Cách đeo đồng hồ chuẩn, đúng cách và tiêu chí lựa chọn đồng hồ phù hợp

Cách đeo đồng hồ chuẩn, đúng cách và tiêu chí lựa chọn đồng hồ phù hợp

Đồng hồ đeo tay không còn quá xa lạ với mọi người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đeo đồng hồ chuẩn, đúng cách cũng như lựa chọn được đồng hồ phù hợp. Việc đeo đồng hồ sao cho đẹp dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau, trong bài viết này Julius sẽ hướng dẫn mọi thứ cho bạn, cùng theo dõi nhé.

Hướng dẫn những cách đeo đồng hồ chuẩn, đúng cách nhất

Đeo đồng hồ  đúng cách cho cả nam và nữ đều phụ thuộc vào chất liệu của dây đeo, phụ thuộc vào dây kim loại, dây da hay dây lưới để có cách đeo và bảo quản khác nhau. Điều này sẽ khiến đồng hồ được bền và đẹp hơn rất nhiều.

Đối với đồng hồ dây kim loại

Đối với đồng hồ dây kim loại có đến 12 kiểu vô cùng đa dạng. Tuy nhiên điểm chung vẫn là làm từ thép không gỉ 316L cho dòng đồng hồ cao cấp hoặc kim loại cho dòng đồng hồ giá rẻ.

Ưu điểm lớn nhất của dòng đồng hồ dây kim loại đó là khả năng kháng nước tốt, chịu lực cao không bị vỡ, không bị bào mòn và dễ dàng vệ sinh.

Nhược điểm của đồng hồ dây kim loại bạn cần biết đó là trọng lượng cao hơn những dòng đồng hồ khác, va chạm với vật cứng dễ bị trầy xước và khó điều chỉnh kích thước cỡ cổ tay.

Cách đeo đồng hồ chuẩn, đúng cách và tiêu chí lựa chọn đồng hồ phù hợp

Cách đeo đối với đồng hồ dây kim loại

Chính vì vậy cách đeo đồng hồ dây kim loại đúng cách cực kỳ quan trọng đối với cả nam và nữ. Cụ thể khi đeo đúng cách đó là:

  • Bước 1: Cắt mắt dây sao cho phù hợp với cổ tay

Xác định được độ dài của dây phù hợp với tính toán số mắt cần tháo, khi tháo bạn nên nhờ chuyên viên tại cửa hàng họ có đủ dụng cụ và biết cách để đồng hồ của bạn không bị hư hỏng và bị trầy xước.

  • Bước 2: Xác định cổ tay để đeo đồng hồ không bị mỏi

Bạn nên lựa chọn đeo đồng hồ ở tay mình không thuận để tránh tình trạng mỏi tay khi vận động. Các thao tác sẽ nhanh hơn và khi hoạt động nhiều đồng hồ cũng có nguy cơ bị va đập nên để bảo vệ đồng hồ tốt nhất bạn nên đeo ở tay mình ít vận động hơn.

  • Bước 3: Sử dụng liên tục khoảng 8 tiếng thì nên tháo đồng hồ để nghỉ ngơi

Khi đeo đồng hồ kim loại thì bạn nên cho tay của mình nghỉ ngơi sau khoảng 4 – 8 tiếng, tránh tình trạng tay bị bí bách, đặc biệt là những ngày hè nóng nhiều mồ hôi.

Một số lưu ý nhỏ dành cho người sử dụng đồng hồ dây kim loại:

  • Khi bạn sử dụng đồng hồ lâu năm hoặc bị trầy xước xuống màu thì bạn có thể sử dụng các dịch vụ đánh bóng đồng hồ để tăng tính thẩm mỹ cho nó.
  • Đối với nữ giới khi lựa chọn đồng hồ dây kim loại thì nên lựa chọn thiết kế hạt gạo có trọng lượng nhỏ để tránh tình trạng thô cứng, nặng nề.

Đối với đồng hồ dây da

Đồng hồ dây da phổ biến nhất hiện nay bởi nó đẹp mắt cũng như có nhiều ưu điểm nổi bật, đặc biệt được cả nam và nữ yêu thích, Dây da của đồng hồ được làm bằng da thật như da bò, da cá sấu,… hoặc dây bằng bằng sợi tổng hợp.

Ưu điểm nổi bật của nó là phù hợp với nhiều người, thanh lịch và sang trọng, nhẹ nhàng nên không gầy tình trạng mỏi tay và đặc biệt là dễ dàng điều chỉnh phù hợp với kích thước cổ tay. Hiện nay có nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng dây da như là Hirsch, Masamu,…

Tuy nhiên đồng hồ dây da có nhược điểm như không nên tiếp xúc nhiều với nước, cần phải vệ sinh thường xuyên.

Đối với đồng hồ dây da

Cách đeo đồng hồ dây da

  • Bước 1: Xác định cổ tay để đeo đồng hồ sao cho phù hợp

Tương tự với đồng hồ dây kim loại, bạn nên đeo đồng hồ ở tay không thuận để tránh tình trạng mỏi tay và bị va đập, hạn chế tiếp xúc với nước để cải thiện được tuổi thọ của đồng hồ.

  • Bước 2: Cố định phần vị trí chốt/lỗ của dây da

Đối với đồng hồ dây da có rất nhiều lỗ nên bạn có thể tự điều chỉnh cho phù hợp với kích cỡ cổ tay của mình. Tuy nhiên bạn nên sử dụng cố định 1 lỗ thay vì nhiều lỗ bởi sử dụng lâu sẽ làm mất đi cấu trúc của dây và gây mất thẩm mỹ.

  • Bước 3: Tháo đồng hồ và không sử dụng vào ban đêm

Nếu sử dụng đồng hồ dây da quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng kín khi và mồ hôi, chính vì vậy bạn nên tháo đồng hồ ra khi không sử dụng. Để đồng hồ khô ráo và điều này cải thiện được chất lượng của dây đeo.

Đối với đồng hồ dây đeo bằng da động vật thì có đặc điểm bạn cần lưu ý như sau:

  • Vệ sinh dây đồng hồ định kỳ và đúng cách, đối với mỗi chất liệu, màu sắc của dây đeo sẽ có cách vệ sinh khác nhau.
  • Hạn chế cho dây đồng hồ tiếp xúc với mỹ phẩm và nước, hóa chất sẽ làm dây nhanh bị hỏng hơn.
  • Hạn chế tiếp xúc với nước và khi rửa tay thì tốt nhất nên tháo đồng hồ ra.
  • Thay dây sau 1 – 3 năm sử dụng để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đối với đồng hồ dây lưới

Đồng hồ dây lưới xuất hiện nhiều ở những thương hiệu thời trang đình đám như Daniel Wellington, Skagen, Fossil,… Phong cách của dây lưới là trẻ trung, sang trọng và có nhiều ưu điểm nổi bật.

Về ưu điểm của đồng hồ dây lưới đó là không thấm nước, dễ dàng vệ sinh, chùi rửa. Trọng lượng nhẹ nhàng, êm tay, mang đến phong cách trẻ trung sành điệu được giới trẻ yêu thích với nhiều kiểu dáng đẹp mắt.

Về nhược điểm của dây lưới đồng hồ đó chính là kén người đeo, vệ sinh khó hơn dây kim loại.

Đối với đồng hồ dây lưới

Cách đeo đồng hồ dây lưới

  • Bước 1: Xác định độ dài của dây và điều chỉnh khoá đồng hồ sao cho phù hợp

Đeo thử đồng hồ lên tay và xác định khoảng dây vừa với tay của bạn, sử dụng vít để gạc miếng kim loại ở phần khóa của đồng hồ, sau đó di chuyển phần khóa dọc theo chiều dài của dây. Đến vị trí phù hợp cổ tay thì ngưng và gạc miếng kim loại quay ngược vào vị trí ban đầu là được.

  • Bước 2: Xác định cổ tay đeo đồng hồ sao cho phù hợp nhất

Nếu bạn thuận tay nào thì nên đeo đồng hồ ở bên ngược lại, nó giúp bạn không bị mỏi tay và đồng hồ hạn chế được việc bị va đập cũng như tiếp xúc với nước.

  • Bước 3: Tuân thủ những lưu ý khi đeo đồng hồ dây lưới

Ngoài việc đeo phù hợp với tay, đeo ở tay thuận tiện thì cách đeo đồng hồ phải chính xác tuân theo 1 vài lưu ý đặc biệt dưới đây:

  • Dây đồng hồ lưới phải ôm sát tay mới đẹp, vì vậy bạn phải điều chỉnh cho phù hợp với cổ tay của mình.
  • Vệ sinh dây lưới thường xuyên và kỹ càng để tránh trường hợp bị dơ, bám bụi lâu ngày.

Sự khác nhau giữa cách đeo đồng hồ nam và nữ

Sự khác nhau giữa cách đeo đồng hồ nam và nữ

Thật ra thì khi đeo đồng hồ nam đồng hồ nữ không có sự khác biệt rõ ràng nào cả, khi đeo đồng hồ nên quan tâm đến sở thích cá nhân của mình và lựa chọn kiểu dáng phù hợp. Chúng tôi có 1 số lưu ý dành cho các bạn:

  • Việc đeo đồng hồ phụ thuộc vào sở thích cá nhân và mức độ thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Đeo đồng hồ ở tay không thuận để tránh trầy xước, đeo ở tay trái sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, việc thiết kế núm vặn đồng hồ cũng phù hợp khi bạn đeo đồng hồ bên trái.
  • Kết hợp đồng hồ với các món phụ kiện thời trang sẽ giúp bạn thu hút hơn rất nhiều.

Tiêu chí lựa chọn đồng hồ phù hợp với cổ tay bạn

Tiêu chí lựa chọn đồng hồ phù hợp với cổ tay bạn

Ngoài việc đeo đồng hồ đúng cách thì đeo đồng hồ phù hợp với cổ tay của bạn cũng cực kỳ quan trọng, cùng Julius tìm hiểu nhé.

Kích cỡ mặt số

Chọn đồng hồ phù hợp với kích cỡ mặt số là yếu tố quan trọng mà bạn nên quan tâm, hiện nay có tiêu chuẩn quốc tế cho kích cỡ mặt số của đồng hồ, bao gồm:

  • Đồng hồ nữ size nhỏ: 23 – 25mm
  • Đồng hồ nam size lớn, rất lớn : 45mm
  • Đồng hồ nam size thông thường : 37 – 39mm
  • Đồng hồ nữ size thông thường: 26 – 29mm
  • Đồng hồ unisex: 34 – 36mm
  • Đồng hồ nam size thể thao : 40 – 42mm

Chất liệu của dây đeo

Lựa chọn đồng hồ phù hợp với cổ tay liên quan nhiều đến chất lượng dây đeo. Người tay nhỏ thì nên chọn dây lưới hoặc dây da, những người có kích cỡ trung bình thì nên đeo dây kim loại. Thiết kế của đồng hồ dây da nhỏ gọn, ôm tay còn đồng hồ dây kim loại lại khá thô cứng và nặng.

Chất liệu của dây đeo

Loại khóa đồng hồ

Lựa chọn đồng hồ theo loại khóa cũng là hình thức được nhiều người quan tâm. Có rất nhiều loại khóa những phổ biến nhất vẫn là khóa gài kim, khóa bấm và khóa bướm. Đối với đồng hồ dây da thì nên ưu tiên lựa chọn khóa bấm.

Màu sắc đồng hồ

Màu sắc thông thường lựa chọn theo cung mệnh hoặc phong thủy, bạn nên tìm hiểu xem mình thuộc cung, mệnh gì thì lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Nếu bạn không quan tâm đến cung mệnh thì có thể tùy ý lựa chọn màu sắc yêu thích.

Bộ máy đồng hồ

Bộ máy đồng hồ

Có 3 bộ máy được sử dụng phổ biến trên đồng hồ đeo tay là máy cơ, máy quartz và máy năng lượng từ ánh sáng. Nhưng được sử dụng phổ biến hơn cả là máy quartz vì dễ sử dụng, hiện đại

Với riêng máy cơ có thiết kế dày hơn. Do đó những bạn có cổ tay nhỏ lựa chọn đồng hồ phù hợp nên cân nhắc đến độ dày mặt số. Có thể cân nhắc đến các dòng có độ dày nhỏ hơn 9mm.

Thực tế hiện nay phần lớn máy cơ sẽ được các bạn nam lựa chọn, trong khi đó nữ sẽ ưu tiên chọn đồng hồ máy quartz.

=>> Xem thêm: Người có cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ mặt vuông hay mặt tròn?

Lựa chọn đồng hồ tại Julius

Lựa chọn đồng hồ tại Julius

Tại Julius – thương hiệu đồng hồ lâu đời tại Hàn Quốc, chúng tôi có đa dạng mẫu mã đồng hồ cho bạn lựa chọn. Dù là đồng hồ dây kim loại, dây da hay dây lưới đều vô cùng phù hợp. Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng của Julius tại các chi nhánh trên cả nước hoặc lựa chọn mua hàng online. Bạn sẽ được nhân viên của chúng tôi tư vấn tận tình và được đổi trả sản phẩm nếu có lỗi từ nhà sản xuất.

Mua đồng hồ Julius online tại website chính thức https://thejulius.com.vn/ hoặc lựa chọn mua hàng trên các trang TMĐT như Shoppe, Tiki,…

Trong quá trình lựa chọn sản phẩm hay mua hàng nếu có bất kỳ vấn đề gì cần được giải đáp bạn có thể liên hệ cho chúng tôi qua hotline 0906.850.650 / 1900 2697 hoặc gmail timeisgoldwatch@gmail.com. Chúc bạn có phút giây vui vẻ thú vị và lựa chọn được sản phẩm mình yêu thích tại Julius.

>>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650