Các loại pin đồng hồ đeo tay

Pin đồng hồ là một trong những yếu tố thiết yếu và quan trọng của đồng hồ đeo tay, vì chúng có khả năng cung cấp năng lượng để đồng hồ hoạt động và hiển thị thời gian ổn định và chính xác, giúp cho các hoạt động của chúng ta diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn rất nhiều. Vậy có bao nhiêu loại pin đồng hồ? Hãy cùng chúng tôi khám phá các loại pin đồng hồ đeo tay sau đây:

1/ Phân biệt các loại pin đồng hồ đeo tay hiện nay

Trên thị trường hiện nay, các mẫu đồng hồ với thiết kế riêng biệt sẽ có kích thước pin đồng hồ đeo tay hoàn toàn khác nhau. Các pin đồng hồ thường sẽ được trang bị mã riêng để nhận dang, mang các tính chất hình học, kích thước, hóa học đặc trưng theo chuẩn quốc tế IEC 60086-3.

Các loại pin đồng hồ đeo tay hiện nay
Các loại pin đồng hồ đeo tay hiện nay

Các loại đồng hồ đeo tay hiện nay đều chỉ có loại pin gắn kèm là duy nhất và không thể gắn pin đồng hồ này trên loại đồng hồ khác. Nếu bạn không thể tìm thấy loại pin cần thiết trong cơ sở, cửa hàng sửa chữa đồng hồ thì bạn hãy tham khảo một số biểu đồ chuyển đổi pin đồng hồ. Điều này sẽ rất hữu ích cho bạn nếu bạn có nhu cầu tìm pin đồng hồ thay thế vận hành hiệu quả tốt hơn nhiều so với pin cũ.

Để phân biệt các loại pin đồng hồ đeo tay hiện nay, người ta thường sử dụng tính chất hóa học của từng loại pin đồng hồ để nhận dạng chúng. Một số thông số kỹ thuật của từng loại pin đồng hồ đeo tay hiện nay mà bạn có thể chưa biết như sau:

Loại pin đồng hồ Hiệu điện thế (V) Khả năng thay đổi điện áp trong quá trình sử dụng Phạm vi dung lượng trong quá trình sử dụng (mAh)
Kiềm 1.5 Thấp 15 – 17
Bạc – oxit 1.55 Không đổi 25 – 27
Kẽm không khí 1.4 – 1.45 Cao Không
Thủy ngân – oxit 1.35 Thấp nhất Không

2/ Cách nhận biết pin đồng hồ đeo tay thuộc loại nào

Cách đơn giản nhất để bạn nhận biết pin đồng hồ đeo tay của mình thuộc loại nào là bạn cần phải tìm được mã riêng của chúng. Các thông tin về loại pin này bình thường sẽ được nhà sản xuất khắc lên mặt sau của đồng hồ hoặc ghi chi tiết trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm.

Cách nhận biết pin đồng hồ đeo tay
Cách nhận biết pin đồng hồ đeo tay

Một vài trường hợp bạn cần phải mở nắp lưng trên đồng hồ ra ngoài để có thể xem được mã pin đồng hồ bên trong. Mã riêng của pin đồng hồ được nghiên cứu và phát triển dựa trên nhiều tiêu chuẩn và quy định riêng biệt. Những tiêu chuẩn và quy định này thường được công bố bởi Hiệp hội kỹ thuật điện quốc tế (IEC) và Viện tiêu chuẩn quốc gia Hoa Kỳ (ANSI).

Dưới đây là một số ý nghĩa của từng ký hiệu trong từng loại pin đồng hồ như sau:

  • Ký tự đầu tiên trong dãy mã pin đồng hồ cho biết tính chất hóa học đặc trưng của pin. Ví dụ L có nghĩa là kiềm, C có nghĩa là liti, S có nghĩa là bạc oxit…
  • Ký tự thứ hai trong dãy mã pin đồng hồ cho biết hình dạng đặc trưng của pin. Ví dụ P có hình dạng không tròn, R có hình dạng tròn, F có hình dạng phẳng, S có hình dạng vuông…
  • Con số đầu tiên trong dãy mã pin đồng hồ cho biết đường kính của pin tính bằng mm.
  • Con số thứ hai trong dãy mã pin đồng hồ cho biết chiều cao của pin tính bằng mm.
  • Nếu có ký tự W trong dãy mã pin đồng hồ, điều này có nghĩa là pin được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế IEC 60086-3.

3/ Thời gian thay pin đồng hồ

Thời gian thay pin đồng hồ tùy thuộc vào đồng hồ đeo tay mà bạn đang sử dụng có chất lượng như thế nào. Trong tình trạng bình thường, pin đồng hồ đeo tay có tuổi thọ kéo dài lên đến 4 – 5 năm. Julius khuyên bạn nên thay thế pin đồng hồ từ 1 – 2 năm sử dụng để tránh bị rò rỉ và cạn kiệt năng lượng trong quá trình sử dụng đồng hồ.

4/ Dấu hiệu pin đồng hồ sắp hết năng lượng

Một số dấu hiệu để nhận biết đồng hồ của bạn có pin sắp hết năng lượng hay chưa:

Dấu hiệu pin đồng hồ đeo tay sắp hết năng lượng
Dấu hiệu pin đồng hồ đeo tay sắp hết năng lượng
  • Đồng hồ đột ngột ngừng hoạt động.
  • Kim giây trên mặt đồng hồ nhảy chậm tầm 6 – 8 giây / lần.
  • Xuất hiện hơi nước, bụi bẩn bên dưới mặt kính đồng hồ.
  • Khó điều chỉnh ngày giờ về hiện tại thông qua núm vặn để điều chỉnh.
  • Đồng hồ hiển thị ngày giờ sai lệch so với thực tế, gây khó khăn cho việc sắp xếp, quản lý các hoạt động hằng ngày.

5/ Đồng hồ đeo tay chính hãng Julius

Bạn đang lo lắng khi pin đồng hồ đeo tay của mình sắp hết năng lượng hoặc đồng hồ không hoạt động như bình thường? Hãy đến ngay Julius. Đây là thương đồng nổi tiếng hàng đầu đến từ Hàn Quốc, tất cả sản phẩm đồng hồ đeo tay Julius đều được bảo hành và thay pin miễn phí đến 5 năm.

Đồng hồ đeo tay Julius chính hãng uy tín

Đồng hồ đeo tay Julius chính hãng uy tín

Tại Julius có nhiều mẫu đồng hồ chính hãng, chất lượng cao với hàng nghìn mẫu mã hợp thời trang. Chúng tôi sẵn sàng mang lại trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng khi mua sắm tại đây.

Bạn đã biết cách phân biệt các loại pin đồng hồ chưa? Liên hệ ngay cho Julius nếu bạn muốn được tư vấn lựa chọn đồng hồ hoặc cần hỗ trợ nhé!

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650