Cách lên dây cót đồng hồ cơ có thể bạn chưa biết

Cách lên dây cót đồng hồ cơ có thể bạn chưa biết

Cách lên cót đồng hồ cơ hiện nay không phải ai cũng biết. Vì thế trong bài viết này Julius sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn tất cả các cách lên cót đồng hồ cơ và những lưu ý khi thực hiện.

1. Hướng dẫn cách lên dây cót đồng hồ cơ dễ hiểu, đơn giản

1.1 Cách lên cót đồng hồ cơ bằng cách đeo đồng hồ

Cách lên cót đồng hồ cơ bằng cách đeo đồng hồ là một trong những cách tốt nhất vì sở hữu cơ chế tự động nghĩa là khi bạn đeo đồng hồ, linh kiện bên trong đồng hồ sẽ phát sinh năng lượng duy trì cho bản thân nó hoạt động. Tuy nhiên, cách này có một số điểm hạn chế như va chạm mạnh, tiếp xúc với nước sẽ gây ra tình trạng hỏng hóc cho linh kiện bên trong và làm biến dạng đồng hồ.

Cách lên cót đồng hồ cơ bằng cách đeo đồng hồ
Cách lên cót đồng hồ cơ bằng cách đeo đồng hồ

1.2 Cách lên cót đồng hồ cơ bằng tay

Cách lên dây cót đồng hồ cơ bằng tay là cách lên cót đồng hồ cơ chính xác bằng cách điều chỉnh núm vặn. Việc lên cót bằng tay dễ dàng thực hiện chỉ với vài thao tác đơn giản, điều này giúp nhiều người không có quá nhiều hiểu biết về đồng hồ này vẫn có thể thực hiện được.

Để đồng hồ hoạt động thành công, bạn cần xoay núm vặn theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại tùy theo lượng cót cần cho đồng hồ, thông thường bạn sẽ xoay trong khoảng 5 – 15 vòng đến khi núm vặn không thể xoay được nữa là hoàn thành.

1.3 Cách lên cót đồng hồ cơ bằng hộp xoay đồng hồ

Hộp xoay đồng hồ không chỉ là công cụ hỗ trợ lên dây cót cho đồng hồ mà tạo nét sang trọng, tinh tế, được nhiều người đam mê đồng hồ tin tưởng, ưa chuộng. Bạn chỉ cần đặt đồng hồ của mình vào và hộp xoay đồng hồ sẽ hoàn thành phần còn lại vì cơ chế quay quanh trục liên tục của nó. Ngày nay, hộp xoay đồng hồ có nhiều kiểu dáng đa dạng trên thị trường, bạn có thể chọn hộp xoay đồng hồ 2 ngăn, 4 ngăn…

1.4 Cách lên cót đồng hồ cơ bằng cách lắc đồng hồ

Một cách lên cót đồng hồ cơ mà bạn cần biết thêm đó là lắc đồng hồ. Lắc đồng hồ có thể sản sinh ra năng lượng sẽ giúp đồng hồ của bạn vận hành trơn tru, ổn định và hiệu quả. Nhưng bạn không nên lạm dụng cách lên cót đồng hồ cơ này vì có thể dẫn đến cấu trúc linh kiện bên trong máy bị thay đổi, làm sai lệch ngày giờ hiển thị trên bề mặt đồng hồ.

Cách lên cót đồng hồ cơ bằng cách lắc đồng hồ
Cách lên cót đồng hồ cơ bằng cách lắc đồng hồ

1.5 Cách lên cót đồng hồ cơ bằng cách vận động liên tục

Nếu bạn là người ưa chuộng việc tập luyện thể dục thể thao thì rất thích hợp cho việc lên dây cót đồng hồ cơ. Bởi vì khi bạn hoạt động liên tục thì sẽ sản sinh ra năng lượng giúp ‘sạc pin’ cho đồng hồ hoạt động ổn định.

2. Những lưu ý cực kỳ quan trọng khi dùng đồng hồ cơ

2.1 Đeo đồng hồ tối thiểu 8 tiếng / ngày hoặc sau khoảng tầm 40 giờ không sử dụng

Nhiều thương hiệu khi ra mắt đồng hồ mới đều khuyến cáo người mua đeo ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bộ máy sản sinh ra nguồn năng lượng dồi dào để giúp bộ máy chuyển động mượt mà, hiệu quả hơn rất nhiều.

Ngoài ra, chúng còn giúp hạn chế tình trạng sai lệch ngày, giờ, máy đột nhiên bị ngưng lại không hoạt động. Nếu bạn không đeo đồng hồ sau khoảng tầm 40 giờ không sử dụng hãy ngay lập tức đeo lại chúng để nạp lại năng lượng cho đồng hồ.

2.2 Lau dầu đồng hồ cơ định kỳ 2 – 4 năm / lần

Sự chuyển động của bộ máy bên trong dần dần sẽ gây ra tình trạng hao mòn, ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ, độ bền, độ chính xác của đồng hồ khi sử dụng trong thời gian dài. Để đảm bảo đồng hồ phát huy các chức năng vốn có của mình và kéo dài thời gian sử dụng, bạn hãy định kỳ quan tâm và lau dầu đồng hồ định kỳ từ 2 – 4 năm / lần.

Lau dầu đồng hồ cơ định kỳ 2 – 4 năm / lần
Lau dầu đồng hồ cơ định kỳ 2 – 4 năm / lần

2.3 Tránh để đồng hồ gần các thiết bị phát sóng

Khi bạn đã bỏ một khoản tiền đáng kể để mua chiếc đồng hồ quý giá, đương nhiên là bạn sẽ phải bảo quản chúng một cách cẩn thận, nhất là không được đặt gần những nơi có sóng điện từ phát ra như tivi, điện thoại, laptop… Bởi vì điều này sẽ làm cho đồng hồ bị nhiễm từ nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến cách lên dây cót đồng hồ cơ và làm sai lệch giá trị hiển thị ngày, giờ, phút, giây trên bề mặt đồng hồ.

2.4 Các lưu ý quan trọng khác

Bạn nên hạn chế làm rớt, va đập vào các vật dụng khác để tránh làm tổn thương đến bên trong và bên ngoài đồng hồ. Ngoài ra, bạn sẽ phải hạn chế đồng hồ tiếp xúc với môi trường nước, axit, bazo, nhiệt độ thấp, nhiệt độ cao… vì chúng có tác động đáng kể đến tình trạng đồng hồ của bạn.

Bạn thường xuyên chú ý nạp năng lượng cho đồng hồ bằng cách lên dây cót đồng hồ cơ mỗi ngày, điều này sẽ giúp đồng hồ vận hành chính xác, trơn tru và hiệu quả nhất.

3. Julius – địa chỉ lên cót đồng hồ cơ an toàn, nhanh chóng

Bạn đang băn khoăn địa chỉ lên cót đồng hồ cơ an toàn, nhanh chóng? Hãy đến với Julius – thương hiệu đến từ Hàn Quốc và hiện tại đã có mặt tại Việt Nam. Đồng hồ Julius vừa có thiết kế tinh tế, sáng tạo, vừa hợp thời trang cho giới trẻ, dân công sở… được sản xuất từ công nghệ tiên tiến hiện đại với mức giá phổ thông dành cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, Julius có chế độ bảo hành 1 năm, thay dây miễn phí 1 lần, thay pin miễn phí 5 năm cực kỳ hấp dẫn và có đội ngũ nhân viên trẻ năng động, sáng tạo sẵn sàng giải đáp thắc mắc khi khách hàng có nhu cầu.

Qua bài viết này Julius đã hướng dẫn cho bạn rất nhiều cách lên cót đồng hồ cơ, có thể tự thực hiện tại nhà hoặc gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0906.850.650 / 1900 2697 để được hỗ trợ nhé!

>>>Tham khảo: Cách lên dây cót đồng hồ cơ đúng cách nhất

Gọi ngay: 0906850650