10 món quà cưới sang trọng và ý nghĩa của nó

Quà cưới sang trọng và ý nghĩa của nó

                                                   
                                                      Quà cưới sang trọng và ý nghĩa

Hôn nhân chính là bước ngoặt đặc biệt quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Nó mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nếu giấy đăng kí kết hôn là hình thức hợp lệ của pháp luật. Thì lễ cưới là sự công khai về tình yêu và trách nhiệm với nhau. Đây là dịp các đôi vợ chồng mời những bạn bè thân hữu gần xa cùng chung vui. Những người được mời có thể chuẩn bị những món quà cưới sang trọng mừng hạnh phúc.

Quà mừng cưới là món quà mà bạn gửi gắm lời chúc mừng của mình dành tặng tân nương tân lang vào ngày vui lớn nhất của họ. Quả là khó khăn để lựa chọn quà tặng phù hợp. Vì món quà còn tùy thuộc vào mối quan hệ giữa bạn và cô dâu, chú rể. Chính vì mang ý nghĩa trọng đại như thế, nhiều người cảm thấy rất bối rối. Họ không biết tặng gì cho ngày cưới sao cho trang trọng, hợp lý.

Chọn quà cưới sang trọng không chỉ đơn giản là vật vô tri vô giác. Mà chúng còn mang trên mình những ý nghĩa đặc biệt riêng biệt. Theo đó, những món quà cưới sang trọng mang ý nghĩa chúc hạnh phúc trong dịp lễ trọng đại của đời người.

Quà cưới sang trọng và những lưu ý khi lựa chọn 

Trong bài viết này, Julius sẽ giới thiệu cách chọn quà cưới sang trọng được ưa chuộng hiện nay.

Hãy dựa vào mối quan hệ giữa bạn và cô dâu, chú rể để dự định chi phí món quà tương ứng định tặng. Nếu đã kết hôn, bạn có thể chọn món quà có giá trị tương đương với món quà đã nhận. Trong trường hợp mừng cưới cấp trên, hãy tặng quà có giá trị nhỉnh hơn một chút. Điều này giúp tạo cảm giác trân trọng, quý mến hơn. Nếu một nhóm bạn cùng nhau mua quà mừng cưới, thì một món quà đắt tiền một tí cũng không sao. Tuy nhiên bạn nên lưu ý không nên chọn quà quá mắc. Vì nó dễ khiến cho cô dâu và chú rể khó xử trong việc nhận quà.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tặng cả quà cưới và phong bì mừng đám cưới thì hãy phân bổ hợp lý.

Điều cơ bản nên tránh khi tặng quà

Nên tránh chọn những món đồ kiêng kỵ và không phù hợp trong dịp  cưới hỏi. Ví dụ như :ly, chén, gương… thường mang ý nghĩa đổ vỡ, ly tán. Dạo, kéo và vật sắc nhọn được cho là sẽ cắt đứt mối duyên. Hay khăn tay sẽ gợi đến hình ảnh chia ly, v.v.

Ngoài ra, còn có phong tục tránh tặng đồng hồ. Vì đây được xem như là máy đo thời gian, cho thấy dấu hiệu tuổi trẻ đang dần qua đi. Tuy vậy, những năm gần đây ngày càng có nhiều người mừng cưới theo cặp. Có thể là cặp ly đôi, nên những điều này cũng không phải hoàn toàn bắt buộc. Thế nhưng nếu gia đình cô dâu, chú rể là những người xem trọng phong tục tập quán. Bạn nên cẩn trọng trong việc  lựa chọn quà tặng.

Nếu thân thiết có thể dò hỏi ý kiến một cách khéo léo

Nếu bạn đã quen thuộc với hai người, những món đồ liên quan đến sở thích chung của cả hai là một ý tưởng rất thú vị. Có thể là vật phẩm được hai người cùng thưởng thức. Như đồ nội thất, hay những mặt hàng thủ công nghệ thuật mà cặp đôi yêu thích chẳng hạn.

Những món quà mang tính cặp đôi sẽ vừa có ý nghĩa chúc phúc cho cặp đôi mãi mãi bên nhau. Hơn nữa chúng khá thiết thực vì chỉ một món quà mà cả hai người đều dễ dàng dùng chung. Hãy chọn những sản phẩm có thể dễ dàng sử dụng mỗi ngày. Hay các sản phẩm mà cô dâu, chú rể mong muốn từ lâu nhưng vẫn chưa sở hữu được . Những mặt hàng thường có giá thành rất phải chăng, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu.

Quà cưới sang trọng với giá thành hợp lí cho bạn lựa chọn.

                                 Món quà cưới sang trọng là bình hoa hình đôi công
          Đèn ngủ hình trái tim cũng là món quà cưới sang trọng tuyệt vời
                        Bộ bình hút tài lộc- món quà cưới sang trọng cho tổ ấm nhỏ

Ngoài các món quà hiện vật thông thường, bạn có thể chọn lựa những món quà để lại nhiều kỉ niệm đẹp cho cặp đôi. Có thể là bữa ăn tối lãng mạn tại nhà hàng. Hoặc vé nghỉ dưỡng/du lịch hay thưởng ngoạn trên du thuyền, khám phá các hoạt động leo núi, dã ngoại ngoài trời v.v. Tuỳ theo sở thích và mong muốn của cặp đôi. Qua đó bạn có thể lựa chọn món quà  ước sang trọng mà phù hợp nhất. Nếu thân thiết bạn cũng có thể hỏi trước ý kiến hai vợ chồng để tránh tặng các món quà đã có rồi.

Quà cưới sang trọng và văn hoá tặng quà cưới

Đám cưới là một nghi thức long trọng và ý nghĩa đặc biệt. Nó đánh dấu sự gắn bó giữa hai con người. Do vậy việc tặng quà cưới cũng nên cân nhắc kĩ càng và mang lại niềm vui cho nhau. Nhất là tránh những tình huống khó xử. Sau khi nhận được thiệp mời, bạn có thể liên lạc để hỏi cô dâu chú rể ngày nào đó để đến tặng quà. Vì tặng vào ngày cưới sẽ khiến họ phải mang đồ lỉnh kỉnh và bận rộn hơn. Thời điểm phù hợp nhất là trước ngày cưới một tuần. Và đặc biệt đừng quên kèm một tấm thiệp với những lời chúc hạnh phúc nhé.

Có thể  điểm qua một số lời chúc sau nhé:

– Chúc hai vợ chồng hạnh phúc viên mãn, cùng nhau sống đến răng long đầu bạc.

– Chúc đôi bạn trẻ sớm con đàn cháu đống, thêm thành viên thêm hạnh phúc.

– Chúc gia đình nhỏ hạnh phúc viên mãn, tấn tài tấn lộc…

Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn món quà cưới sang trọng và hợp lí!

>>>Xem thêm:

Số điện thoại
Gọi ngay: 0906850650