi ngục này.

Cảm kích trước tấm lòng của linh mục Valentine.Asterius cùng toàn gia đình 46 người xin rửa tội theo đạo Kitô. Lo sợ việc này sẽ đe dọa vương quốc mình, Hoàng đế La Mã truyền lệnh chém đầu linh mục Valentine. Đó là vào ngày 14 tháng 2 năm 270 trên đường Flaminius.


Cái chết của linh mục Valentine đã làm dân vô cùng thương xót. Điều này gây xúc động và mến phục trong dân chúng và những người Kitô giáo. Từ đó cái tên Valentine trở thành biểu tượng cho tình yêu thương cao cả.

Nguồn gốc khác của ngày valentine14-2

Một cách lý giải khác, ngày Lễ tình nhân bắt nguồn từ một nghi thức truyền thống Lupercalia. Ngày hội tế thần chăn nuôi, được tổ chức từ 13 – 15/2, thời La Mã cổ đại xưa.

Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội, các chàng trai viết tên các cô gái mình yêu lên trên những chiếc hộp. Và như thế họ trở thành một nửa thế giới của nhau trong cả mùa lễ hội. Một kết thúc thật có hậu cho những đôi lứa này là họ được sống bên nhau trọn đời.

Ngày Lễ tình nhân bắt đầu xuất hiện ở châu Âu. Thế nhưng ngày nay được tổ chức ở nhiều nơi khác, từ châu Á đến châu Mỹ và châu Phi. 

Tại Việt Nam, lễ tình nhân Valentine  14-2 mới du nhập vào thời gian gần đây thôi.Và các đôi các đôi yêu nhau chủ yếu là giới trẻ. Vào ngày này họ tặng hoa, chocolate, gửi thiệp, mời nhau đi ăn, hẹn hò, xem phim..

Có thể thấy, Valentine chính là ngày tượng trưng cho tình yêu vĩnh hằng, ngọt ngào và hạnh phúc. Giải thích cho ý nghĩa ngày Valentine 14 – 2 cũng là dịp để tôn vinh tình yêu Vĩnh hằng.

Ý nghĩa của ngày Valentine 14 – 2 chính là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm với nhau. Có thể là qua các món quà valentine ngọt ngào, ý nghĩa hay những lời chúc yêu thương.

Ý nghĩa ngày valentine 14 – 2 ẩn chứa trong những câu nói kinh điển:

Chỉ mất 3 giây để nói lời yêu ai đó nhưng phải mất cả cuộc đời để chứng minh.

Người ta yêu nhau thật lòng, cứ đi mãi một vòng rồi cũng sẽ trở về bên nhau.

Hãy cứ tin chắc rằng trên quãng đường phía trước của bạn sẽ luôn có ai đó. Dù vô tình hay cố ý, sẽ trở thành động lực giúp bạn quên đi quá khứ không vui và làm lại từ đầu.

Không có tình yêu nào vĩnh cửu, chỉ có những giây phút vĩnh cửu của tình yêu.

Trong cuộc đời này, tình yêu không phải là một món quà miễn phí. Nó là thứ bạn muốn có, và bạn phải trả giá rất nhiều để có.

Tình yêu không phải cái để phô diễn ra, nó cần sự vị tha và hy sinh. Chuyện sống vì nhau khó hơn rất nhiều so với cái chuyện cứ nằng nặc đòi chết vì nhau.

Có thể bạn không nhìn thấy con đường mình đang đi. Thế nhưng điều quan trọng là  trái tim bạn biết rõ nơi mình đến.

Nếu bạn thực sự quan trọng với một người thì người đó sẽ luôn tìm cách để dành thời gian cho bạn.

Tình yêu như một cơn gió, bạn không thể thấy nhưng bạn sẽ luôn có thể cảm nhận được nó hiện diện.

Cuối cùng tôi cũng hiểu ra ý nghĩa của một tình yêu đích thực. Yêu là khi bạn nghĩ về hạnh phúc của người ấy nhiều hơn của chính mình. Cho dù bạn phải đối mặt với sự đau khổ do chính sự lựa chọn của bạn mang lại.

Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ không còn thắc mắc về nguồn gốc cũng như ý nghĩa ngày Valentine 14 – 2. Chúc các bạn có một mùa Valentine thật hạnh phúc bên người yêu thương. Còn các bạn còn độc thân sẽ sớm tìm được một nửa còn lại nhé!

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650