Gợi ý [99+] món quà tặng tết cho nhân viên ý nghĩa và thiết thực nhất 2023

quà tặng tết cho nhân viên

Quà tặng tết cho nhân viên vào dịp cuối năm được coi như là điều khích lệ và cảm ơn đến những cống hiến của nhân viên dành cho công ty. Đồng thời, đây cũng là một cách để doanh nghiệp tạo ấn tượng và quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều người. 

Vậy tết tặng quà gì cho nhân viên vừa ý nghĩa, vừa thiết thực? Tham khảo ngay những gợi ý dưới đây để lựa chọn những quà tặng phù hợp dành cho nhân viên của doanh nghiệp mình nhé!

Ý nghĩa của quà Tết tặng cho nhân viên

Tết là dịp lễ quan trọng trong văn hóa của người Việt Nam, doanh nghiệp dành tặng những món quà vào dịp này sẽ khiến nhân viên cảm thấy mình được quan tâm. Không những vậy, còn giúp nhân viên cảm thấy được gắn kết hơn với nơi mình làm việc. 

Đối với môi trường cộng đồng làm việc cùng nhau, nhận được quà tết của quý công ty cũng là một điều khích lệ, ghi nhận trong công việc. Đây cũng góp phần niềm vui để các nhân viên có một mùa tết vui vẻ, khích lệ tinh thần để qua kì nghỉ tết mọi người có sự hứng khởi tiếp tục công việc cho năm mới. 

Đối với nhiều nhân viên, các món quà tết vào dịp cuối năm cũng là sự chờ đợi để có thêm sự đầy đủ trong ngày tết. Chính vì có ý nghĩa về cả mặt tinh thần và vật chất, lựa chọn quà tặng tết cho nhân viên phù hợp là điều rất quan trọng. 

Nên tặng quà Tết gì cho nhân viên công ty?

Nắm bắt được ý nghĩa to lớn của ý nghĩa của quà tặng tết cho nhân viên nên có rất nhiều doanh nghiệp/công ty đã lên kế hoạch tổ chức tặng quà tết từ sớm. Thế nhưng,  nên tặng quà tết gì cho nhân viên vừa ý nghĩa, vừa thiết thực và đảm bảo ngân sách là điều không dễ dàng. 

Bên cạnh việc lựa chọn các món quà ý nghĩa, cân nhắc tặng các món quà còn phụ thuộc vào số lượng nhân viên hoặc đặc thù ngành nghề của công ty. Một số món quà thường được nhiều doanh lựa chọn như: 

  • Tiền lì xì năm mới kèm tiền thưởng chạy KPI.
  • Một số phiếu giảm giá mua sắm tết hoặc các voucher ưu đãi.
  • Tặng những món quà thiết thực: Giỏ quà tết, đồng hồ đeo tay, tranh treo tường,…
  • Tổ chức các buổi tiệc cuối năm kết hợp với du lịch cho nhân viên được đi trải nghiệm.   
 nên tặng quà tết gì cho nhân viên
Tiền lì xì là món quà thiết thực dành cho các nhân viên

Công ty tặng quà tết cho nhân viên vào ngày nào là hợp lý nhất?

Thông thường, thưởng tết hoặc quà tết cho các nhân viên, các doanh nghiệp nên tặng quà vào trước tết Nguyên Đán khoảng 10-15 ngày. Tặng vào thời điểm này sẽ khiến cho các nhân viên có thời gian và sự sắp xếp phù hợp những món đồ trong nhà, từ đó có thể cân đối các món quà vào việc có ý nghĩa. Đồng thời, tặng quà vào thời điểm này cũng giúp doanh nghiệp chủ động trong việc chuẩn bị mua quà và tặng quà tết. 

Cách hạch toán chi phí mua quà tặng Tết cho nhân viên như thế nào?

Chi phí mua quà tặng tết cho nhân viên là một khoản chi đầu ra nằm trong các chi phí hoạt động của công ty. Vì vậy, cần được hạch toán kỹ càng, nhưng nếu công ty chứng minh chi phí này thuộc phúc lợi của doanh nghiệp cho nhân viên thì có thể không cần xuất hóa đơn và tính thuế GTGT. 

Khi các kế toán hạch toán cũng cần lưu ý rằng, chỉ hạch toán thuế GTGT đầu ra vào chi phí chứ không hạch toán doanh thu. Và khi mua quà tặng tết cho nhân viên thì được tính vào chi phí sản xuất kinh doanh. 

 tặng quà tết cho nhân viên
Cách hạch toán chi phí mua quà tặng Tết cho nhân viên như thế nào?
  • Khi mua quà ghi cụ thể là: 
  1. “Nợ TK 641, 6421 – Chi phí mua quà Tết
  2. Nợ TK 133 – Thuế GTGT đầu vào”
  • Khi tặng nhân viên cần xuất hóa đơn thuế GTGT đầu ra ghi cụ thể là”
  1. “Nợ TK 642 – Chi phí quản lý
  2. Có TK 3331 – Thuế GTGT phải nộp”

Mua quà Tết cho nhân viên có phải xuất hóa đơn không?

Khoản chi phí để mua quà tết cho nhân viên được coi là chi phí công. Do đó, cần phải xuất hóa đơn để kê khai GTGT tương tự như bán các loại hàng hóa cho khách hàng. Cụ thể hơn trong quy định của nhà nước theo “Điều 3, Khoản 7 Thông tư 26/2015/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Điều 16, Thông tư 39/2014/TT-BTC” quy định như sau: 

“b) Người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các trường hợp hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu, hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động (trừ hàng hoá luân chuyển nội bộ, tiêu dùng nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất).”

Bên cạnh đó, theo “Khoản 9 điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC” cũng quy định như sau:

“2.4. Sử dụng hoá đơn, chứng từ đối với hàng hoá, dịch vụ khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu, cho, biếu, tặng đối với tổ chức kê khai, nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ:

– Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động thì phải lập hoá đơn GTGT (hoặc hóa đơn bán hàng), trên hoá đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu và tính thuế GTGT như hoá đơn xuất bán hàng hoá, dịch vụ cho khách”

 công ty tặng quà tết cho nhân viên
Mua quà Tết cho nhân viên có phải xuất hóa đơn không?

Mẫu thông báo quyết định tặng quà Tết cho nhân viên

Nếu công ty của bạn lựa chọn cách thức thưởng tiền cho các nhân viên thì cần phải làm các “mẫu quyết định thưởng tết”. Trong mẫu thông báo quyết định thưởng tết sẽ cần nêu ra mức thưởng được hưởng cụ thể, được thưởng dựa vào quyết định như thế nào,… 

Gợi ý [99+] món quà tặng Tết cho nhân viên ý nghĩa và thiết thực nhất 2023

Tham khảo một số món quà tặng tết cho nhân viên ý nghĩa và thiết thực năm 2023 dưới đây ngay nhé! 

Tiền thưởng và bao lì xì tết 

Tặng tiền thưởng tết cho nhân viên là một món quà thiết thực. Với số tiền thưởng này các nhân viên có thể tự mua sắm những món đồ phù hợp với sở thích cá nhân.Dựa vào cân đối ngân sách của công ty và sự cống hiến của từng nhân viên mà tiền thưởng cũng có thể được cân đối khác nhau. Thế nhưng, tiền thưởng cho mỗi nhân viên nên được tặng đồng đều để các nhân viên sẽ không bị so bì với nhau. 

Tuy nhiên, để tăng phần ý nghĩa vào dịp tết thì phần tiền thưởng có thể kèm theo một phần tiền lì xì để động viên thêm cho nhân viên đầu năm đi làm được hăng hái hơn..

Giỏ quà tết

Giỏ quà chưng tết cũng là một gợi ý để công ty tặng quà tết cho nhân viên. Các giỏ quà năm 2023 đang được thiết kế rất đặc biệt mang các hình ảnh đẹp mắt có thể trưng bày. Ngoài ra, các giỏ quà cũng đầy đủ bánh kẹo, trà, mứt, các loại hạt,… để gia đình có thể cùng nhau thưởng thức vào mùa tết.

quà tặng tết cho nhân viên
Giỏ quà tết đẹp mắt dành tặng cho nhân viên

Các loại đồ trang sức

Gợi ý ngay những món quà đặc biệt mà các công ty có thể lựa chọn làm quà tặng vào dịp tết 2023 này là các loại đồ trang sức. Một số món quà như: đồng hồ đeo tay, lắc bạc,… với chi phí vừa phải để làm quà tặng tết cho nhân viên. Hơn cả một món quà tết, các món trang sức có thể đeo vào nhiều dịp khác nhau. 

 nên tặng quà tết gì cho nhân viên
Đồng hồ là món quà trang sức độc đáo mà có thể lựa chọn tặng cho nhân viên

Các món đồ trang trí nhà cửa 

Tặng các món đồ trang trí nhà cửa sẽ góp phần làm mới cho nhà cửa của các nhân viên trở nên khang trang hơn. Một số món quà trang trí, sử dụng trong nhà có thể làm quà tặng tết cho nhân viên như: Các loại tranh treo tường, khung ảnh treo tường, lịch tranh tráng gương, bộ ấm chén sứ,…

Mua quà tặng tết cho nhân viên tại Julius

quà tặng tết cho nhân viên
Mua quà tặng tết cho nhân viên tại Julius

Julius là một thương hiệu nổi tiếng chuyên bán các loại đồng hồ đến từ Hàn Quốc. Tại  Julius có rất nhiều đa dạng các mẫu mã đồng hồ thời trang với nhiều mức giá khác nhau. Đây cũng là ưu điểm để các doanh nghiệp nên lựa chọn mua quà tết tặng cho nhân viên. 

Hy vọng với những gợi ý về “món quà tặng tết cho nhân viên ý nghĩa và thiết thực nhất 2023” thì các doanh nghiệp sẽ lựa chọn cho các nhân viên những món quà phù hợp nhất. 

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650