Cách chọn size đồng hồ nam nữ chính xác nhất

Cách chọn size đồng hồ nam nữ chính xác nhất

Trên thị trường hiện nay, có vô vàn các loại đồng hồ với size đa dạng mà bạn đang băn khoăn không biết chọn đồng hồ nào phù hợp với mình. Julius sẽ giúp bạn nhận biết các yếu tố ảnh hưởng đến cách chọn size đồng hồ nam nữ để có quyết định đúng đắn khi lựa chọn đồng hồ cho riêng mình nhé.

1/ Các yếu tố ảnh hưởng đến cách chọn size đồng hồ

Đồng hồ là một trong những phụ kiện quan trọng nhất giúp bạn dễ dàng quản lý thời gian một cách hiệu quả và chính xác, đảm bảo các hoạt động hằng ngày diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn rất nhiều. Trong đó, size đồng hồ là một trong những đặc điểm quan trọng, quyết định đến toàn bộ chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của đồng hồ.

Dưới đây là các yếu tố ảnh hưởng đến cách chọn size đồng hồ cho nam và size đồng hồ nữ mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Chiều dài dây đồng hồ: Được xác định dựa trên kích thước của cổ tay, trong đó có 2 độ dài mà chúng ta cần lưu tâm đến đó là kích thước dây dài và kích thước dây ngắn. Dây dài là dây đồng hồ có lỗ và dây ngắn là dây đồng hồ có khóa.
  • Chiều rộng dây đồng hồ: Được xác định bằng khoảng cách giữa 2 bên chốt của đồng hồ, là nơi gắn dây đeo đồng hồ. Trong đó, có 2 độ rộng mà chúng ta cần quan tâm đến đó là độ rộng của chốt đồng hồ và độ rộng của khóa đồng hồ.
  • Đường kính mặt đồng hồ: Được xác định dựa theo kích thước cổ tay người đeo.

Bạn cần xác định kích thước của những bộ phận này sao cho chúng phù hợp và tương thích với nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần chọn đồng hồ vừa vặn với cổ tay, không nên chật quá cũng không nên lỏng quá, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho bạn. Mặt khác, giá cả đồng hồ cũng là yếu tố tác động đến chọn size đồng hồ cho nam và nữ bởi các thương hiệu khác nhau trên thị trường.

2/ Cách xác định độ dài dây đồng hồ

Độ dài dây đồng hồ là một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cách chọn size đồng hồ cho phái nam lẫn phái nữ. Chiều dài dây đồng hồ được ký hiệu bằng A/B (trong đó A là kích thước dây dài, B là kích thước dây ngắn). Để đo kích thước cổ tay chuẩn xác nhất có thể. Bạn có thể chuẩn bị cho mình sợi dây hoặc thước dây đều được, sau đó quấn quanh cổ tay để xác định kích thước cổ tay.

Độ dài dây đồng hồ tiêu chuẩn
Độ dài dây đồng hồ tiêu chuẩn

Tiếp theo, bạn tiến hành ghi lại kích thước đã đo được, sau đó trải thẳng sợi dây và sử dụng thước đo sợi dây là đã hoàn thành xong cách xác định độ dài dây đồng hồ.

Một vài chu vi cổ tay tương ứng với kích thước dây đồng hồ mà bạn có thể tham khảo thêm như sau:

  • Chu vi cổ tay từ (150 – 164mm): 120 / 70 mm.
  • Chu vi cổ tay từ (165 – 178mm): 125 / 75 mm.
  • Chu vi cổ tay từ (179 – 190mm): 130 / 80 mm.
  • Chu vi cổ tay từ (191 – 203mm): 135 / 80 mm.
  • Chu vi cổ tay từ (204 – 216mm): 140 / 85 mm.

3/ Cách xác định độ rộng dây đồng hồ

So với độ dài dây đồng hồ, thì độ rộng dây đồng hồ cũng quan trọng không kém. Bạn có thể sử dụng thước kẹp để đo, ký hiệu của độ rộng dây đồng hồ là A/B (trong đó A đo bằng độ rộng của chốt đồng hồ, B là độ rộng của khóa đồng hồ).

Độ rộng dây đồng hồ tiêu chuẩn
Độ rộng dây đồng hồ tiêu chuẩn

Độ rộng dây đồng hồ nam phổ biến trong khoảng 18 – 24mm. Đồng hồ nữ có độ rộng dây đồng hồ ngắn hơn đồng hồ nam, phổ biến trong khoảng 12 – 18mm.

4/ Cách xác định đường kính bề mặt đồng hồ

Kích thước đường kính bề mặt đồng hồ được xác định dựa theo kích thước cổ tay của cả nam và nữ. Dưới đây là là các kích thước đường kính bề mặt đồng hồ tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể chưa biết:

Đồng hồ có đường kính như thế nào?
Đồng hồ có đường kính như thế nào?
  • Cổ tay nữ nhỏ: 22 – 25 mm.
  • Cổ tay nữ trung bình: 25 – 28 mm.
  • Midsize: 30 – 36 mm.
  • Cổ tay nam nhỏ: 37 – 40 mm.
  • Cổ tay nam vừa: 40 – 43 mm.
  • Cổ tay nam lớn: trên 43 mm.

5/ Cách đo size đồng hồ phù hợp với cổ tay

Để bạn có thể lựa chọn đồng hồ phù hợp với cổ tay, bạn cần biết kích thước cổ tay của bạn và kích thước mặt đồng hồ. Tỉ lệ thích hợp nhất giữa chu vi cổ tay và mặt đồng hồ trong khoảng 4 – 5. Một số công thức đặc biệt để cho bạn lựa chọn kích thước mặt đồng hồ.

  • Chu vi cổ tay / 4: bạn chọn kích thước mặt đồng hồ lớn.
  • Chu vi cổ tay / 4.5: bạn chọn kích thước mặt đồng hồ vừa vặn.
  • Chu vi cổ tay / 5: bạn chọn kích thước mặt đồng hồ nhỏ.
Cách đo size đồng hồ phù hợp với cổ tay
Cách đo size đồng hồ phù hợp với cổ tay

6/ Địa chỉ cung cấp đồng hồ hàng đầu, uy tín, chất lượng

Bạn chưa biết rõ địa chỉ cung cấp đồng hồ uy tín, chất lượng? Hãy đến với Julius. Điểm mạnh của mẫu đồng hồ Julius không chỉ dòng thời trang hợp xu hướng hiện nay mà còn đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng như khả năng chống nước, dây thép không gỉ cao cấp, kính cường lực, sản xuất bằng công nghệ mạ chân không hiện đại nhất.

Chiếc đồng hồ đeo tay Julius có mức giá vô cùng phải chăng dành cho giới trẻ, dân công sở… và chúng tôi còn cung cấp chế độ bảo hành hấp dẫn cho khách hàng khi đặt hàng tại đây. Chúng tôi mong muốn được lắng nghe phản hồi từ khách hàng để cải tiến chất lượng mẫu mã, dịch vụ ngày một tốt hơn.

Qua bài viết này Julius đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách chọn size đồng hồ nam nữ chính xác nhất. Tìm kiếm chiếc đồng hồ yêu thích của bạn tại https://thejulius.com.vn/ nhé!

Gọi ngay: 0906850650