Cách xử lý dây đồng hồ kim loại bị xước đơn giản, hữu dụng nhất

Cách xử lý dây đồng hồ kim loại bị xước đơn giản, hữu dụng nhất

Chiếc đồng hồ đeo tay dây kim loại hiện đang là dòng sản phẩm được rất nhiều người ưa chuộng bởi các mẫu mã thanh lịch và giá thành hợp lý lại không hề kén người đeo. Tuy nhiên, một vấn đề rất dễ gặp khi sử dụng đó chính là dây đồng hồ kim loại bị xước gây nên tình trạng mất thẩm mỹ khá nghiêm trọng. Bạn chưa biết cách xử lý khi dây đồng hồ kim loại bị xước thì cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Julius nhé!

Nguyên nhân khiến dây đồng hồ kim loại bị xước

Thực tế có rất nhiều các nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng dây đồng hồ kim loại bị xước. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất mà nếu bạn là 1 người đeo và yêu thích dòng trang sức này nên hết sức chú ý.

Nguyên nhân khiến dây đồng hồ kim loại bị xước

  • Do tiếp xúc với môi trường thường xuyên: Đồng hồ dây kim loại sau khi đeo được 1 thời gian nhất định, sẽ rất dễ bị xước hoặc bị mờ bởi những tác động từ môi trường như: nước, axit, muối hay cát bụi,…
  • Do va quệt trong quá trình sử dụng: Việc sử dụng đồng hồ dây kim loại, bạn sẽ rất khó tránh khỏi những va quệt vào các vật nhọn hay vật thô cứng gây ra các vết xước. Thậm chí, việc bạn đánh rơi cũng gây ra những vết xước trông rất khó coi đó.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi ngay dưới đây chúng tôi sẽ gửi tới bạn những cách xử lý dây đồng hồ kim loại bị xước thực sự hiệu quả và rất đơn giản.

Cách xử lý dây đồng hồ kim loại bị xước

Dùng kem đánh răng đánh bóng dây đồng hồ kim loại

Kem đánh răng vốn là nguyên liệu dễ kiếm và rất an toàn. Trong mỗi gia đình, đều sẽ có sẵn trong nhà tắm. Kem đánh răng có chứa nhiều các hạt li ti với khả năng tẩy rửa nhẹ nhàng nên có khả năng loại bỏ được các vết trầy xước dù là rất nhỏ trên dây đồng hồ. Cùng với đó, việc sử dụng cách đánh bóng dây đồng hồ kim loại bị xước này được đánh giá là hiệu quả và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Dùng kem đánh răng đánh bóng dây đồng hồ kim loại

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy ra 1 lượng kem đánh răng vừa đủ và dùng vải mềm để chà nhẹ theo hình vòng tròn của ngón tay lên trên bề mặt của dây kim loại bị xước. Đối với dòng kem đánh răng chứa vi hạt, bạn nên hạn chế để kem đánh răng tiếp xúc với mặt kính vì rất dễ gây ra các vết trầy xước hơn nữa.
  • Bước 2: Sau khi đã loại bỏ được vết xước, hãy dùng khăn cotton để thấm nước ấm và lau sạch lại phần dây kim loại.

Ngoài ra, kem đánh răng cũng có thể đánh bóng được mặt kính đồng hồ khá tốt. Tuy nhiên, cần chú ý lựa chọn dòng kem đánh răng phù hợp, tránh làm xước thêm đồng hồ nhé!

> Mời bạn xem thêm:

Đánh bóng dây đồng hồ kim loại với baking soda

Đối với các dây đồng hồ kim loại bị trầy xước, việc sử dụng baking soda cũng rất hữu dụng ở trong trường hợp này.

Đánh bóng dây đồng hồ kim loại với baking soda

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng khăn mềm để thấm dung dịch baking soda sau khi đã được hòa tan cùng với nước. Lau thật nhẹ dây đồng hồ, trên bề mặt và cả những kẽ nhỏ ở tại các điểm nút của chính dây kim loại.
  • Bước 2: Dùng khăn cotton khác để khô và tiến hành lau khô lại dây kim loại đồng hồ.

Phương pháp này thực tế rất cực kỳ dễ dàng thực hiện mà cũng không hề tốn quá nhiều thời gian của bạn. Thông thường, sau 1-2 tháng đeo đồng hồ có dây kim loại, bạn nên vệ sinh sạch dây cùng baking soda để dây đồng hồ luôn được sáng bóng.

Đánh bóng dây đồng hồ kim loại với giấy nhám

Giấy nhám cũng được xem là vật dụng có thể sử dụng trong việc đánh bóng lại dây đồng hồ kim loại đã bị xước.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị giấy nhám và tiến hành chà nhẹ nhàng lên trên phần bị xước. Bạn tuyệt đối không nên chà quá mạnh tay bởi nó sẽ tạo thành các vết xước sâu hơn đó. Đồng thời, cũng không nên chà các phần gần với mặt kính sẽ dễ xước thêm.
  • Bước 2: Sau khi đã chà bằng giấy nhám, hãy dùng khăn ẩm để lau sạch các bụi giấy vương trên dây đồng hồ.
  • Bước 3: Cuối cùng, chỉ cần lấy bột kim hoàn được gói trong giấy thô đánh thêm vài lần nữa trong khoảng 3 phút để dây kim loại của đồng hồ bóng và mịn trở lại.

Địa chỉ cửa hàng đồng hồ uy tín để đánh bóng dây kim loại

Địa chỉ cửa hàng đồng hồ uy tín để đánh bóng dây kim loại

Không chỉ cung cấp tới người dùng những mẫu đồng hồ đẹp, sang chảnh với mức giá tốt, Julius còn có thể giúp quý khách kiểm tra và bảo hành cũng như sửa chữa. Đến với Julius, bạn sẽ được nhận lại những điều tốt đẹp nhất cho chiếc đồng hồ của bạn. Sẽ thực sự không hề ổn nếu bạn phải đeo chiếc đồng hồ với dây đồng hồ kim loại bị xước, trông sẽ rất mất thẩm mỹ đó. Hãy tới ngay với hệ thống cửa hàng của Julius để bạn có những trải nghiệm thực tế cũng như lựa chọn được nhiều những mẫu đồng hồ thật ưng ý. Bạn cũng có thể liên hệ để nhận tư vấn và mua hàng chính hãng qua:

  • Website: https://thejulius.com.vn
  • Hotline: 0906.850.650 – 1900 2697
  • Hotmail: timeisgoldwatch@gmail.com.
Gọi ngay: 0906850650