Cách trị mụn bằng mật ong tại nhà vô cùng hiệu quả

Đã từ rất lâu, mật ong được rất nhiều người sử dụng để làm đẹp da trong đó bao gồm cả việc trị mụn. Ngày nay, khi ngoài thị trường có hàng trăm sản phẩm trị mụn để cho bạn lựa chọn thì nhiều người vẫn tin tưởng vào cách trị mụn bằng mật ong – một nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên. Bởi vì đây là phương pháp trị mụn từ thiên nhiên an toàn, thân thiện, đặc biệt là không gây kích ứng da.

Cách trị mụn bằng mật ong tại nhà vô cùng hiệu quả

Bạn biết rằng mật ong có thể trị mụn nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng cách trị mụn bằng mật ong như thế nào chưa. Mật ong có tính kháng khuẩn cực mạnh, chúng phát huy hiệu quả bằng cách kiểm soát các loại vi khuẩn gây nên mụn.

Đi kèm với đó là việc cung cấp dưỡng chất vitamin và khoáng chất cần thiết cho da, giúp dưỡng ẩm và phục hồi da sau mụn. Đây cũng là lý do tại sao ta có thể sử dụng mật ong để trị mụn thâm. Còn sẹo do mụn? Chỉ khắc phục phần nhỏ, chứ không lắp đầy lỗ sẹo mụn nhé.

Mật ong có thể trị được những loại mụn nào?

Mụn hình thành là kết quả của việc lỗ chân lông bị tắc nghẽn hoặc là do sự kết hợp của vi khuẩn với tuyến dầu trên da. Bằng cách kháng viêm, kháng khuẩn và điều chỉnh dầu nhờn trên da, mật ong được tin dùng để điều trị hầu hết tất cả các loại mụn, đặc biệt là mụn ẩn và mụn đầu đen, trả lại làn da sạch nhờn, tươi trẻ và khỏe khoắn.

                  Mụn ẩn

Mụn ẩn thường mọc thành từng cụm, nằm ở dưới da làm da sần sùi và mất thẩm mỹ. Mật ong tự nhiên có chứa hàm lượng vitamin C cao cũng như các chất chống lại quá trình oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác động xấu của môi trường và ngăn cản mụn ẩn hiệu quả. Mật ong là một thành phần thiên nhiên lành tính nên bạn có thể sử dụng thường xuyên để nhanh chóng đánh bay mụn ẩn.

Mụn đầu đen
                Mụn đầu đen

Cũng giống như mụn ẩn, mụn đầu đen rất là khó trị và khả năng tái phát rất cao. Mật ong trong làm đẹp đóng vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên kéo bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông và làm sạch da mặt, giải quyết vấn đề mụn đầu đen. Ngoài ra nó còn có khả năng dưỡng ẩm cho da, thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa sự tái phát của mụn đầu đen giúp cho bạn có một làn da đẹp mịn màng.

Cách trị mụn bằng mật ong

Để cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả, bạn cần xác định đúng tình trạng làn da của mình đang gặp vấn đề gì và chọn cách trị mụn bằng mật ong thích hợp. Các cách trị mụn bằng mật ong thường được sử dụng sau:

– Làm mặt nạ mật ong trị mụn: kết hợp giữa mật ong và những nguyên liệu thiên nhiên khác tạo thành một hỗn hợp mặt nạ trị mụn. Nếu kết hợp này giúp cho những nguyên liệu thành phần có khả năng phát huy tối đa tác dụng đồng thời cũng mang lại những giá trị khác cho da như dưỡng ẩm, dưỡng trắng…

– Bôi mật ong trực tiếp lên mụn: Sử dụng mật ong nguyên chất bôi lên vùng da bị mụn. Bằng cách này, những dưỡng chất từ mật ong sẽ thẩm thấu vào làn da, kháng viêm, kháng khuẩn và nuôi dưỡng làn da bị mụn

Ngoài ra, cũng có nhiều người sử dụng cách trị mụn bằng mật ong bằng cách uống mật ong, vì mật ong chứa nhiều dưỡng chất tốt, làm đẹp cho cơ thể từ trong ra ngoài.

 

Những cách trị mụn bằng mật ong tại nhà đơn giản hiệu quả

Mật ong có lợi cho cơ thể nói chung và có lợi cho việc làm đẹp nói riêng là vậy đấy. Tuy nhiên, nếu thực hiện sai cách sẽ dễ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho làn da.

Mật ong nguyên chất

                       Cách trị mụn bằng mật ong nguyên chất

Mật ong chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và vitamin C, là thành phần có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ cho da khỏi tác động của môi trường và ngăn ngừa mụn hiệu quả, đặc biệt là mụn ẩn, mụn đầu đen. Chính vì thế, nếu da bạn bị mụn không quá nặng, bạn chỉ cần sử dụng mật ong nguyên chất là có thể cải thiện được tình trạng da của mình.

Hướng dẫn trị mụn bằng mật ong nguyên chất:

– Làm sạch da mặt, sau đó bôi mật ong nguyên chất và đợi khoảng 20 phút

– Rửa lại mặt lần lượt bằng nước ấm và nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông

 

Mặt nạ mật ong khoai tây- cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả

                    Cách trị mụn bằng mật ong và khoai tây

Với lượng dinh dưỡng dồi dào trong khoai tây nên làm mặt nạ bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích:

– Làm sạch da và loại bỏ rất nhiều tế bào chết, cho làn da sạch thoáng và mịn màng, tránh được các nguyên nhân gây nên mụn.

– Làm chậm quá trình lão hóa làn da

– Làm dịu da cho thời tiết, khói bụi gây nên

– Làm mờ vết thâm, sẹo do mụn và những tổn thương da

– Ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả nhất

 

Hướng dẫn trị mụn bằng mật ong kết hợp khoai tây:

– Luộc chín khoai tây sau đó trộn với mật ong vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sánh mịn

– Rửa sạch da mặt, thực hiện tẩy tế bào chết để da được thông thoáng và hấp thu dưỡng chất được dễ dàng

– Đắp hỗn hợp mặt nạ lên mặt, thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại lần lượt bằng nước ấm, nước lạnh

– Sử dụng mặt nạ đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần, làn da sẽ được sạch mụn, mịn màng

 

Cách trị mụn bằng mật ong kết hợp với chanh

                         Trị mụn bằng mật ong và nước cốt chanh

Với hàm lượng vitamin C dồi dào Chanh có khả năng làm sáng da và có khả năng tẩy tế bào chết, xóa mờ vết thâm mụn hiệu quả. Thần dược mật ong và chanh kết hợp với nhau sẽ tạo nên một công thức trị mụn thâm hiệu quả. Đây là cách trị mụn bằng mật ong đơn giản được nhiều người áp dụng.

Hướng dẫn trị mụn bằng mật ong và nước cốt chanh

Chuẩn bị:

– 1 quả chanh

– 3 thìa mật ong

Thực hiện:

– Vắt lấy nước chanh, trộn đều với 3 thìa mật ong

– Thoa hỗn hợp mặt nạ vừa chuẩn bị lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút.

Lưu ý:

Khi sử dụng hỗn hợp mặt nạ mật ong và chanh trị mụn, bạn cần chống nắng, che chắn kỹ càng trước khi ra nắng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì chanh có axit nên khiến da bạn dễ bắt nắng hơn.

 

Mật ong kết hợp sữa chua

                       Cách trị mụn bằng mật ong và sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm lên men tự nhiên được nhiều người yêu thích. Không những tốt cho sức khỏe, sữa chua cũng phát huy tốt khả năng của mình trong việc chăm sóc sắc đẹp.

Thành phần của sữa chua có nhiều Vitamin nhóm B, vitamin C cùng các khoáng chất như sắt, kẽm, axit lactic có khả năng làm da sáng khỏe, mịn màng hơn. Sữa chua cũng có khả năng tẩy da chết, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da, ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả.

Hướng dẫn trị mụn bằng mật ong và sữa chua

Nguyên liệu:

– Sữa chua không đường: 1 thìa

– Mật ong: 1 thìa

Tiến hành thực hiện;

– Trộn đều hỗn hợp nguyên liệu với nhau và thoa đều lên da

– Để mặt nạ trên mặt khoảng 10 – 15 phút rồi sau đó rửa lại bằng nước ấm

– Sử dụng cách trị mụn bằng mật ong kết hợp sữa chua 2 – 3 lần 1 tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất

 

Trên đây là những cách trị mụn bằng mật ong hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà vô cùng đơn giản mà hiệu quả rất cao nhé. Julius chúc bạn có một làn da tuyệt đẹp.

Đừng quên xem hàng nghìn mẫu đồng hồ Julius tuyệt đẹp thích hợp cho mọi làn da các bạn nhé.

Xem thêm:

Gọi ngay: 0906850650