Gợi ý [99+] món quà tặng Tết độc đáo và ý nghĩa 2023

quà tặng tết

Tặng quà vào dịp Tết là một nét đẹp văn hóa của người dân Việt, tặng quà như một lời chúc bình an mạnh khỏe ngày đầu năm. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn quà tặng Tết như thế nào mới đẹp và ý nghĩa thì hãy cùng Julius tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Quà tặng Tết là gì?

set quà tặng tết
Quà tặng tết là gì?

Quà tặng Tết như là thông điệp tuyệt vời giúp chúng ta bày tỏ lòng tri ân, lời cảm ơn sâu sắc đến những người chúng ta yêu thương, trân quý.

Ý nghĩa quà tặng dịp Tết?

Quà tặng dịp Tết từ lâu là nét văn hóa đặc trưng của người Việt, đó không chỉ là hình thức bày tỏ tình cảm, sự tri ân đối với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… mang lại những điều may mắn và tài lộc cho năm mới.

quà tặng tết
Ý nghĩa quà tặng dịp Tết?

Với cha mẹ, người thân thì món quà tặng nhân ngày Tết được lựa chọn kỹ càng sẽ thể hiện được sự kính yêu, tri ân công lao sinh thành, dưỡng dục. Còn với bạn bè, đồng nghiệp sẽ thể hiện ý nghĩa tôn trọng, yêu thương, gắn kết với nhau hơn trong công việc và cuộc sống.

Tiêu chí chọn quà Tết 2023

Quà Tết là món quà tri ân, là sự gửi gắm thông điệp cũng như là lời cảm ơn đến người nhận. Tết năm 2023 đang đến gần, cùng tham khảo bí quyết chọn quà tặng Tết cuối năm phù hợp nhất.

Ngân sách bao nhiêu để mua quà tết ý nghĩa?

Muốn thể hiện thành ý, quà tặng Tết đắt tiền chưa chắc đã “ghi điểm”. Việc tặng quà quá đắt khiến người nhận cảm thấy rất khó xử, không thoải mái mà người mua cũng bị “hao phí”. Do đó, dự trù được chi phí bỏ ra mua quà là bao nhiêu để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt cá nhân. 

Quà Tết phải phù hợp với đối tượng tặng

Để chọn được món quà Tết ý nghĩa thì bạn cần biết rõ người nhận quà là ai, có độ tuổi bao nhiêu, sở thích như thế nào để chọn quà sao cho tinh tế và tâm lý.

  • Chọn quà để biếu sếp:

    Quà tặng sếp không cần phải quá đắt tiền nhưng cũng không kém phần tinh tế, sang trọng. Vì việc mua quà đắt có thể vô tình khiến đồng nghiệp, bạn bè xung quanh nói điều không hay, nịnh sếp để đạt được điều mình muốn. Hãy chọn những giỏ quà Tết như: món quà phong thủy, cây đào, quất, giỏ lan, hộp bánh chưng ngày Tết, hay đơn giản chỉ là đặc sản địa phương như: chả giò, bánh khúc, bánh phu thê,…

    quà tặng tết sang trọng
    Quà tết biếu sếp
  • Tặng quà nhân viên:

    Tặng quà cho nhân viên như lời cảm ơn về sự đóng góp trong một năm qua. Hãy chọn những giỏ quà dành cho doanh nghiệp như: giỏ quà bánh kẹo Tết, giỏ quà trái cây,… 

quà tặng tết sang trọng
Quà tết cho nhân viên
  • Quà tặng tri ân khách hàng:

    Cảm ơn khách hàng vì luôn ủng hộ bạn, công ty của bạn trong năm qua. Có thể lựa chọn một lẵng hoa, một giỏ quà bánh kẹo mang hương vị Tết hay một hộp quà rượu vang.

    quà tặng tết sang trọng
    Quà tặng tri ân khách hàng
  • Chọn quà Tết cho đồng nghiệp hay bạn bè:

    Những món quà này sẽ thay cho lời cảm ơn của bạn tới người đã giúp đỡ và đồng hành cùng mình trong suốt năm qua. Với các bạn gái có thể tặng nhau đồ mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp, quần áo, túi xách,… hoặc cho đồng nghiệp nam thì áo sơ mi, ví da, bưu thiếp,…

    quà tặng dịp tết
    Chọn quà Tết cho đồng nghiệp, bạn bè
  • Chọn quà cho thân trong gia đình:

    Chọn mua quà tặng sức khỏe như thuốc bổ, máy đo huyết áp, máy xông họng, thực phẩm chức năng,… hoặc những bộ áo quần, giày dép phù hợp với cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể mua kèm một giỏ quà có đầy đủ bánh kẹo, mứt, rượu hay trái cây để cả gia đình dùng trong ngày Tết.

quà tặng dịp tết
Quà cho thân trong gia đình
  • Lựa chọn địa chỉ mua quà Tết uy tín:

    Chọn quà tặng Tết ai cũng muốn có được những món quà chất lượng, đẹp mắt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả hợp lý. Muốn chọn mua được những món quà như vậy, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín, được khách hàng tin tưởng.

Quà quà Tết gồm những gì?

Thông thường, quà tặng Tết sẽ bao gồm những món đồ sau đây:

quà tặng dịp tết
Quà quà Tết gồm những gì?

Quà Tết truyền thống

Hộp quà Tết truyền thống sẽ là những sản phẩm rất quen thuộc, đến từ thương hiệu nổi tiếng lâu năm về các mặt hàng như: bánh kẹo, cà phê, trà,… mỗi dịp Tết đến Xuân Về.

set quà tặng tết
Quà Tết truyền thống

Quà Tết độc đáo, hiện đại – Quà Tết đặc sản

Hộp quà Tết cao cấp với thiết kế hiện đại, sang trọng, tinh tế sẽ là lựa chọn tuyệt vời để dành tặng đối tác hay những người yêu thương. Có thể lựa chọn quà Tết đặc sản miền quê hay giỏ quà trái cây. Đây không chỉ là hộp quà tặng Tết sang trọng, cao cấp mà còn là đồ trang trí cho gia đình nhân dịp đón chào năm mới.

Quà Tết nên tặng gì? Set quà tặng Tết 2023?

Một món quà Tết ý nghĩa không chỉ nằm ở giá trị vật chất mà hình thức của món quà tặng còn giữ vai trò quan trọng. Những món quà Tết có thiết kế, mẫu mã đẹp, chất liệu tốt thì các vật phẩm bên trong cũng trở nên có giá trị hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số món quà tặng Tết được ưa chuộng hiện nay.

Set quà Tết rượu vang

Rượu vang là một thức uống được sử dụng khá phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay. Nhờ sự sang trọng, đẳng cấp và phù hợp dành tặng cho nhiều đối tượng ngày Tết nên rượu vang đã được nhiều người “ưu ái” chọn để tạo nên set quà Tết cao cấp. 

set quà tặng tết
Set quà Tết rượu vang

Màu đỏ của rượu vang mang đến thông điệp như sự chúc phúc, tài lộc, thành công, tượng trưng cho điều may mắn trong năm mới. Ngoài ra, uống với một lượng rượu vang vừa phải thì nó còn mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Set quà Tết trái cây

Những món ăn ngày Tết có nhiều đạm và tinh bột sẽ khiến nhiều người không kiểm soát được cân nặng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Set quà Tết trái cây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời vừa giúp “giải ngán”, vừa cung cấp chất xơ, cân bằng vị giác, tránh tăng cân quá mức. Ngoài ra, trái cây còn giúp bổ sung nhiều vitamin, làm đẹp da và giữ dáng hiệu quả cho các chị em vào ngày Tết.

set quà tặng tết
Set quà Tết trái cây

Quà tặng đồng hồ ngày Tết

Quà tặng đồng hồ ngày Tết là phụ kiện thời trang dễ kết hợp giúp người nhận không chỉ theo dõi thời gian chính xác mà còn tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Chắc chắn chiếc đồng hồ chính hãng sẽ mang lại thật nhiều niềm vui, hân hoan, ý nghĩa trong dịp đầu xuân cho cả người nhận và người tặng quà.

Set quà Tết trái cây
Quà tặng đồng hồ ngày Tết

Để phục vụ nhu cầu của bạn cũng như giúp bạn có cơ sở để lựa chọn một món quà thật hoàn hảo để dành tặng người nhận Julius xin gợi ý một số dòng sản phẩm phù hợp với cá tính của từng người.

  • Sang trọng và đẳng cấp với đồng hồ vàng.
  • Đồng hồ thời trang công sở.
  • Đồng hồ thể thao năng động.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đồng hồ tặng Tết nhưng không biết loại nào mới phù hợp thì hãy liên hệ Julius 0906.850.650/1900 2697 để được tư vấn nhé!

Bánh kẹo cao cấp

Bánh kẹo là món ăn được dùng để tiếp khách không thể thiếu trong gia đình vào dịp Tết. Việc tặng cho người thân, bạn bè giỏ quà bánh vào ngày Tết là nét đẹp truyền thống của người Việt. 

quà tặng dịp tết
Bánh kẹo cao cấp

Những hộp bánh kẹo cao cấp được trao đi thể hiện lời chúc may mắn cũng như là lời chúc sức khỏe và sự quan tâm của người tặng muốn gửi đến.

Các loại quà Tết

Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn quà tặng Tết thì hãy tham khảo thông tin dưới đây.

Quà Tết phân chia theo mức giá

Phân loại quà Tết dựa theo mức giá có thể chia thành các phân khúc sau đây.

Giỏ quà giá rẻ

Đây là nhóm quà tặng có mức giá bình dân, thường được các công ty sản xuất lựa chọn để tặng cho nhân viên. Bởi số lượng nhân viên tại công ty này rất lớn nên để toàn thể mọi người đều có đầy đủ quà Tết thì giá của một giỏ quà sẽ được tối ưu mức giá tốt nhất.

quà tặng dịp tết
Giỏ quà giá rẻ

Một giỏ quà bình dân sẽ có giá dao động từ 100.000 – 200.000 đồng bao gồm bánh mứt, kẹo, trà, cà phê,… hoặc các loại gia vị hay dùng thường ngày. 

Giỏ quà phổ thông

Các giỏ quà Tết có giá từ 300.000 – 500.000 đồng được xem là mức giá trung bình và đây cũng là phân khúc được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. 

quà tặng tết sang trọng
Giỏ quà phổ thông

Điểm khác biệt của giỏ quà tặng Tết này so với giỏ quà giá rẻ là có thêm rượu vang, hạt dinh dưỡng,.. Bên cạnh đó, các sản phẩm trong giỏ quà Tết giá trung bình này cũng sẽ đến từ các thương hiệu có tiếng tăm ở Việt Nam. 

Giỏ quà cao cấp

Những giỏ quà có giá dao động từ 1.000.000 đồng trở lên được đánh giá là cao cấp và được lựa chọn để tặng khách hàng, đối tác, cấp trên,… Những giỏ quà Tết này được thiết kế bắt mắt, tinh tế và sang trọng. Sản phẩm bên trong giỏ quà Tết cũng là những món có giá trị cao hoặc đến từ thương hiệu nổi tiếng.

quà tặng tết
Giỏ quà cao cấp

Quà Tết phân chia theo đối tượng người nhận

Quà tặng Tết phải hướng đến từng đối tượng phù hợp để đảm bảo mang lại niềm vui và ý nghĩa. Khi tặng quà Tết thường sẽ hướng đến đối tượng như:

  • Quà tặng Tết cho gia đình, người thân, bạn bè: Với bạn bè có thể tặng các giỏ quà về thực phẩm như: bánh kẹo, nước ngọt, rượu vang,…
  • Quà tặng Tết cho người lớn tuổi: Đối với đối tượng như ông bà, ba mẹ, cô, chú, bác trong gia đình nên chọn mua quà tặng về chăm sóc sức khỏe như: đông trùng hạ thảo, yến sào, nhân sâm,…
  • Quà tặng Tết cho khách hàng, đối tác: Với đối tác, khách hàng nên chọn những món quà có giá trị cao như đồng hồ. Đồng hồ không chỉ thể hiện tri ân, trân trọng mối quan hệ của công ty và đối tác mà còn là thông điệp thể hiện mong muốn hợp tác, gắn bó lâu dài trong tương lai của công ty đến với khách hàng của mình.
  • Quà tặng Tết cho nhân viên công ty: Với nhân viên, bạn nên chọn phần quà tết có chứa nhiều sản phẩm phục vụ cho sinh hoạt như: bánh kẹo, nước ngọt, rượu vang, giỏ trái cây,…

Một số lưu ý khi tặng quà Tết

Việc lựa chọn quà Tết cần có sự chỉn chu, tinh tế nên khi có ý định mua quà Tết tặng người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng, sếp hay nhân viên, bạn nên lưu ý một vài điểm sau.

Đối tượng tặng quà thích hợp

Với mỗi đối tượng bạn cần lựa chọn quà tặng Tết phù hợp với sở thích, sức khỏe và tính cách của người nhận. Việc cân nhắc đến đối tượng tặng quà sẽ khiến người nhận cảm thấy vui vẻ hơn.

Ý nghĩa, thông điệp của món quà

Món quà Tết dành tặng cho đối tác khách hàng công ty phải hiểu được ý nghĩa, thông điệp của món quà. Với ý nghĩa tốt đẹp thay lời chúc may mắn, công việc làm ăn thuận lợi, tài lộc và thịnh vượng, vì bất kỳ ai cũng thích món đồ mang lại may mắn, tốt đẹp.

Chọn đúng thời điểm tặng quà

Tặng quà Tết cũng cần phải đúng lúc, tế nhị bởi không phải bất cứ thời gian nào người được tặng cũng sẵn sàng nhận quà. Do đó, bạn nên hẹn gặp trước, đúng địa điểm, vào những thời gian cận Tết, tặng với thái độ thành tâm để họ cảm nhận thấy tình cảm.

Trên đây là những gợi ý về mẫu quà tặng Tết ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân, đối tác,… Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn ý nghĩa cho món quà tặng Tết 2023 nhé!

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650