Gợi ý 10 món quà trung thu cho bé

Ý nghĩa quà trung thu cho bé

Trên thị trường hiện nay cũng khá nhộn nhịp với hàng nghìn món quà Trung Thu. Cùng với đó là sự háo hức của các bé khi chuẩn bị đón ngày hội Trăng rằm sắp tới. Niềm vui của bé sẽ được nhân đôi khi được nhận những món quà ý nghĩa. Vậy lựa chọn quà như thế nào thì bé mới thích thú? Một món quà tặng trung thu bé có lẽ đang là vấn đề nhiều bố mẹ đang băn khoăn. Hiểu được vấn đề đó, Julius đã viết những gợi ý sau giúp bố mẹ lựa chọn dễ dàng hơn.


Trước hết cần lưu ý khi chọn quà trung thu cho bé

Quà trung thu cho bé phải phù hợp với lứa tuổi.

Một món quà sẽ phát huy được tốt tác dụng khi người dùng có khả năng sử dụng chúng. Vì vậy,lựa chọn món quà phù hợp với lứa tuổi của bé chính là yếu tố đầu tiên mà bố mẹ cần chú ý tới.

Đối với các bé từ 0 – 5 tuổi thì chỉ cần lựa chọn những món đồ chơi đơn giản. Có thể là đèn ông sao, các loại nhạc cụ hay những món đồ có thiết kế độc đáo, màu sắc bắt mắt. Đó sẽ là ý tưởng quà Trung Thu cho bé tuyệt vời.

Nếu bé ở độ tuổi lớn hơn từ 6 – 10 tuổi thì sẽ có lựa chọn đa dạng hơn. Một bộ truyện trạnh, các đồ chơi có khổ lớn hay có thể là các món đồ handmade mà bố mẹ tự tay làm là lựa chọn hợp lí.

Đảm bảo tiêu chí an toàn khi chọn quà trung thu cho bé.

Trên thị trường đang bày bán hàng loạt những loại đồ chơi đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, cần lựa chọn một món quà Trung thu an toàn cho bé. Trước hết bố mẹ cần phải đặt tiêu chí xuất xứ rõ ràng của sản phẩm lên hàng đầu.

Bố mẹ không thể qua loa lựa chọn một món quà trung thu cho bé mà không biết rõ nguồn gốc. Bởi điều đó có thể tiềm ẩn những mối nguy hại cho bé mà không ai biết trước.

Chọn quà Trung Thu cho bé gái

Các bé gái có tích cách nhẹ nhàng, yêu thích những món đồ dễ thương, đáng yêu. Nên chọn những chiếc đèn giấy với hình dạng búp bê, con thỏ, chèo,…. Hay cũng có thể là những món đồ chơi âm nhạc. Đó chắc chắn sẽ là sự lựa chọn quà trung thu tuyệt vời dành cho bé gái.

Chọn quà Trung Thu cho bé trai

Các bé trai thường có mạnh mẽ, hiếu động. Vì thế,bé sẽ thích thú với những món quà cá tính: đầu lân, trống ếch, tò te, đèn kéo quân,… Vừa mang đậm nét Trung Thu, vừa phù hợp với giới tthính cũng như sở thích của bé.

Những món quà truyền thống là gợi ý lý tưởng

Đồ chơi truyền thống dân gian là một gợi ý thú vị cho bố mẹ khi lựa chọn quà trung thu cho bé. Chúng giúp các bé tận hưởng được nét đẹp của ngày tết Trung Thu cổ truyền trong môi trường hiện đại như ngày nay.

Đèn lồng ông sao

Món quà trung thu không thể thiếu cho bé

“Chiếc đèn ông sao, sao năm cánh tươi màu”. Đó là câu hát mang hình ảnh gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ. Ngày nay, chiếc đèn ông sao vẫn giữ nguyên thiết kế 5 cánh. Tuy nhiên đã mang nhiều màu sắc và nhiều kích cỡ đa dạng khác nhau. Chắc chắn, đây sẽ là món quà Trung Thu cho bé tuyệt vời.

Ngoài ra còn có nhiều đèn với hình dáng rất bắt mắt

Đầu lân mini cho bé

Đầu lân là món quà trung thu độc đáo

Đầu lân cũng là món quà đặc trưng ý nghĩa cho trẻ dịp Trung thu. Chắc chắn, đứa trẻ nào cũng háo hức và thích thú khi được mua tặng .

Mặt nạ Trung Thu các loại tùy vào sở thích của bé

Mặt nạ là món quà đầy thích thú cho trẻ

Mỗi chiếc mặt nạ có thể coi là một tác phẩm nghệ thuật đẹp. Chúng hàm chứa những nét đẹp sâu sắc của dân tộc.Ngày nay, mặt nạ được thiết kế với nhiều mẫu mã, hình dạng khác nhau. Thế nên các bé có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.

Đèn kéo quân

Đèn kéo quân hay còn gọi là đèn cù, loại đèn này vốn được thiết kế rất độc đáo. Khi thắp đèn lên, các hình ảnh trong đèn sẽ hiện lên giống như rối bóng rất hay.

Đèn kéo quân ban đầu được sử dụng với mục đích để trẻ em nhớ về lịch sử dân tộc.Vì thế, đèn kéo quân thường có các hình ảnh về lễ hội văn hóa, người nông dân, người lính ra trận,… Chắc chắn đây sẽ là món quà ý nghĩa nhất dành tặng các bé trong đêm Trăng rằm.

Tò he

Món đồ chơi dân dã

Bên cạnh lồng đèn, tò he chính là món đồ chơi không thể thiếu trong ngày tết Trung Thu. Đây là món đồ chơi khá thân thuộc với trẻ em Việt Nam từ xưa đến nay.Từ những nguyên liệu gạo nếp, phẩm màu tự nhiên, que tre .Qua bàn tay khéo léo của những nghệ nhân đã tạo nên những chú tò he đầy màu sắc, ngộ nghĩnh đáng yêu. Chúng mang hình dáng các nhân vật cổ tích, 12 con giáp vô cùng sống động và bắt mắt.

Ngoài ra có thể tặng bé gấu bông ngộ nghĩnh

Gấu bông sẽ khiến các bé rất vui mừng

Quà trung thu cho bé và giá trị

Các món quà mang đến niềm vui và còn giúp bạn có cơ hội gần gũi hơn với các bạn nhỏ nữa. 

Dưới ánh trăng rằm, bạn sẽ cùng gia đình và những đứa trẻ đáng yêu quây quần bên nhau. Cùng ăn bánh, thưởng trà, và kể cho nhau nghe những câu chuyện cổ tích nhiệm màu. Quả là một đêm Trung Thu tuyệt vời đúng không nào các bạn?

Hy vọng rằng, với những gợi ý trên, các bạn sẽ lựa chọn được 1 món quà Trung Thu phù hợp cho các bạn nhỏ nhà mình nhé! chúc các bạn và gia đình có một mùa Trung thu ấm áp

>>>Xem thêm: Những món quà trung thu ý nghĩa độc đáo

Số điện thoại
Gọi ngay: 0906850650