Sự thật thú vị về chiếc đồng hồ La Mã

Sự thật thú vị về chiếc đồng hồ La Mã

Từ thời xa xưa cho đến hiện tại, dù lịch sử có những thay đổi nhất định nhưng vật biểu tượng thời gian là chiếc đồng hồ La Mã cổ đại vẫn luôn đắt giá được giới thượng lưu và giới đam mê đồng hồ săn đón và ưa chuộng.

1. Lịch sử đồng hồ La Mã

Đồng hồ La Mã là dòng đồng hồ có thiết kế cổ điển nhất hiện nay với các con số hiển thị giờ được mã hóa bằng các chữ số La Mã. Mẫu đồng hồ La Mã có thể biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau như khung gỗ đồng hồ cổ, hình ảnh đồng hồ gợi về những ký ức từ thời xa xưa…  

Chiếc đồng hồ số La Mã cổ đại sở hữu thiết kế cổ điển đầy tỉ mỉ, độc đáo và tinh tế từ những linh kiện, bộ phận nhỏ nhất trong máy. Mỗi chiếc đồng hồ La Mã đều như tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, được làm ra từ tâm huyết của những thợ thủ công xa xưa.

Lịch sử đồng hồ La Mã
Lịch sử đồng hồ La Mã

Lịch sử hình thành của chiếc đồng hồ La Mã rơi vào khoảng thế kỷ 13, lúc này người ta vẫn đang dùng chữ số La Mã trong toán học, các nhà thờ cổ tại châu Âu đều treo đồng hồ cổ lớn với chữ số La Mã cổ điển xem như là biểu tượng giờ trên mặt đồng hồ. Những đồng hồ cổ điển này có vị thế rất lớn không chỉ trong quá khứ mà còn trong thời đại hiện nay, bất chấp công nghệ hay phát minh có thay đổi như thế nào đi nữa.

2. Giải thích cho sự hình thành số La Mã trên mặt đồng hồ

Để bạn có thể hiểu rõ hơn về nguồn gốc và sự hình thành của chiếc đồng hồ số La Mã, Julius sẽ giới thiệu cho bạn những thông điệp ẩn sau chiếc đồng hồ vô cùng đặc biệt này nhé.

2.1 Dựa theo thần thoại

Sử sách có ghi chép lại về thần thoại La Mã kể rằng, thời xa xưa đã từng có một vị thần tối cao ở thành Rome tên là Jupiter – vị thần của bầu trời. Hồi đó người dân La Mã cũng sẽ không dám động chạm đến vị thần tối cao Jupiter bởi vì khi người dân La Mã khắc chúng lên đồng hồ, người dân sẽ gặp rắc rối với các vị thần.

Số La Mã trên mặt đồng hồ
Số La Mã trên mặt đồng hồ

2.2 Dựa theo tính đối xứng về mặt hình học

Khi bạn nhìn vào mặt đồng hồ La Mã, việc sử dụng các ký hiệu này giúp cân bằng tỉ lệ các phần trên mặt đồng hồ đối xứng và hoàn hảo nhất khi dựa theo hình học, có nét cổ điển vô cùng đặc trưng. Chiếc đồng hồ La Mã không chỉ mang ý nghĩa giá trị vật chất mà còn ẩn ý mang tới giá trị tinh thần, đây chính là điểm đặc biệt của dòng đồng hồ này, luôn luôn được nhiều người ưa chuộng và săn đón trong từ thời xa xưa đến hiện đại.

3. Ký tự trên mặt đồng hồ La Mã có ý nghĩa ra sao?

Ký tự La Mã được các nhà sản xuất và thiết kế ưa chuộng in lên mặt đồng hồ, điều này nhằm mục đích tăng tính cổ điển, trang trọng và thẩm mỹ. Đồng hồ La Mã chính là sự tôn vinh của con người đối với vị thần cổ xưa, đồng thời kết hợp các giá trị truyền thống xen lẫn các yếu tố hiện đại.

3.1 Thể hiện giá trị truyền thống

Ký hiệu La Mã đã sớm có mặt ở thế kỷ 15, lúc đó quá trình chế tạo và sản xuất đồng hồ chỉ vừa mới hình thành. Chiếc đồng hồ La Mã cổ xưa đã tồn tại hơn nửa thiên niên kỷ, chúng vừa tượng trưng cho giá trị truyền thống vừa tượng trưng cho giá trị vĩnh cửu của đồng hồ.

3.2 Tạo vẻ đẹp cổ điển

Mặt đồng hồ có chứa các ký tự chữ có cấu trúc rõ ràng, hình dạng phức tạp, có thiết kế đối xứng với nhau, mang lại nét thanh lịch, tinh tế, không chỉ mang đậm chất cổ điển mà còn mang đậm chất hiện đại. Chiếc đồng hồ La Mã này là sự kết hợp độc đáo, có giá trị to lớn giữa vô vàn các dòng đồng hồ khác nhau.

3.3 Có thể kết hợp với mọi trang phục

Chiếc đồng hồ La Mã này là phụ kiện thời trang tuyệt vời cho những ai muốn khẳng định cá tính, đẳng cấp và xây dựng hình ảnh bản thân tốt hơn. Người đeo chiếc đồng hồ La Mã này toát lên tính thẩm mỹ sâu sắc, lôi cuốn, luôn để lại ấn tượng cho nhiều người xung quanh.

Đồng hồ ký tự La Mã kết hợp hoàn hảo với trang phục
Đồng hồ ký tự La Mã kết hợp hoàn hảo với trang phục

4/ Mua đồng hồ La Mã tại Julius nổi tiếng hàng đầu

Vì sao bạn nên lựa chọn Julius? Dưới đây là một số yếu tố nổi bật chỉ có tại thương hiệu Julius:

  • Julius là thương hiệu cung cấp và phân phối đồng hồ chính hãng độc quyền được thành lập từ Hàn Quốc, hiện đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
  • Đồng hồ Julius được sản xuất khép kín tại Hàn Quốc, sử dụng công nghệ tiên tiến của Nhật Bản nên có giá thành vô cùng đa dạng ở mọi phân khúc khác nhau.
  • Julius có rất nhiều mẫu mã, kích thước đồng hồ La Mã khác nhau dành cho giới trẻ yêu thời trang, người thích sống thật với bản thân, người tiết kiệm chi phí nhưng vẫn muốn sở hữu chiếc đồng hồ mang thương hiệu đẳng cấp.
  • Chế độ bảo hành hấp dẫn, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những điều thú vị về chiếc đồng hồ la mã. Theo dõi website https://thejulius.com.vn/ để cập nhật những mẫu đồng hồ mới nhất nhé.

Gọi ngay: 0906850650