Biếu quà tết nhà bạn trai, bạn gái thì nên chọn gì? Tuyệt chiêu giúp bạn ghi điểm tuyệt đối

Biếu quà tết nhà bạn trai

Tết là một dịp để bạn có thể ghi điểm trong mắt gia đình người yêu, nhất là với những bạn đã gặp gỡ gia đình hai bên. Đây là dịp thích hợp để gây ấn tượng bằng một số món quà tết. Vậy nên lựa chọn biếu quà tết nhà bạn trai hay biếu quà tết nhà bạn gái như thế nào cho thích hợp? Đọc ngay bài viết dưới đây để có cho mình những câu trả lời ngay nhé! 

Nên biếu quà tết gì cho nhà bạn trai?

Đây sẽ là băn khoăn của rất nhiều bạn khi đến ra mắt hoặc chúc tết cho gia đình bạn trai. Đầu tiên, các bạn nên hiểu về ý nghĩa khi mua quà tết tặng nhà bạn trai. Các món quà sẽ là một lời chào hỏi, phép lịch sự, bày tỏ sự chân thành và cơ hội để “ghi điểm” đối với gia đình nhà bạn trai. 

Đây cũng là cơ hội chính thức ra mắt thể hiện được sự nghiêm túc trong mối quan hệ của hai bên. Việc lựa chọn quà thích hợp dành cho gia đình bạn trai hay bạn gái còn phù thuộc vào sở thích, truyền thống gia đình, tính cách,…Bạn có thể tham khảo ý kiến bạn trai để lựa chọn quà cho phù hợp. 

Ngoài ra, nên chọn những món quà mà cả gia đình có thể dùng được, không quá cầu kỳ nhưng cũng không nên quá đơn giản. Gợi ý một số món như: giỏ trái cây, nước yến chưng, đồ gia dụng,…

Biếu quà tết nhà bạn trai
Nên biếu quà tết gì cho nhà bạn trai?

Tặng quà tết nhà bạn trai cần lưu ý gì?

Chúng ta không thể nào đoán được nhà bạn trai chính xác sẽ thích gì để lựa chọn cho hợp ý nhất. Tuy nhiên, bằng một số lưu ý nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng hơn trong việc biếu quà tết nhà bạn trai. 

 nên biếu quà tết gì cho nhà bạn trai
Tặng quà tết nhà bạn trai cần lưu ý gì?

Chọn quà phù hợp với văn hóa gia đình bạn trai

Để biếu quà tết phù hợp với văn hóa gia đình bạn trai , bạn có thể tìm hiểu văn hóa gia đình thông qua người yêu của mình. Với những nhà thích truyền thống thì bạn có thể lựa chọn những món quà đặc sản tại quê nhà để làm biếu. 

Những gia đình hiện đại thì có thể lựa chọn các món quà về tranh trang trí, giỏ hoa quả kèm rượu,… Đặc biệt hãy hỏi kỹ người yêu về một số điều cấm kỵ trong gia đình để có thể tránh mua những món quà không thích hợp nhé! 

nên biếu quà tết gì cho nhà bạn trai
Chọn quà phù hợp với văn hóa gia đình bạn trai

Chọn quà hợp sở thích của các thành viên gia đình

Tặng quà sẽ thể hiện được tấm lòng của mình đến với gia đình người yêu. Và hơn hết nếu món quà hợp sở thích của từng thành viên trong gia đình sẽ thể hiện được sự chu đáo và quan tâm. 

Ngoài ra, Đây cũng là cách ghi điểm tuyệt đối trong mắt mọi người trong gia đình và mang đến điều bất ngờ nhất trong dịp đặc biệt này. Nếu bạn đã có dịp đến nhà người yêu thì có thể để ý qua cách sinh hoạt của mỗi người. Hoặc cũng có thể đoán qua những câu chuyện mà người yêu kể cho bạn nghe.  

có nên biếu quà tết cho nhà bạn trai
Nên lựa chọn các món quà có màu sắc tươi sáng để biếu quà tết nhà bạn trai, bạn gái

Lưu ý về màu sắc của quà biếu tết nhà bạn trai

Một trong những yếu tố mà không nhiều người lưu ý tới các món quà biếu tết nhà bạn trai là màu sắc của các món quà. Bạn nên tránh những màu sắc mang gam màu tối, lạnh vào ngày tết. Thay vào đó hãy lựa chọn những món quà có màu sắc tươi mới như một lời chúc năm mới được vui vẻ, phát tài. Nếu gia đình nhà bạn trai có thiên hướng tin vào phong thủy thì cũng nên lưu ý tránh những màu đại kỵ không hợp mệnh để mang đến không khí vui vẻ cho cả gia đình. 

Nêu biếu quà tết gì cho nhà bạn gái?

Cũng tương tự chuẩn bị như bạn gái, các bạn nam cũng nên tìm hiểu về văn hóa, sở thích và những điều đại kỵ nhà gái. 

Điều này cũng khiến cho nhà gái có cảm nhận được sự chân thành, lịch sự và chỉnh chu khi các bạn đến nhà bạn gái chúc tết. Các bạn nam cũng có thể lựa chọn món quà mà đa số mọi thành viên trong gia đình dùng được như: các giỏ hoa quả tết, đồng hồ đeo tay cho bố hoặc mẹ, một số loại thuốc bổ,…

Biếu quà tết nhà bạn trai
Nêu biếu quà tết gì cho nhà bạn gái?

Những tuyệt chiêu giúp bạn ghi điểm khi đến nhà bạn trai, bạn gái

Ngoài quan tâm đến các món quà biếu tết nhà bạn trai hay quà biếu tết cho nhà bạn gái. Khi đến nhà thăm và chúc tết năm mới thì các bạn cũng nên lưu ý một số điều như: 

Ăn mặc lịch sự, chỉn chu

Vào dịp đầu xuân năm mới, mọi người ai cũng khoác cho mình những bộ trang phục lịch sự nhất. Nhất vào khi đến gặp nhà người yêu chúc tết, cách ăn mặc sẽ được các bậc trưởng bối rất chú ý. 

Do đó, cần lựa chọn những bộ trang phục thanh lịch không quá cầu kỳ nhưng cũng không nên phá cách. Vào dịp này, với các bạn nữ cũng không nên ăn mặc quá hở hang và các bạn nam quá “thoải mái” với những chiếc áo thun, quần ngố.

 nên biếu quà tết gì cho nhà bạn trai
Ăn mặc lịch sự đến nhà người yêu thể hiện sự tôn trọng

Tìm hiểu về gia đình người yêu

Trước khi đến nhà người yêu để chúc tết thì bạn nên tìm hiểu một chút thông tin về các anh chị trong gia đình. Đồng thời, nên tìm hiểu trong nhà ai sẽ là người có tầm ảnh hưởng nhất hay một số thành viên có trong gia đình. Việc này sẽ giúp bạn khi đến nhà người yêu sẽ không bị bỡ ngỡ mà có thể dễ dàng nói chuyện hòa nhập với cả gia đình. 

Đến đúng giờ

Trong một số gia đình, trong lần đầu gặp mặt mà bạn đến trễ thì có thể bị đánh giá là con người thiếu chỉn chu, không coi trọng gia đình, thậm chí thiếu tôn trọng. Hãy chủ động trang bị cho mình thêm những chiếc đồng hồ xinh xắn để căn chỉnh đúng thời gian đã hẹn. Ngoài ra, nếu không gặp vấn đề gì xảy ra, bạn nên chủ động đến nhà sớm để thể hiện sự tôn trọng đối với các thành viên trong gia đình. 

Biếu quà tết nhà bạn trai
Đến đúng giờ

Nên chuẩn bị vài câu chúc tết

Vào dịp tết, chúc nhau những câu chúc hay ho sẽ khiến không khí được trở nên vui vẻ nhất. Khi đến nhà của bạn trai, để buổi gặp mặt và chúc tết được đầm ấm nhất, bạn có thể vừa tặng quà, vừa chúc một vài câu tết vui nhộn hoặc ý nghĩa đến các thành viên trong gia đình người yêu. 

mua quà gì biếu tết nhà bạn trai
Chúc tết nhà người yêu để không khí thêm thân mật

Cần tế nhị trong cư xử – giữ khoảng cách với người yêu

Mặc dù, bạn và người yêu đang trong mối quan hệ yêu đương mặn nồng nhưng vào dịp tết đông đúc thì hai bạn nên tiết chế cách thể hiện tình cảm một chút. Điều này sẽ phù hợp với hoàn cảnh ở gia đình vì có nhiều độ tuổi từ người lớn và trẻ em. Cư xử đúng mực sẽ khiến hai bạn được mọi người thêm quý mến và tôn trọng nhiều hơn đấy nhé!

Biếu quà tết nhà bạn trai
Cần tế nhị trong cư xử – giữ khoảng cách với người yêu

Đừng quá phô trương

Những món quà hay lời nói chúc tết đến nhà người yêu nên đến từ tình cảm chân thành. Không nên thể hiện mọi thứ quá phô trương về cả quà và mọi lời ăn tiếng nói. Thể hiện mọi thứ quá phô trương sẽ mang đến những thiện cảm không tốt trong mắt gia đình người yêu, mà họ chỉ cho rằng bạn là người khoe mẽ, kiêu căng,..

Quan sát phụ bố mẹ người yêu

Đây cũng là cách thể hiện sự chu đáo, tỉ mỉ với gia đình nhà người yêu.Không những vậy, đây cũng là cơ hội giúp bạn có thể hòa nhịp và tâm sự những câu chuyện khác để hiểu hơn về phong cách sống, sở thích của nhà người yêu. 

Biếu quà tết nhà bạn trai
Nên cùng trò chuyện với nhau trong ngày tết

Không nhắn tin, gọi điện trong bữa cơm

Với nhiều bạn có đặc thù công việc cần phải quan sát điện thoại liên tục. Thế nhưng, vào những dịp gặp mặt gia đình người yêu để tôn trọng gia đình đối phương bạn vẫn nên tránh điều này. Hãy sử dụng những lúc thật cần thiết và dành khoảng thời gian trò cùng mọi người trong nhà để cùng nhau gắn kết hơn. 

Biết điểm dừng đúng lúc

Vào những lần đầu đến nhà người yêu hay đến một môi trường mới nhiều bạn sẽ tỏ ra là những người thân thiện. Để làm thân với mọi người, nhiều bạn sẽ kể quá nhiều về các câu chuyện cá nhân hay ở gia đình mà không biết điểm dừng. Thế nhưng, nên kiểm soát các thông tin và các lời nói của mình để không bị quá lời gây ra một số tình huống khó xử. 

Hy vọng với những thông tin về “Biếu quà tết nhà bạn trai, bạn gái thì nên chọn gì? Tuyệt chiêu giúp bạn ghi điểm tuyệt đối”  mà Julius mang đến cho bạn sẽ có thể hữu ích nhé! Bạn có thể ghé thăm các cửa hàng của Julius để lựa chọn các loại đồng đồ với nhiều mẫu mã, giới tính để mang biếu quà tết nhà bạn trai hoặc bạn gái gây ấn tượng dịp tết năm 2023 này.

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650