Một số cách xử lý đồng hồ bị nước vô đơn giản và hiệu quả tại nhà

Một số cách xử lý đồng hồ bị nước vô đơn giản tại nhà

Nước được xem là khắc tinh của mọi thiết bị điện tử, gây hư hỏng cho nhiều đồ vật, đồng hồ cũng không ngoại lệ. Mặc dù đã rất cẩn thận nhưng đôi khi chúng ta không tránh khỏi tình trạng đồng hồ bị dính nước, tuy vậy thay vì hoảng loạn bạn có thể bình tĩnh xử lý đồng hồ bị nước vô bằng 1 số cách có thể thực hiện ngay tại nhà. Nếu bạn vẫn chưa biết các cách trên thì lưu ngay các bí kíp chúng tôi gợi ý sau đây.

Gợi ý 1 số cách xử lý đồng hồ bị dính nước ngay tại nhà

Đồng hồ đeo tay bị dính nước không quá hiếm, thậm chí đây được xem là nguyên nhân bị hư hỏng, va đập, ảnh hưởng đến tuổi thọ hoặc bị tác động từ bên ngoài. Mỗi trường hợp đồng hồ bị dính nước chúng ta sẽ có các cách xử lý khác nhau.

Nhiều người có kinh nghiệm xử lý đồng hồ bị dính nước sẽ có rất nhiều cách khác nhau, có nhiều cách đơn giản, lưu ngay các cách Julius gợi ý cho bạn phía dưới đây để phòng có khi cần nhé.

Cách 1: Dùng khăn giấy để hút nước

Khăn giấy được xem là vật dụng đơn giản, dễ tìm nhất, nó thông dụng với mọi người, xử lý đồng hồ vô nước bằng cách này bạn không cần mất công tìm kiếm. Khi đồng hồ bị thấm nước có thể dùng khăn giấy, với khả năng thấm hút nhanh, sử dụng khăn giấy được xem là cách nhanh nhất và hữu hiệu để hạn chế nước thấm vào bên trong.

Tất nhiên là nước có thể lọt vào bên trong, nhưng sử dụng khăn giấy cho bước đầu tiên cũng là cách dễ dàng nhất để xử lý, và các bước về sau cũng đơn giản hơn. Bạn cũng nên lựa chọn cách loại khăn không quá dày, độ mềm mại tránh làm trầy xước. Bạn không nên sử dụng khăn ướt trong trường hợp này.

Cách 2: Đeo ngược lại đồng hồ

xử lý đồng hồ bị nước vô - Đeo ngược lại đồng hồ

Đeo ngược đồng hồ để tránh nước, nghe có vẻ vô lý nhưng đó là cách nhanh nhất và hữu hiệu bạn có thể làm. Đeo ngược lại đồng hồ nước có thể không bị chảy ngược vào trong máy và sẽ chảy dồn về phía mặt đồng hồ. Dù ở hoàn cảnh nào bạn cũng có thể áp dụng cách này để tránh đồng hồ bị hỏng.

Cách 3: Dùng máy sấy

Dùng máy sấy khô là cách thông dụng được nhiều người sử dụng, cách này vừa đơn giản vừa hiệu quả cho việc xử lý đồng hồ vô nước. Bạn chỉ cần bật chế độ sấy nóng để hong khô nước ngấm vào đồng hồ. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý không nên để máy sấy ở nhiệt độ quá cao, không để máy sấy ở quá gần và không nên sấy ở thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến phần máy của đồng hồ.

Cách 4: Dùng gói hút ẩm

xử lý đồng hồ bị nước vô - Dùng gói hút ẩm

Gói hút ẩm là túi nhỏ thường được để trong các hộp đồ ăn, tác dụng của gói hút ẩm là giảm ẩm ướt của môi trường nước, tận dụng khả năng này bạn có thể dùng nó hút ẩm cho đồng hồ khi bị dính nước. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chuẩn bị chiếc hộp nhỏ, đặt nhiều gói hút ẩm vào bên trong, đặt đồng hồ vào giữa, để 1 thời gian thì các hơi nước trong đồng hồ sẽ được hút ra bên ngoài, cách xử lý đồng hồ vô nước này không nhanh nhưng được đánh giá là an toàn và hiệu quả đối với đồng hồ của bạn.

Cách 5: Phơi dưới ánh đèn

Bóng đèn từ lâu đã trở thành món đồ cần thiết với mọi gia đình Việt Nam, mọi người luôn biết cách tận dụng nguồn bóng điện trong nhiều việc, 1 trong số đó là dùng để hong khô đồ bị ẩm ướt.

Dùng bóng đèn để hong không đồng hồ bị ẩm ướt cũng được nhiều người sử dụng. Bạn có thể đặt đồng hồ lên phần nhựa của đèn bàn trong vài tiếng đồng hồ, hơi nước trong đồng hồ sẽ bay hơi dần và biến mất.

Cách 6: Cho đồng hồ vào thùng gạo

xử lý đồng hồ bị nước vô - Cho đồng hồ vào thùng gạo

Theo cách truyền thống từ xưa đến nay thì rất nhiều người lựa chọn sử dụng gạo để làm khô đồ vật, đồ điện tử bị dính nước. Bên cạnh tác dụng thường thấy thì gạo cũng có thể để hong khô đồng hồ khi chẳng may bị dính nước. Bạn chỉ cần để đồng hồ trong thùng gạo qua đêm là nước thấm bên trong sẽ bay hơi hết. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng giấy quấn quanh các khe hở để tránh tình trạng côn trùng chui vào.

Cách 7: Ngay lập tức dừng hoạt động của đồng hồ

Có nhiều người vô cùng chủ quan, đồng hồ bị dính nước vẫn tiếp tục sử dụng bất kể tình trạng ra sao. Nếu đồng hồ bạn đang sử dụng là đồng hồ kim, điều đầu tiên cần làm là dừng sử dụng đồng hồ. Đối với đồng hồ điện tử, hãy tìm cách rút nguồn. Nếu không được bạn có thể hạn chế sử dụng các tính năng khác của đồng hồ như hẹn giờ, đèn led,…

Cách 8: Phơi nắng

xử lý đồng hồ bị nước vô - Phơi nắng

Nhiều hình thức hong khô đồng hồ khác, phơi nắng cũng là cách hữu hiệu để khắc phục được sự cố đồng hồ bị nước vô. Cách này đơn giản, bạn chỉ cần để đồng hồ ở vị trí có ánh sáng hắt qua cửa, để trong thời gian ngắn thì bọng nước và hơi ẩm bên trong sẽ khô vô cùng nhanh.

Cách hong khô đồng hồ bằng phơi nắng đơn giản tuy nhiên chứa đựng nhiều mối nguy hiểm, bạn nên cẩn thận không phơi đồng hồ quá lâu, ở ánh nắng quá mạnh và đối với dòng đồng hồ sử dụng máy năng lượng ánh sáng này còn giúp bạn sạc được đồng hồ.

Cách 9: Tháo rời nắp đồng hồ

xử lý đồng hồ bị nước vô - Tháo rời nắp đồng hồ

Nếu bạn có các dụng cụ để tháo rời đồng hồ ra thì bạn có thể sửa ngay tại nhà, cách làm đơn giản là tháo nắp đồng hồ khi bị vô nước. Việc làm này giúp sản phẩm thông thoáng, hạn chế nước ngấm sâu vào các linh kiện bên trong. Nếu có kinh nghiệm bạn có thể tháo bung máy bên trong ra khỏi vỏ, sau đó tiến hành lau khô rồi lắp lại như cũ là được. Tuy nhiên với mỗi loại đồng hồ sẽ có cách tháo khác nhau, chính vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi quyết định.

Cách 10: Để khô tự nhiên

Nghe có vẻ vô lý nhưng cách làm này lại vô cùng thuyết phục, nếu bạn không có thời gian hoặc điều kiện là các bước phía trên thì bạn có thể lựa chọn cách để đồng hồ khô tự nhiên. Lựa chọn nơi khô ráo thoáng mát để quá trình bay hơi nước diễn ra nhanh nhất có thể. Tuy nhiên cách này chỉ nên áp dụng cho đồng hồ bị dính hơi nước nhẹ, còn trường hợp nặng hơn thì bạn nên áp dụng những cách khác.

=>> Xem thêm:

Lưu ý khi xử lý nước vô đồng hồ tại nhà

Việc đồng hồ bị dính nước chỉ là trường hợp không ai mong muốn, tuy có nhiều cách để xử lý nhưng thực tế chỉ hiệu quả trong 1 số trường hợp cụ thể. Bạn nên lưu ý vài điều trước khi tự xử lý đồng hồ bị nước vô tại nhà.

  • Nếu đồng hồ bị rơi vào quá nhiều nước, bạn có thể lấy ra ngoài để tránh nước lọt sâu vô trong.
  • Quan sát xem đồng hồ bị nước vào ở tình trạng nào để áp dụng từng biện pháp cụ thể.
  • Cách tốt nhất là nên mang đồng hồ ra ngoài tiệm, những người có kinh nghiệm sẽ có nhiều cách để khắc phục sự cố và đảm bảo được an toàn cho đồng hồ của bạn.

Phương pháp phòng đồng hồ bị nước vô hiệu quả

Nhiều người nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, bạn sẽ không cần lo lắng về sự tổn hại của việc đồng hồ bị nước vô nếu cẩn thận hạn chế tối đa nước vô bên trong. Một số cách hạn chế tối đa rủi ro mà Julius gợi ý cho các bạn:

  • Với trường hợp đồng hồ bị đọng nước bên trong, vì vậy hãy mang đồng hồ đi kiểm tra tại các địa điểm sửa chữa, bảo dưỡng đồng hồ uy tín để được xử lý sơ bộ.
  • Quan sát xem đồng hồ có các vết hở nào không, các vị trí như khung, viền, nút vặn điều chỉnh thời gian. Nếu có khe hở bạn nên bôi keo dính lại với nhau, khiến nước không thể dính vô bên trong được.
  • Tuyệt đối không được để đồng hồ gần khu dễ cháy nổ như trạm xăng dầu hoặc tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh làm hỏng ren chống nước.
  • Nắm vững các thông số chống nước của đồng hồ, thông thường sẽ có các mức 3ATM, 5ATM, 10ATM, 20ATM,… dưới mỗi tiêu chuẩn đi kèm đều có mức kháng nước khác nhau.

>>>Tham khảo: Đồng hồ nam chống nước 5atm – Khái niệm, chức năng và ứng dụng

Mang đồng hồ chống nước đến bảo hành tại Julius

xử lý đồng hồ bị nước vô - Mang đồng hồ chống nước đến bảo hành tại Julius

thương hiệu đồng hồ có hơn 20 năm phát triển, có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, Julius ngày càng được nhiều người yêu thích sử dụng bởi các ưu điểm vượt trội đi kèm những chế độ bảo hành hấp dẫn.

Julius hiện nay có nhiều chi nhánh trên cả nước, ở hầu hết các tính thành, chính vì vậy lựa chọn các cửa hàng của Julius để bảo hành đồng hồ cũng là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Đội ngũ nhân viên của Julius chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẽ bắt bệnh tình trạng đồng hồ bạn đang gặp phải, họ sẽ đưa ra các phương hướng xử lý giải quyết cho từng trường hợp cụ thể.

Các máy móc của Julius cũng hiện đại, quá trình chỉnh sửa diễn ra nhanh chóng và an toàn, tất cả máy móc tại trung tâm bảo hành đồng hồ Julius đều có giấy chứng nhận an toàn về chất lượng. Nhiều hình thức bảo hành, nhận sửa chữa đồng hồ bị dính nước của chúng tôi cũng thuận tiện, nhanh chóng và tiện lợi.

Khi mua đồng hồ chính hãng của Julius bạn sẽ có giấy bảo hành sản phẩm, đồng hồ bị dính nước bạn có thể gửi đi để chúng tôi được bảo hành sản phẩm. Các cách bạn có thể áp dụng đó là:

  • Gửi trực tiếp đồng hồ về địa chỉ mua hàng nếu bạn mua hàng trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện về trụ sở chính của chúng tôi.
  • Báo lý do đồng hồ bị dính nước, tình trạng và thời gian cụ thể, sau đó nhân viên của Julius sẽ báo tình trạng cụ thể với bạn, bạn đồng ý thì nhân viên của Julius sẽ tiến hành sửa.
  • Nhân viên sẽ cập nhập thông tin sửa đồng hồ, tình trạng hiện tại cho đến khi đồng hồ được sửa xong và gửi trả sản phẩm về cho bạn.

Đặc biệt nếu đồng hồ của bạn đang trong thời gian bảo hành thì bạn sẽ được sửa chữa miễn phí, thay thế linh kiện chính hãng. Chính vì vậy khi lựa chọn đồng hồ của Julius bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như chính sách bảo hành của chúng tôi. Trong quá trình sử dụng sản phẩm, nếu có bất kỳ lỗi nào từ nhà sản xuất hay cần hỗ trợ thì vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua hotline  0906.850.650 – 1900 2697 để được hỗ trợ giải đáp.

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650