Cách thay pin đồng hồ đeo tay

Các loại pin đồng hồ đeo tay chỉ có thể hoạt động bình thường nếu đi kèm với chiếc đồng hồ có thiết kế dành riêng cho loại pin này. Hãy cùng đồng hồ Julius tìm hiểu các loại pin đồng hồ và cách thay pin đồng hồ đeo tay ngay dưới đây nhé!

Các loại pin đồng hồ đeo tay phổ biến nhất hiện nay

Một số thông số kỹ thuật của từng loại pin đồng hồ đeo tay hiện nay mà bạn cần biết:

Loại pin đồng hồ Hiệu điện thế (V) Khả năng thay đổi điện áp Phạm vi dung lượng
Kiềm 1.5 Thấp 15 – 17
Bạc – oxit 1.55 Không đổi 25 – 27
Kẽm không khí 1.4 – 1.45 Cao Không
Thủy ngân – oxit 1.35 Thấp nhất Không

>>>> Xem thêm: Các loại pin đồng hồ đeo tay

Các công cụ cần thiết để chuẩn bị thực hiện cách thay pin đồng hồ đeo tay

Cách thay pin đồng hồ đeo tay

Các công cụ cần thiết mà bạn cần chuẩn bị trước khi tiến hành cách thay pin đồng hồ đeo tay như sau:

  • Dao mở vỏ
  • Nhíp nhựa
  • Vải Selvyt
  • Cờ lê bỏ túi
  • Bàn chải xước sợi thủy tinh
  • Dụng cụ thanh lò xo
  • Tua vít 1 mm
  • Tua vít 1.6 mm
  • Dụng cụ mở hộp đựng đồng hồ

Cách thay pin đồng hồ đeo tay chính xác nhất

Bạn có thể thực hiện cách thay pin đồng hồ đeo tay theo hướng dẫn từng bước như sau:

Tháo dây đeo và mặt sau đồng hồ

Nếu bạn không bị cản trở bởi dây đeo đồng hồ thì lúc bạn thao tác với đồng hồ sẽ trông đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Do đó, bạn hãy tháo dây đeo đồng hồ ra và đặt đồng hồ mặt úp xuống để tiện thao tác. Bạn tiến hành sử dụng thanh vít có chứa đầu dẹt nhỏ, ấn phần lõm xuống dưới và thực hiện vặn nắp cho đến khi chúng nới lỏng ra.

cách thay pin đồng hồ đeo tayTháo dây đeo và mặt sau đồng hồ

Đặt miếng đệm đồng hồ sang một bên

Nếu bạn đã tháo mặt sau đồng hồ ra ngoài, bạn sẽ nhìn thấy các bộ phận đầy đủ bên trong của đồng hồ. Bạn có thể sẽ thấy thanh giữ, nắp nhựa và một cái kẹp có tác dụng giữ pin an toàn ở bên trong. Tiếp theo, bạn tiến hành tháo vòng bảo vệ đồng hồ ra khỏi vỏ để lộ các bộ phận đang hoạt động ổn định bên trong. Bạn sử dụng mép dao hoặc nhíp để cầm chặt đồng hồ tránh tuột khỏi tay làm thất lạc bộ phận bên trong. Ngoài ra, Julius khuyến cáo bạn nên mang thêm đôi găng tay cao su không dính bụi bẩn khi thay pin đồng hồ và vệ sinh miếng đệm đồng hồ.

Tìm và tháo pin đồng hồ đeo tay

Khi bạn nhìn thấy pin đồng hồ đeo tay, bạn hãy lưu ý mặt nào của đồng hồ hướng lên trên trước khi lắp pin đồng hồ mới. Bạn có thể sử dụng nhíp nhựa để nâng pin lên và dễ dàng tháo pin đồng hồ ra khỏi hộp đựng.

Tìm và tháo pin đồng hồ đeo tay

Lắp pin mới

Tiếp theo, bạn tiến hành sử dụng nhíp nhựa để lắp pin đồng hồ mới vào khe được xác định sẵn và ấn pin đồng hồ một cách từ tốn và nhẹ nhàng để cố định vị trí pin đồng hồ một chỗ hoàn toàn. Có một lưu ý quan trọng khi bạn thực hiện lắp pin đồng hồ mới đó là bạn hạn chế dùng lực mạnh để tránh va đập hoặc gây tổn hại các bộ phận khác bên trong của đồng hồ khi đang lắp pin mới.

Xác nhận kiểm tra đồng hồ có hoạt động ổn định, trơn tru không trước khi lắp ráp lại mặt sau của đồng hồ

Trước khi bạn thực hiện công đoạn cuối cùng là lắp lại mặt đồng hồ sau cùng, bạn phải đặt đồng hồ lật ngược lại một cách cẩn thận xem chúng có vận hành chính xác, ổn định không. Nếu đồng hồ không hoạt động, bạn hãy kiểm tra việc bạn lắp pin mới đã hoàn toàn đúng chưa. Nguyên nhân chính là do pin đồng hồ đeo tay của bạn có thể bị hỏng pin hoàn toàn hoặc bị lỗi không thể kiểm tra được. Lúc này, bạn hãy xem xét việc mang đồng hồ của mình đến các cơ sở, trung tâm bảo hành để các nhân viên thực hiện kiểm tra và sửa chữa đồng hồ, đồng thời thay pin mới cho đồng hồ của bạn.

Thay miếng đệm đồng hồ và xem lại

Nếu sau khi lắp pin đồng hồ mới vào và vận hành chính xác, ổn định, Bạn cần thực hiện thay miếng đồng hồ và lắp ráp các bộ phận bên trong đồng hồ theo thứ tự ngược lại. Lúc này, bạn đã hoàn thành xong các bước theo hướng dẫn cách thay pin đồng hồ đeo tay.

Julius – địa chỉ thay pin đồng hồ đeo tay an toàn, chính xác

Bạn đang lo lắng khi không biết cách thay pin đồng hồ đeo tay an toàn, chính xác vì chưa có kinh nghiệm? Julius là thương hiệu hàng đầu tại Hàn Quốc chuyên cung cấp và phân phối các mẫu đồng hồ đeo tay hợp thời trang, thiết kế độc đáo nhưng không kém phần tinh tế tỉ mỉ đủ sức làm hài lòng khách hàng khó tính nhất.

Ngoài ra, mẫu đồng hồ Julius được sản xuất bằng công nghệ mạ chân không tiên tiến nhất hiện nay, mặt đồng hồ sử dụng kính khoáng cường lực, dây đồng hồ được làm từ thép không gỉ cao cấp và chống va đập cực tốt nên khách hàng có thể sử dụng chúng trong thời gian dài mà không lo bị hỏng trong quá trình sử dụng. Chúng tôi còn cung cấp chế độ bảo hành hậu mãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua sắm đồng hồ Julius tại đây.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm về cách thay pin đồng hồ đeo tay. Đừng quên theo dõi https://thejulius.com.vn/ để cập nhật những mẫu đồng hồ mới nhất nhé!

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650