Gợi ý [99+] Món quà biếu người già, lớn tuổi ý nghĩa nhất

Quà biếu người già

Vào ngày tết lựa chọn quà biếu người thân, bạn bè hay những người chúng ta yêu mến là những thủ tục không thể thiếu. Nhất là lựa chọn các món quà biếu người già càng không phải là điều dễ dàng.

Vậy nên biếu quà gì cho ông bà, cha mẹ và người lớn tuổi? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý ngay cho bạn một số món quà phù hợp nhất, cùng theo dõi bài viết để biết thêm chi tiết nhé! 

Nên biếu quà gì cho ông bà, cha mẹ và người lớn tuổi?

Đối với những người lớn tuổi, lựa chọn món quà biếu người già nên ưu tiên những món quà mang các ý nghĩa. Đồng thời, hãy quan tâm đến cách tặng nên thể hiện sự cung kính, tôn trọng nhất. 

biếu các món quà biếu cho người già 
Nên biếu quà gì cho ông bà, cha mẹ và người lớn tuổi?

Nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn những món quà thì có thể dựa vào một số gợi ý dưới đây, The Julius sẽ gợi ý một số “tip” và món quà tặng hợp ý những bậc tiền bối nhất nhé  

Tìm hiểu thói quen và sở thích của người lớn tuổi

Mỗi người đều sẽ có những sở thích khác nhau, khi lựa chọn các món quà biếu người già cần

 quà biếu người lớn
Dựa vào thói quen để biếu các món quà biếu cho người già

tìm hiểu kỹ các sở thích của người lớn tuổi. Để đoán được các sở thích, các bạn có thể tìm hiểu thông qua các thói quen hằng ngày của họ. 

Ví dụ như, với các cụ thích dậy sớm uống trà, làm vườn thì bạn có thể mua tặng những túi trà tốt cho sức khỏe. Bạn cũng có thể lựa chọn mua áo khoác để các cụ khi dậy sớm có áo giữ ấm cơ thể. 

Bên cạnh đó, với những người lớn tuổi là những người rất quan tâm đến các lễ nghĩa trước sau. Các món quà biếu người già có thể là những thứ không mang nhiều về giá trị vật chất. Thế nhưng, hãy đặc biệt chú trọng về cách tặng và lời nói khi tặng món quà. 

Thời điểm tặng quà cho người lớn tuổi

Ngoài sự quan tâm về cách lựa chọn các món quà cho phù hợp với “tâm ý” qua các thói quen và hành động thì cũng cần lưu ý về thời điểm để tặng quà cho các cụ. Tùy vào những dịp mà các món quà sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau. 

  • Vào dịp lễ hoặc tết Nguyên Đán: Vào những ngày này là dịp con cháu được quây quần sum họp về thăm ông bà cha mẹ. Việc tặng quà biếu người già hay các bậc trưởng bối vào thời điểm rất phù hợp và cần thiết. Do đó, tặng quà vào dịp này, ông bà sẽ cảm nhận được sự quan tâm và sum vầy của không khí gia đình nhất. 
  • Lễ mừng thọ: Tại một số tỉnh miền Bắc hoặc một số gia đình, lễ mừng thọ của các cụ trong gia đình sẽ được tổ chức vào dịp đầu năm mới. Với mục đích chính là để con cháu có thời gian sắp xếp về thăm ông bà, do đó tặng các món quà vào thời điểm này cũng khiến ông bà trở nên vui vẻ và phấn khởi nhiều hơn. 
  • Vào dịp bạn muốn tặng quà: Yêu thương các người thân hay những người lớn tuổi xuất phát từ tấm lòng. Vì vậy, chỉ cần vào những thời điểm bạn muốn mua một món quà thì có thể biếu quà vào bất kỳ thời điểm nào.

Những quà biếu cho người lớn tầm 50 tuổi được yêu thích

Ghế massage

Đối với những người lớn tuổi quan tâm đến sức khỏe luôn là điều cần thiết. Do đó, có thể lựa chọn ghế massage làm quà biếu người già, đây còn là sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện cơ thể người già từ đầu đến chân. 

Không những vậy, với các chế độ xoa bóp, day, miết, bấm huyệt có thể  giúp đả thông kinh mạch, tăng tuần hoàn máu, giảm đau nhức. Đây còn là món quà rất thiết thực thay bạn chăm sóc những người chúng ta yêu thương.

 Ghế massage như người bạn tâm giao chăm sóc người “bạn già” mỗi ngày 
Ghế massage như người bạn tâm giao chăm sóc người “bạn già” mỗi ngày

Tổ yến bồi bổ cho sức khỏe

Tổ yến là một loại thực phẩm để bồi bổ cơ thể và nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, đây còn là thực phẩm để nâng cao hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng. Bạn có thể lựa chọn các loại yến sào yến tinh chế hoặc yến ít đường đóng hộp để tặng người già.

 quà biếu tết cho người già
Lựa chọn tổ yến để làm quà tặng

Bộ tách uống trà

Thưởng trà là những thú vui, sở thích của nhiều người già. Tặng một bộ tách trà sẽ khiến trà tăng hương vị của một loại trà ngon. Khi lựa chọn các bộ tách trà, ngoài việc cần phải lựa tách trà có thiết kế đẹp mà còn để ý về chất liệu làm ra ấm trà. Vì vậy, nên chọn những  bộ tách uống trà làm từ gốm sứ cao cấp, có thiết kế tinh tế thì sẽ hợp ý của những người lớn tuổi. 

quà biếu tết người già
Bộ tách uống trà là món quà biếu tết người già hợp mọi sở thích

Máy lọc không khí

Khi càng lớn tuổi sức khỏe của người già càng yếu. Sắm một chiếc máy lọc không khí sẽ giúp loại bỏ đi những bụi bẩn, từ đó hạn chế được việc ốm đau của người lớn tuổi. 

 biếu quà gì cho người già
Máy lọc không khí

Máy đo đường huyết, huyết áp

Người lớn tuổi là những đối tượng có nguy cơ mắc tiểu đường và các bệnh lý liên quan đến tim mạch nhiều nhất. Nhất là với những người đã từng mắc bệnh liên quan đến tiểu đường và huyết áp cần được kiểm tra tại nhà. Mua máy đo đường huyết, huyết áp làm quà biếu người già là món quà vô cùng cần thiết. 

 

 biếu quà gì cho người già
Máy đo đường huyết, huyết áp

Những món quà biếu tết cho người già mang nhiều ý nghĩa nhất

Người già là những người đã trải qua rất nhiều trong cuộc sống, thể nên những món quà mang ý nghĩa tinh thần gợi nhớ sẽ để lại ấn tượng nhất. Gợi ý ngay một số  món quà biếu tết cho người già mang nhiều ý nghĩa dưới đây.  

Đồng hồ 

Những chiếc đồng hồ luôn được biết đến như là những món đồ lưu giữ những kỷ niệm về thời gian. Tặng đồng hồ cho những người yêu thương hay với những bậc tiền bối trong nhà mang ý nghĩa đánh dấu những cột mốc đáng nhớ giữa các thành viên trong gia đình. 

Nếu bạn không biết mua các loại đồng hồ đẹp phù hợp với những người lớn tuổi thì có thể tham khảo các mẫu tại Đồng hồ Julius. Tại đây, sẽ có đa dạng các mẫu mã dành cho các lứa tuổi mà bạn ưng ý nhất. 

Quà biếu người già
Lựa chọn một số mẫu đồng hồ phù hợp tặng các bậc trưởng bối tại Đồng hồ Julius

Album ảnh gia đình

Một cuốn Album ảnh với những khoảnh khắc, kỷ niệm ấm áp, dễ thương và đoàn tụ bên gia đình. Từng bức ảnh được chụp trong các khoảnh khắc sẽ mang đến từng câu chuyện khác nhau. 

Bạn có thể ghép các tấm ảnh với nhau thành từng giai đoạn và đặt vào một cuốn Album làm quà biếu người thân của mình. Đây cũng có thể là một món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng đến các vị trưởng bối. 

Lưu ý khi tặng quà cho người lớn tuổi

Để các món quà thể hiện được các tâm ý của người tặng, ngoài lựa chọn các món quà phù hợp ở trên thì khi biếu quà cho người già cũng cần chú ý các điều sau:

  • Nên lựa chọn các món quà tinh tế nhất, tránh những món như: Nước hoa hay nước xịt thơm, Thú cưng, …
  • Quan tâm đến sức khỏe của người lớn tuổi để tránh tặng những món tác động xấu đến các bệnh sẵn có.
  • Nên ưu tiên lựa chọn quà biếu tết chất lượng hơn hình thức. 

Trên đây là “Gợi ý các món quà biếu người già, lớn tuổi ý nghĩa nhất mà” Julius mang đến cho bạn tham khảo. Hãy đến các cửa hàng của Julius để lựa những mẫu đồng hồ để làm quà biếu tết cho người già nhé! 

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650