Kinh nghiệm sửa đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước

Đồng hồ bị hấp hơi nước là tình trạng rất khó tránh khỏi khi bạn thường xuyên sử dụng đồng hồ. Vì vậy bạn cần biết được dấu hiệu và cách xử lý kịp thời để tránh làm hỏng chiếc đồng hồ thân yêu nhé!

Dấu hiệu đồng hồ bị hấp hơi nước

Đồng hồ bị hấp hơi nước có lẽ là điều không ai mong muốn xảy ra cho chiếc đồng hồ yêu quý của mình. Nhưng những dấu hiệu sau đây giúp bạn nhận biết đồng hồ bị hấp hơi bên trong để kiểm tra tình trạng đồng hồ của bạn:

  • Bạn nhìn thấy hơi nước ngưng tụ hình thành giọt trên kim giờ, phút, giây hoặc trên bề mặt đồng hồ.
  • Bạn nghe thấy tiếng nước rõ ràng bên trong đồng hồ.
  • Bạn lắc đồng hồ xuất hiện hơi nước bên trong mặc dù bình thường đồng hồ luôn khô ráo.
  • Bạn sẽ thấy tình trạng rỉ sét của linh kiện, bộ phận đồng hồ hình thành ngày càng nhiều.
  • Bạn quan sát thấy đồng hồ của mình chậm dần và dừng đột ngột.

Dấu hiệu đồng hồ bị hấp hơi nước

Dấu hiệu đồng hồ bị hấp hơi nước

Nguyên nhân đồng hồ bị hấp hơi nước

Có rất nhiều nguyên nhân phổ biến làm cho đồng hồ bị hơi nước rất nghiêm trọng, Julius sẽ lên danh sách các nguyên nhân hàng đầu gây ra lỗi nghiêm trọng này cho bạn:

  • Chiếc đồng hồ đeo tay của bạn không có khả năng chống nước hoặc chỉ chống nước ở mức áp suất rất thấp hoặc chỉ chống nước trong một thời gian nhất định.
  • Đồng hồ bị hở các linh kiện, bộ phận do va chạm mạnh hoặc bạn không đóng chốt đồng hồ cẩn thận, để nước xâm nhập vào bên trong đồng hồ.
  • Khi bạn đeo đồng hồ và làm việc trong môi trường tiếp xúc nhiều với hóa chất, đồng hồ sẽ dễ dàng bị ăn mòn, gỉ sét và dễ dàng bị nước ngấm vào bên trong.
  • Khi bạn đeo đồng hồ và làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, môi trường biển… điều này sẽ làm cho lớp bảo vệ bên ngoài đồng hồ giãn nở, mất tác dụng chống nước và đồng hồ của bạn sẽ bị tình trạng hấp hơi nước rất nghiêm trọng.

Nguyên nhân đồng hồ bị hấp hơi nước

Nguyên nhân đồng hồ bị hơi nước nước

Cách xử lý khi đồng hồ bị hấp hơi nước

Một số cách sửa đồng hồ đeo tay bị hấp hơi nước quan trọng mà bạn cần biết như sau:

Hút nước bằng khăn giấy

Bạn hãy dùng khăn giấy quấn quanh bề mặt và đặt đồng hồ ngược xuống dưới để khăn giấy có thể hút nước đi. Cách này có thể sẽ không hiệu quả nếu đồng hồ của bạn bị vào nước quá nặng và còn phụ thuộc vào khả năng hút nước của khăn giấy mà bạn đang sử dụng.

Dùng máy sấy làm khô

Bạn có thể dùng máy sấy để lan tỏa sức nóng ở nhiệt độ cao để làm bay hơi nước khỏi đồng hồ. Bạn nên điều chỉnh mức độ sấy sao cho thích hợp nhất và khoảng cách xa dần để hạn chế làm hư lớp bảo vệ của đồng hồ và gây tổn hại linh kiện bên trong của đồng hồ.

Dùng máy sấy làm khô

Dùng gói hút ẩm

Những gói hút ẩm có khả năng hút nước và không ảnh hưởng đến các bộ phận, linh kiện bên trong đồng hồ, do đó đồng hồ sẽ hoàn toàn được loại bỏ hơi nước. Nhưng gói hút ẩm cần một khoảng thời gian nhất định để hút hết các hơi nước ra khỏi đồng hồ, thời gian đó hơi nước có thể làm hỏng các bộ phận, linh kiện bên trong đồng hồ.

Cho vào thùng gạo

Bạn có thể quấn giấy quanh đồng hồ để tránh bụi bẩn, côn trùng bám vào, tiếp theo đặt chiếc đồng hồ đeo tay của mình vào thùng gạo và sau đó chờ qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy rằng gạo với đặc tính hút ẩm đã hong khô đồng hồ hoàn toàn.

Dừng hoạt động đồng hồ

Nếu bạn tiếp tục sử dụng đồng hồ sau khi chúng bị hấp hơi nước thì đây là mối nguy đáng lo ngại mà bạn cần phải thay đổi sớm. Nếu bạn sử dụng đồng hồ cơ thì bạn tìm cách rút chốt đồng hồ để chúng ngừng hoạt động. Đối với đồng hồ điện tử, bạn cần tìm nút nguồn để đồng hồ dừng hoạt động hoàn toàn.

Phơi nắng

Đây là một trong những cách sửa đồng hồ bị hấp hơi nước rất hiệu quả. Bạn nên đặt đồng hồ đeo tay của mình dưới ánh nắng mặt trời trong một thời gian ngắn, nếu đồng hồ còn hơi ẩm hoặc bọng nước chúng sẽ biến mất hoàn toàn nhanh chóng dưới tác dụng nhiệt của ánh nắng mặt trời.

Mang đến trung tâm bảo hành để kiểm tra

Một trong những cách xử lý an toàn và đơn giản nhất mà bạn có thể làm được. Bạn có thể mang đồng hồ của mình đến các trung tâm bảo hành uy tín và nổi tiếng như Julius để nhân viên kỹ thuật sử dụng đồ nghề và thiết bị để kiểm tra và sửa chữa sản phẩm của bạn.

Mang đến trung tâm bảo hành để kiểm tra

Một số lưu ý phòng tránh đồng hồ bị hơi nước

Một số lưu ý phòng tránh đồng hồ bị hơi nước vào mà bạn cần nắm vững như sau:

  • Nếu đồng hồ của bạn có dấu hiệu bị hấp hơi nước trên bề mặt đồng hồ, hãy tìm cách xử lý nếu không cảm thấy tiện đi đến trung tâm bảo hành. Nếu trường hợp đồng hồ của bạn bị hấp hơi nước nghiêm trọng hơn, bạn hãy ngay lập tức đến trung tâm bảo hành để kiểm tra, sửa chữa linh kiện, bộ phận.
  • Cần hạn chế đeo đồng hồ khi tiếp xúc trong môi trường kiềm, axit, muối vì chúng có thể làm hỏng lớp chống nước của đồng hồ.
  • Thường xuyên chú ý mức chống nước trên đồng hồ của bạn. Mỗi loại đồng hồ đeo tay sẽ có tiêu chuẩn chống nước khác nhau nên bạn cần nắm rõ để có thể sử dụng tốt nhất.

Bạn đã biết được cách xử lý tình trạng đồng hồ bị hơi nước vào chưa? Theo dõi website https://thejulius.com.vn/ để biết thêm nhiều mẹo bảo dưỡng đồng hồ hiệu quả nhé!

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650