Thuộc lòng nguyên tắc sử dụng phụ kiện đeo cổ mặc đầm

Phụ kiện đeo cổ mặc đầm có vai trò như thế nào trong việc làm bật lên bộ trang phục của bạn? Chọn phụ kiện đeo cổ như thế nào để phù hợp với bộ váy mà bạn đang mặc. Hãy cùng Đồng hồ Julius tìm hiểu chút nhé.

Những nguyên tắc sử dụng phụ kiện đeo cổ mặc đầm

Thời trang của gái xinh không chỉ nằm vẻn vẹn ở những chiếc váy mà nó còn được tạo nên từ những phụ kiện thời trang. Với váy thì vòng cổ là một phụ kiện đi kèm thường được phái nữ sử dụng. Vậy nguyên tắc của nó là gì?

Nguyên tắc 1: Xác định phong cách cá nhân và hoàn cảnh mặc trang phục

Đầu tiên hãy nhìn lại một chút để định hình phong cách thời trang cá nhân và hình ảnh mà bạn muốn hướng. Đây là tiền đề có ý nghĩa quan trọng trong việc lựa chọn cách phối vòng cổ với đầm để tôn lên cái “tôi” thời trang của bạn.

Hài hòa giữa trang phục và phụ kiện vòng cổ mặc đầm

Một điều cần chú ý để phối đồ là môi trường và hoàn cảnh xung quanh bạn. Đây là một trong những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn vòng cổ. Vòng cổ được bạn diện khi đi làm, đi dạo phố hay trong một buổi tiệc tối sang trọng là khác nhau đấy nhé?

Nguyên tắc 2: Hài hoà giữa vòng cổ với hoạ tiết váy áo

Một nguyên tắc vàng trong thời trang mà bất kỳ cô nàng nào cũng nên nằm lòng: Ít là nhiều (Less is more). Điều đó có nghĩa là khi bạn diện một bộ váy với nhiều hoạ tiết nổi bật hay nhiều chi tiết cầu kỳ rồi thì hãy khéo léo lựa chọn một chiếc vòng cổ thật đơn giản để mang lại cảm giác tinh tế, hài hoa thay vì tạo ra cảm giác nặng nề, “ngộp mắt” cho người đối diện.

Nguyên tắc 3: Chọn vòng cổ phù hợp với kiểu cổ váy đầm

Sau đây là các kiểu cổ váy cơ bản và cách mix linh hoạt chúng với vòng cổ:

Đầm cổ chữ V / cổ tim

Với những chiếc váy có cổ chữ V duyên dáng sẽ khéo léo khoe trọn vẻ gợi cảm và nữ tính của chủ nhân hơn bất cứ kiểu đầm nào khác. Chiếc vòng dây mảnh đơn hay nhiều vòng sẽ là sự chấm phá tuyệt vời trên chiếc cổ thon thả.

Đầm cổ tròn / cổ rộng

Bạn có thể nhấn nhá thêm bằng một vòng cổ hình dáng gần giống với cổ áo khi diện một chiếc váy cổ tròn. Điều này sẽ tạo hiệu ứng thú vị như bạn đang mặc một chiếc váy đầm có cổ.

Nếu chiếc váy cổ rộng giúp các nàng khoe được làn da mịn màng thì loại vòng cổ ngắn to bản, kết hạt to độc đáo hoặc kết đá cầu kỳ sẽ lấp vừa khoảng duyên nơi cổ áo

Đầm cổ vuông

Việc kết hợp một chiếc vòng cổ ngắn, dây mảnh, kết hợp với mặt hình học như hình vuông, hình chữ nhật hoặc tròn có thể khiến chiếc đầm cổ vuông của bạn có góc cạnh mềm mại hơn, tạo cảm giác đơn giản nhẹ nhàng.

Đầm trễ vai / Đầm quây

Những vòng cổ dáng ngắn, to bản, đính kết cầu kỳ hay chiếc vòng choker dáng mảnh sinh ra là để dành cho các kiểu đầm trễ vai hay dáng váy quây gợi cảm. Nó sẽ tôn lên bờ vai thon thả cùng xương quai xanh gợi cảm không thể rời ánh nhìn của các quý cô.

Váy quây, váy cúp ngực

Đây là kiểu trang phục sẽ tạo ra những khoảng trống thấy rõ giúp nàng khoe vai gầy, làn da trắng. Nhưng rõ ràng kiểu trang phục này cần dùng phụ kiện đeo cổ mặc đầm để che bớt đi sự trống trải đó. Ngoài kiểu trang sức gắn ngọc trai, vòng cổ chunky choker thì có thể mix vòng cổ layer…Nếu là cô gái thích sự đơn giản, chỉ cần duy nhất một sợi dây chuyền nữ là đủ.

Áo váy cổ thuyền

Với những cô nàng cổ ngắn kém thon gọn thì đây là kiểu trang phục hoàn hảo. Vì thế khi lựa chọn đúng phụ kiện đeo cổ mặc đầm thì sẽ giúp chiếc cổ trông thon gọn và có vẻ cao hơn. Dây chuyền dạng mảnh với mặt nhỏ nhắn, không quá dài sẽ được các cô nàng lựa chọn.

Áo váy hai dây

Bạn sẽ có vẻ ngoài thu hút hơn nhiều nếu như chọn mix cùng kiểu vòng cổ statement hình học kim hay kiểu vòng cổ đính đá có kiểu dáng cầu kỳ. Nhưng cách mix phổ biến nhất vẫn là kết hợp cùng những sợi dây chuyền dạng mảnh, vòng choker cá tính.

Chúng tôi mong rằng những thông tin trên đây về cách chọn phụ kiện đeo cổ mặc đầm hợp với từng kiểu cổ áo phổ thông, sẽ phần nào giúp được các cô gái dễ dàng định hình được điều mình cần làm mỗi khi lên đồ. Chúc các cô gái luôn duyên dáng, xinh đẹp, rạng rỡ và tự tin nhé.

>>>Tham khảo: Top 5 phụ kiện vòng cổ nữ đốn tim người xem

Gọi ngay: 0906850650