Hướng dẫn cách đánh bóng đồng hồ sáng như mới

Hướng dẫn cách đánh bóng đồng hồ sáng như mới

Đồng hồ dây kim loại đeo một thời gian sẽ dễ bị bám bẩn và chúng cần được đánh bóng. Vậy có thể tự đánh bóng tại nhà ? Hãy cùng với Julius khám phá hướng dẫn cách đánh bóng đồng hồ sáng như mới đơn giản sau đây:

Chuẩn bị dụng cụ đánh bóng đồng hồ

Để việc đánh bóng đồng hồ diễn ra một cách suôn sẻ và thuận tiện nhất, trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ đánh bóng đồng hồ. Dưới đây là danh sách một vài dụng cụ cần thiết mà bạn có thể tham khảo qua như sau:

Những dụng cụ đánh bóng đồng hồ
Những dụng cụ đánh bóng đồng hồ
  • Để bảo vệ mắt và tai của bạn một cách an toàn, bạn hãy đeo kính bảo hộ và găng tay cao su để luôn được an toàn, phòng tránh những sự cố trong quá trình đánh bóng đồng hồ.
  • Bạn cũng cần trang bị máy tiện. Cơ chế hoạt động của máy tiện là chuyển động tròn làm hợp chất đánh bóng tiếp xúc trực tiếp vào dây đồng hồ tốt hơn. Bánh xe quay được làm từ nhôm oxit của máy tiện sẽ giúp đánh bóng đồng hồ sáng hơn rất nhiều. Nếu dây đồng hồ đeo tay của bạn được mạ vàng, bạn có thể chuẩn bị oxit sắt để khi đánh bóng sẽ có hiệu quả tốt hơn nhiều.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm sáp đánh bóng dạng thỏi sử dụng kết hợp với bánh vải trên motor của máy tiện để loại bỏ các vết trầy xước trên đồng hồ. Mỗi loại sáp đánh bóng có nhiều màu sắc khác nhau và công dụng cũng khác nhau cho từng chất liệu cụ thể trên dây đeo đồng hồ. Ví dụ sáp màu đỏ sẽ giúp đánh bóng đồng hồ làm từ kim loại vàng, sáp màu trắng sẽ giúp đánh bóng mặt kính đồng hồ làm từ crom, bạc, thép không gỉ, sáp màu xanh dương có thể đánh bóng kính đồng hồ cho nhiều kim loại khác nhau, sáp màu vàng là loại sáp chuyên để đánh bóng đồng hồ có chất liệu mềm như nhựa hữu cơ, sơn, sáp màu xám có khả năng xóa các vết trầy xước lớn, làm sáng bóng bề mặt thép không gỉ.
  • Nếu bạn cần loại bỏ vết trầy xước nặng trên dây đồng hồ làm bằng thép, bạn phải sử dụng bánh mài. Bánh mài này có khả năng xóa bỏ vết trầy xước bằng cách làm mài mòn thép.

Cách làm sạch dây đeo đồng hồ trước khi đánh bóng mặt kính đồng hồ

Trước khi tiến hành đánh bóng đồng hồ, bạn cần tháo dây đồng hồ ra ngoài bởi vì sau khi bạn sử dụng trong nhiều năm sẽ tích tụ mồ hôi và tế bào chết, ở những vị trí khuất và sâu trong góc. Dưới đây là các bước làm sạch đồng hồ mà bạn cần nắm vững như sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị bàn chải lông cứng rửa sạch bụi bẩn, tế bào chết trên dây đeo, sau đó bạn hãy rửa chúng với nước.
  • Tiếp theo bạn cần chuẩn bị dung dịch tẩy rửa, một ít nước sạch để đổ vào bể siêu âm đã được chuẩn bị sẵn. Sau đó bạn tiến hành kỳ cọ để tẩy rửa lớp bụi bẩn cứng đầu nằm sâu bên trong thân dây.
  • Khi tiến hành làm sạch toàn bộ đồng hồ, bạn lưu ý kiểm tra áp suất dưới nước để tẩy rửa trong thời gian ngắn (tầm 30 giây – 1 phút) rồi nhanh chóng mang đồng hồ ra ngoài.

Hướng dẫn cách đánh bóng kính đồng hồ sáng như mới

Cách đánh bóng đồng hồ bằng dung dịch nước rửa chén

Dưới đây là cách đánh bóng đồng hồ bằng dung dịch nước rửa chén từng bước mà bạn cần biết như sau:

Đánh bóng đồng hồ đeo tay bằng nước rửa chén
  • Đầu tiên, bạn hãy pha dung dịch nước rửa chén với nước ấm để làm thành dung dịch trước khi đánh bóng đồng hồ.
  • Tiếp theo, bạn hãy dùng bàn chải đánh răng cọ xát nhẹ nhàng lên dây đeo đồng hồ để loại bỏ bụi bẩn.
  • Tiếp theo, bạn tiến hành rửa sạch dung dịch nước rửa chén trên đồng hồ với nước. Bạn nhớ lưu ý che mặt đồng hồ để tránh thấm nước quá nhiều.
  • Cuối cùng, bạn dùng vải có sợi mềm cọ xát nhẹ nhàng để lau sạch sẽ đồng hồ.

Cách đánh bóng đồng hồ bằng kem đánh răng

Dưới đây là cách đánh bóng đồng hồ bằng dung dịch kem đánh răng từng bước mà bạn cần biết như sau:

Đánh bóng đồng hồ bằng kem đánh răng ít người người
  • Đầu tiên, bạn bôi đều lượng kem đánh răng vừa phải lên đồng hồ.
  • Sau đó, bạn dùng khăn mềm để gỡ bỏ sạch sẽ các vết xước và bụi bẩn.
  • Cuối cùng, bạn dùng khăn mềm lau khô lại là xong.

Cách đánh bóng đồng hồ bằng giấy nhám

Dưới đây là cách đánh bóng đồng hồ bằng giấy nhám từng bước mà bạn cần biết như sau:

Đánh bóng đồng hồ bằng giấm
  • Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một ít nước và sau đó nhỏ từng giọt nước lên giấy nhám để làm ẩm.
  • Tiếp theo, bạn dùng giấy nhám sử dụng một lực vừa phải cọ xát lên dây đeo bị xước theo một chiều đã được xác định trước.
  • Cuối cùng, bạn dùng khăn mềm có gói thêm bột kim hoàn đánh lên bề mặt và dây đeo đồng hồ. Sau đó, bạn sẽ thấy đồng hồ được đánh bóng sáng như mới.

Đánh bóng đồng hồ uy tín, chất lượng tại Julius

Nếu bạn đã tự thực hiện đánh bóng đồng hồ tại nhà nhưng không làm hiệu quả hoàn toàn hoặc không đủ tự tin khi thực hiện việc đánh bóng thì lúc này, bạn cần mang chúng ra trung tâm bảo hành Julius và nhân viên tại đó sẽ biết được nguyên nhân đồng hồ trầy xước, bạc màu và có các đồ nghề dụng cụ, chuyên nghiệp hơn để vệ sinh đồng hồ sạch sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Julius cam kết mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi khách hàng có nhu cầu cần đánh bóng đồng hồ tại đây.

> Xem thêm:

Gọi ngay: 0906850650