Những lưu ý khi chọn quà sinh nhật ý nghĩa cho bạn bè, người thân

Những lưu ý khi chọn quà sinh nhật ý nghĩa cho bạn bè, người thân

Quà sinh nhật để tặng cho người thân và bạn bè hoặc nghe có vẻ đơn giản nhưng nó lại là một việc vô cùng quan trọng, lựa chọn được món đồ phù hợp với người được nhận khiến cho họ ấn tượng và hạnh phúc hơn, bên cạnh đó họ cũng cảm nhận được thiện ý của bạn. Ở bài viết này hãy cùng Julius tìm hiểu về những lưu ý quan trọng khi lựa chọn quà tặng sinh nhật cho bạn bè, người thân và người yêu bạn nhé.

Ý nghĩa của món quà sinh nhật

Rất nhiều người có suy nghĩ rằng tặng quà sinh nhật là thủ tục phải làm vào ngày sinh nhật, nó chỉ là một phương thức để duy trì mối quan hệ. Tuy nhiên ý nghĩa thật sự của món quà sinh nhật lại to lớn hơn thế rất nhiều.

Không ai có thể định nghĩa tặng quà sinh nhật phải lựa chọn những món quà gì, khoảng giá là bao nhiêu. Bởi vì nó thể hiện được tấm lòng của người tặng, quà sinh nhật ý nghĩa có thể là một cái ôm, một nụ hôn, hay những lời yêu thương ngọt ngào, cũng có thể là tự tay chuẩn bị một bữa ăn ngon để hâm nóng tình cảm. Không quan trọng quà sinh nhật nó là gì, bởi ý nghĩa thật sự của nó nằm ở thông điệp bạn gửi tặng. Món quà như một vật truyền tin đến người nhận để họ cảm nhận được sự quan tâm thương yêu của bạn thay vì thể hiện những lời khó nói. Do vậy quà sinh nhật là phương thức để thể hiện tình cảm thay lời muốn nhắn nhủ đến đối phương để họ có khả năng lưu giữ lại kỷ niệm cũng như sợi dây gắn kết tình cảm của hai người.

Những sai lầm dễ phạm phải khi chọn quà sinh nhật ý nghĩa

Những sai lầm dễ phạm phải khi chọn quà sinh nhật ý nghĩa

Lựa chọn quà không phù hợp độ tuổi người nhận

Tặng quà sinh nhật vẫn là lựa chọn món đồ mà người nhận muốn nhận và phù hợp với họ nhất. Ví dụ bạn trai của bạn đang 30 tuổi mà bạn lựa chọn một chiếc đồng hồ quá trẻ trung sặc sỡ kích thước không phù hợp thì nó rất là lệch tông. Hay bạn nữ của bạn theo đuổi phong cách nhẹ nhàng nữ tính nhưng bạn lại tặng bộ đồ hầm hố hiphop thì sẽ không phù hợp.

Chọn món quà không phù hợp với sở thích

Khi lựa chọn quà tặng cho người bạn, người trong gia đình hoặc bạn gái của mình thì bạn cũng nên lựa chọn món đồ phù hợp với sở thích của họ. Trước khi lựa chọn tặng quà bạn nên quan sát để xem họ thật sự thích món quà gì, món đồ gì là phù hợp để lựa chọn, để món đồ không bị kệch cỡm và không phù hợp với phong cách cũng như sở thích của họ.

Món quà không phù hợp với độ thân sơ của mối quan hệ

Đây là một lỗi rất phổ biến nhiều người mắc phải nhưng họ lại không hề nhận ra. Độ thân quen của người nhận cũng quyết định được góc độ nhìn nhận về món quà mà bạn tặng. Nếu bạn làm quá lố hoặc quá sơ sài sẽ khiến người nhận cảm thấy khó chịu, ví dụ bạn muốn tặng món quà sinh nhật ý nghĩa cho bạn gái mới làm một thời gian ngắn trên công ty, độ thân thiết chưa được chín muồi thì bạn cần lựa chọn món quà tinh tế khiến cô bạn gái đó yêu thích và hài lòng. Bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn món quà thiết thực hơn là những món quà có giá trị kỷ niệm trong trường hợp này.

Món quà không phù hợp với độ thân sơ của mối quan hệ

Không có tính sáng tạo khi tặng quà

Sáng tạo thật sự không phải là cái gì quá to tát lớn lao, nó chỉ đơn giản là bạn tự mình tìm ra một món quà khác biệt với những thứ bày sẵn. Hãy lựa chọn những món đồ người bạn của bạn dùng nhưng vẫn thuộc sở hữu đặc biệt với họ. Lựa chọn món quà có một chút khéo léo để trang trí hay bọc quà cẩn thận cũng tạo được dấu ấn của riêng bạn. Những điều nhỏ nhặt như vậy cũng giúp cho người nhận cảm thấy ấn tượng về món quà bạn tặng hơn.

Không có tính sáng tạo khi tặng quà

Những món quà không nên tặng cho bạn gái

Nếu bạn đang lựa chọn món quà tặng cho bạn gái của mình thì có những lưu ý mà bạn nên quan tâm để không tặng nó. Ví dụ như hoa hồng vàng là loài hoa mang ý nghĩa phản bội và nghi ngờ bạn cần tránh lựa chọn để tặng vào dịp sinh nhật. Thay vào đó hãy chọn hoa hồng đỏ tượng trưng cho sự lãng mạn và nồng cháy. Hoa cẩm chướng là loài hoa thể hiện lời cảm ơn và chỉ phù hợp để thăm bạn bè, mẹ hoặc bà. Không nên để tặng cho người yêu hoa tulip vàng, loài hoa này vốn tượng trưng cho tình yêu nhưng cần tránh loại màu vàng vì nó mang hàm ý tình yêu không được đáp lại. Khăn tay tượng trưng cho hoài niệm chia buồn vì vậy không nên dùng làm quà tặng cho người yêu.

Chỉ với những lưu ý quan trọng trên đây bạn có thể lựa chọn được món quà sinh nhật ý nghĩa cho người thương của mình. Hãy tham khảo thêm các món quà phù hợp dành tặng cho người bạn của mình để món quà trở nên ý nghĩa hơn bạn nhé.

Gọi ngay: 0906850650