Kinh nghiệm tặng quà tết ý nghĩa cho thầy cô dịp Tết nguyên đán 

Tặng quà tết cho thầy cô

Tết đến là dịp tri ân cho những người thân, bạn bè và cũng là dịp tặng quà tết cho thầy cô. Vậy vào dịp tết nên tặng thầy cô quà gì? Kinh nghiệm nào tặng quà tết cho thầy cô? Đọc ngay bài viết dưới đây để trả lời các câu còn còn thắc mắc ngay nhé! 

Có nên tặng quà tết cho thầy cô?

“Mùng một tết cha, mùng hai tết mẹ, mùng ba tết thầy” đây là một câu tục ngữ thể hiện về văn hóa của người Việt Nam. Cha mẹ là những người có công sinh thành nên vào những dịp quan trọng cần được tri ân. 

Sau cha mẹ, thầy cô là người có công dưỡng dục cho chúng ta thành người. Do đó, dịp tết là thời điểm thích hợp để tặng quà tri ân cho thầy cô. Thông thường, các thế hệ học trò sẽ lựa chọn ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 để tặng quà cho thầy cô. Thế nhưng, không chỉ vào dịp này các thế hệ học trò mới có thể tri ân thầy cô mà dịp tết cũng là dịp thể hiện lòng biết ơn với thầy cô. 

quà tết cho thầy cô
Dịp tết là thời điểm quan trọng để tri ân thầy cô

Chọn quà Tết tặng thầy cô sao cho phù hợp?

Nên tặng thầy cô quà gì? Hay chọn quà Tết tặng thầy cô sao cho phù hợp? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn băn khoăn của nhiều người. Vì vậy, để lựa chọn tặng quà tết cho thầy cô phù hợp cần phải dựa vào sở thích và hoàn cảnh của chính thầy cô. Món quà không cần quá có giá trị nhưng cần thể hiện được ý nghĩa gửi gắm phù hợp nhất tới người nhận.

quà tết tặng thầy cô
Sổ là món quà thường được lựa chọn để tặng thầy cô vào dịp tết xưa

Quà tết cho thầy cô xưa có gì?

Vào thời xưa khi các thầy cô còn soạn những trang giáo án trên các cuốn sổ và nắm bắt vào đặc trưng ngày tết ai cũng muốn nhà cửa tươm tất. Do đó, những món quà học trò mang đến tặng là những món vô cùng thực tiễn như: Sổ, bút, tập,….

nên tặng thầy cô quà gì
Một chiếc đồng đồ đeo tay là món quà vô cùng ý nghĩa vào dịp tết

Tết nên tặng gì cho thầy cô giáo thời nay?

Khác với thời xưa, khi tặng quà tết cho thầy cô nên chú ý đến các ý nghĩa của từng món quà tặng. Những món quà cũng sẽ tùy vào “túi tiền” mỗi người và sự tìm hiểu về sở thích của từng thầy cô mà lựa chọn tặng cho thích hợp nhất. 

Một số món quà dành chưng tết cho thầy cô có thể tặng: giỏ quà tết, bộ ấm ly trà, câu đối chúc tết, đồng hồ đeo tay, tranh treo tường, cây cảnh hay những chiếc voucher,… Bên cạnh đó, nếu biết rõ hơn về các sở thích của thầy cô thì có thể lựa chọn để tặng những món quà đúng theo sở thích. 

quà tặng thầy cô dịp tết
Tết nên tặng gì cho thầy cô

Một số kinh nghiệm khi tặng quà tết cho thầy cô

Để thể hiện đúng tinh thần tặng quà tết cho thầy cô vào dịp năm mới, bạn có thể tham khảo ngay một số kinh nghiệm lựa quà dưới đây. 

quà tặng thầy cô dịp tết
Một số kinh nghiệm khi tặng quà tết cho thầy cô

Tặng quà tết cho thầy cô thể hiện “tôn sư trọng đạo”

Dù bạn có lựa chọn tặng các món quà nào vào dịp tết thì ý nghĩa “tôn sư trọng đạo” luôn cần được thể hiện qua từng quà tặng. Những món quà vào dịp tết cũng chỉ là những vật hữu hình để thể hiện sự kính trọng của các học trò đối với thầy cô đã từng dìu dắt mình. 

Tặng quà tết cho thầy cô
Tặng quà tết cho thầy cô thể hiện “tôn sư trọng đạo”

Vào những dịp sum họp đoàn viên, chỉ cần bạn nhớ đến những người thầy cô đã dạy dỗ mình, ghé thăm cùng trò chuyện thì cũng đã thể hiện sự “tôn sư trọng đạo”. Không những vậy, việc lưu giữ truyền thống tốt đẹp này cũng hình thành nên nếp sống văn minh để cho đời sau noi theo. 

Đơn giản nhất, gợi ý một số món quà tết thể hiện được truyền thống ý nghĩa này có thể là những chiếc đồng hồ đeo tay, những bó hoa kèm thiệp độc đáo gửi gắm nỗi niềm. Hoặc một số món quà như bút, những tấm ảnh kỉ niệm,… 

Đừng đặt nặng về vật chất

Nhiều bạn thường có suy nghĩ rằng tặng các món quà càng to, có giá trị càng cao thì có thể thể hiện được lòng yêu mến với thầy cô. Tuy nhiên, đi kèm với giá trị của món quà là thái độ và cách tặng món quà đến người nhận. 

Tặng quà tết cho thầy cô
Món quà cần đặt tình cảm và sự chân thành

Người ta thường có câu “của cho không bằng cách cho” nếu món quà tặng xuất phát từ tấm lòng, trao đến tận tay thì dù món quà có giá trị như thể nào cũng sẽ được trân quý.

Thể hiện sự chân thành

Cùng với để ý đến cách tặng quà và ý nghĩa mang đến cho thầy cô, khi tặng quà tết cho thầy cô cũng cần thế hiện sự chân thành. Các món quà nên được trao tặng với ý nghĩa tri ân, nhớ công dạy bảo. Không nên tặng quà để nhằm mục đích xu nịnh, xin xỏ và đòi hỏi một sự quan tâm đặc biệt của thầy cô dành cho các học trò. 

Sự chân thành là một điều vô hình nhưng đây là điều cũng rất dễ có thể nhận biết. Thông qua các cử chỉ, lời nói, ánh mắt hay những món quà của bạn mang đến thì thầy cô cũng có thể đoán và cảm nhận được. Từ đó, mới thể hiện đúng giá trị mà các món quà tặng vào dịp đặc biệt này đến với thầy cô. 

Biếu quà tết cho giáo viên có giống ngày 20/11?

Tùy theo ý nghĩa của từng ngày lễ, mà việc tặng quà Tết cho thầy cô cũng sẽ có một chút khác biệt với món quà tặng thầy cô giáo trong ngày 20/11. Với ngày 20/11 nên lựa chọn những món quà thiên về kỉ niệm như: Các bó hoa kèm thiệp, sổ bút hay những cuốn sách. Vào dịp tết, bạn có thể lựa chọn những món quà có thể trưng diện như: đồng hồ, chậu chưng tết, hay các vật trang trí,….

Tặng quà tết cho thầy cô
Những món quà nên đến từ tấm lòng của học trò

Có nên kèm phong bì?

Nhiều người có quan niệm rằng, khi tặng quà nên kèm theo một “phong bì” để thầy cô tự mua những món quà theo sở thích của mình. Điều này rất thực tế, tuy nhiên sẽ không mang đến những ấn tượng cho thầy cô. 

Bên cạnh đó, các món quà kèm phong bì đến từ tay thầy cô có thể dễ gây hiểu nhầm rằng bạn đang có ý định đút lót, từ đó khiến cho người nhận bị khó xử. 

Mua quà tết tặng cho thầy cô tại Julius

Julius là thương hiệu Hàn quốc chuyên cung cấp và bán các loại đồng hồ. Các sản phẩm của chúng tôi được làm toàn bộ với khung máy đồng hồ được nhật nhập khẩu 100% từ Citizen. 

Mua quà tết tặng cho thầy cô tại Julius
Mua quà tết tặng cho thầy cô tại Julius

Các loại đồng hồ tại Julius có rất nhiều mẫu mã đa dạng thích hợp với mọi lứa tuổi. Julius có mặt trong các chuỗi phân phối lớn như: AEON, Big C, Gigamall, Thế giới di động,… Với mức giá phải chăng rất thích hợp là món ý nghĩa tặng quà tết cho thầy cô. 

Truy cập ngay vào website: https://thejulius.com.vn/ để tham khảo các mẫu đồng hồ đẹp nhất. Hy vọng với kinh nghiệm tặng quà tết cho thầy cô dịp Tết nguyên đán được Julius gợi ý, bạn sẽ lựa chọn được những món quà phù hợp tặng cho thầy cô của mình nhé!

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650