Gợi ý những món quà cưới cho bạn thân ý nghĩa nhất

Món quà cưới nào cho đứa bạn thân sắp bước vào ngày trọng đại nhất có lẽ sẽ là điều mà nhiều người tìm kiếm. Không chỉ đến dự đám cưới mà bạn bè tri kỷ thường mang theo những món quà mừng hạnh phúc. Vậy thường được lựa chọn để chọn món quà cưới cho bạn thân là gì? Hãy cùng tìm hiểu tại Julius nhé.

Hiểu được ý nghĩa ngày cưới để chọn quà cưới cho bạn thân hợp lí

Trong cuộc sống, ngày xưa cũng như ngày nay, đám cưới chính là biểu hiện của nếp sống, nền vǎn hoá của dân tộc. Nó vừa kế thừa truyền thống phong tục, tập quán của dân tộc ta. Đồng thời nó cũng được cách tân ngày càng vǎn minh theo sự phát triển của thời đại. Trong các đám cưới không thể thiếu khay trầu cau. Nó tượng trưng cho sự gắn bó bền chặt. Trầu cau cũng thể hiện lòng chung thuỷ sắt son trong tình cảm vợ chồng. Cũng từ đó, trầu cau mang thêm ý nghĩa ” Miếng trầu là đầu câu chuyện”. Bên cạnh đó là rượu, gạo, thịt, bánh trái.. Đây đều là sản phẩm đặc trưng của nền vǎn minh nông nghiệp lúa nước. Mỗi thứ như vậy đều có ý nghĩa nhất định trong nền vǎn hoá cổ truyền Việt Nam.

Trong ngày cưới, chẳng những cô dâu, chú rể, hai bên cha mẹ hoan hỉ vui mừng.  Mà cả họ hàng nội ngoại, bạn bè, làng xóm đều hân hoan chúc mừng hạnh phúc đôi lứa.

Ý nghĩa xã hội của đám cưới đôi lứa

Có thể khẳng định rằng, từ lâu, việc tổ chức lễ cưới đã là một phong tục không thể thiếu được. Đằng sau đó, ý nghĩa xã hội của nó thể hiện ở nhiều khía cạnh: kinh tế, xã hội, đạo đức, vǎn hoá. Lễ cưới thường là sự ghi nhận quá trình trưởng thành của đôi thanh niên nam nữ, sau một quá trình tìm hiểu. Nó khẳng định xã hội đã thừa nhận một tình yêu của hai người. Hôn nhân là sự thống nhất của tình yêu và trách nhiệm giữa hai người. Hôn nhân nào không được xây dựng trên cơ sở của tình yêu. Thì đó là hôn nhân không có đạo đức.

Lễ cưới là sự công bố trước xã hội sau quá trình hoàn thành thủ tục đǎng ký kết hôn. Sự ra đời của một gia đình mới có một ý nghĩa rất quan trọng đối với toàn xã hội. Lễ cưới còn là sự tập trung của hai họ và bạn bè thân thích để mừng cho hạnh phúc lứa đôi. Đến với đám cưới, con người có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen với nhau hơn. Từ đó tǎng cường giao tiếp, mở rộng các mối quan hệ xã hội.

Đám cưới một sinh hoạt vǎn hoá lành mạnh không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người và cả cộng đồng. Hình ảnh cô dâu duyên dáng trong tà áo dài truyền thống thật đẹp. Đó vẫn luôn được mọi người ca ngợi và trân trọng. Nó thể hiện được tính dân tộc của phong tục Việt nam ta. Và cũng trong hôn lễ, sự chân thành, sâu sắc của tình yêu đôi lứa được thể hiện. Đó là lời khẩn nguyện (lễ thề nguyền) của cô dâu chú rể trước gia tiên của hai họ. Được kèm theo là sự trao kỷ vật như trao nhẫn cưới. Tất cả đều nhằm đánh dấu một sự chín muồi của tình yêu để dẫn tới hôn nhân bền lâu.

Gợi ý những món quà cưới cho bạn thân để mừng hạnh phúc cho đôi bạn trẻ

Bộ tượng voi gia đình hạnh phúc

Bộ tượng trang trí hình ảnh gia đình voi hạnh phúc sum vầy. Đây là một món quà cưới lý tưởng.Không chỉ  bởi thiết kế có tính thẩm mỹ cao. Mà còn mang ý nghĩa phong thủy đối với hạnh phúc của gia đình. Với thiết kế trẻ trung, hiện đại, màu sắc dịu dàng. Tượng được làm từ chất liệu gốm cao cấp phù hợp với không gian phòng khách. Bộ sản phẩm bao gồm một voi xanh, voi hồng và voi vàng. Như bài hát gia đình tượng trưng cho từng thành viên của gia đình nhỏ đang vui vẻ bên nhau. ”Ba là cây nến vàng, mẹ là cây nến xanh, con là cây nến hồng…”

Đôi mèo phu thê –  quà cưới cho bạn thân thể hiện hạnh phúc viên mãn

Vài năm trở lại đây, mèo thần tài đã trở thành một vật phẩm phong thủy rất nổi tiếng. Và là món quà ý nghĩa mà mọi người dành tặng cho nhau với mong muốn đem đến tài lộc, may mắn. Đôi mèo phu thê này được chế tác từ chất liệu gốm sứ Triều Châu. Nó có chất lượng tuyệt hảo với tạo hình trong bộ trang phục cô dâu chú rể truyền thống của Nhật Bản. Đây sẽ là món quà cưới cho bạn thân hoàn hảo trong ngày lễ cưới.

Đồng hồ đôi – Quà tặng gắn kết yêu thương

Không có món quà nào ý nghĩa hơn ngoài việc tặng cho đôi bạn thân của mình một cặp đồng hồ đôi trong ngày cưới. Đó là món quà giúp cho tình cảm đôi lứa trở nên gắn bó và bền chặt hơn. Thật là sung sướng khi có một đứa bạn thân tâm lý.

Tranh canvas cặp đôi lãng mạn: quà cưới cho bạn thân sáng tạo, trẻ trung

Vợ chồng trẻ luôn chọn các vật dụng có phong cách sáng tạo trẻ trung cho ngôi nhà.Vì thế bạn có thể chọn những món quà mang phong cách hiện đại để làm quà cưới cho bạn thân tặng cho họ. Tranh canvas cặp đôi lãng mạn với chất liệu vải canvas. Nó được sáng tạo cách điệu thành các hình ảnh độc đáo của cặp đôi bên nhau mang phong cách ấn tượng. Tranh dễ lau chùi và sử dụng đinh ba chân để treo lên. Đây sẽ là món quà rất được các cặp đôi yêu thích.

Đèn ngủ cô dâu chú rể sang trọng và ý nghĩa: món quà cưới cho bạn thân tuyệt vời

Đèn ngủ là một món đồ hợp lí làm quà cưới cho bạn thân. Nó mang ý nghĩa đem đến không gian lãng mạn. Và giấc ngủ êm ái cho cặp vợ chồng trẻ, đặc biệt là trong đêm tân hôn. Mẫu đèn ngủ cô dâu chú rể với thiết kế tinh tế, thanh lịch. Được sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu vải, đồng và sứ với bóng đèn có thể tháo lắp. Đây là gợi ý quà cưới tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo để dành tặng bạn thân của mình.

Đám cưới là một sự kiện trọng đại và đáng nhớ của đời người. Chọn một món quà cưới cho bạn thân ưng ý . Nhưng đừng quên gửi kèm những lời chúc thân thương nha. Chúc bạn thành công!

>>>Tham khảo:

Gọi ngay: 0906850650